Giáo án Toán lớp 1 - Luyện tập cộng trừ trong pham vi 100

Chia sẻ: nokiac3

MỤC TIÊU : Bước đầu giúp học sinh : Củng cố về phép tính trừ trong phạm vi 100 ( trừ không nhớ ) tập đặt tính rồi tính Tập tính nhẩm ( Với các phép trừ đơn giản ) Củng cố kỹ năng giải toán II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : + Bảng phụ ghi các bài tập

Nội dung Text: Giáo án Toán lớp 1 - Luyện tập cộng trừ trong pham vi 100

Tên Bài Dạy : LUYỆN TẬP



I. MỤC TIÊU :

Bước đầu giúp học sinh :

- Củng cố về phép tính trừ trong phạm vi 100 ( trừ
không nhớ ) tập đặt tính rồi tính

- Tập tính nhẩm ( Với các phép trừ đơn giản )

- Củng cố kỹ năng giải toán

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :

+ Bảng phụ ghi các bài tập

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU :

1.Ổn Định :

+ Hát – chuẩn bị đồ dùng học tập

2.Kiểm tra bài cũ :
98 55
- -
30
+ 2 học sinh lên bảng làm bài 55 72 – 70 =

99 – 9 =
+ Cả lớp làm bảng con

+ Nhận xét, sửa bài chung

+ Nhận xét bài cũ – KTCB bài mới

3. Bài mới :



TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC
SINH


Hoạt động 1 : giới thiệu bài

Mt: Học sinh biết làm tính trừ, tính
nhẩm. Có kỹ năng giải toán .

- Giáo viên cho học sinh mở Sách giáo
- Học sinh mở Sgk
khoa

- Học sinh tự nêu yêu cầu bài
tập
 Bài 1 : Đặt tính rồi
tính

- Viết 45 rồi viết 23 sao cho số
-Muốn đặt tính đúng em phải làm thế
cột chục thẳng cột với cột chục, số cột
nào với bài :
đơn vị thẳng cột với đơn vị rồi trừ từ
45-23= ? phải sang trái
-Cho học sinh nhắc lại kỹ thuật trừ - Học sinh tự làm bài vào bảng
không nhớ con

- 2 em lên bảng sửa bài

- Cả lớp sửa bài

-Giáo viên nhận xét, sửa bài chung - Học sinh tự nêu yêu cầu bài

 Bài 2 : Tính nhẩm - Cho học sinh làm bài trên bảng
con mỗi dãy bàn làm 3 phép tính

- 3 học sinh đại diện 3 dãy bàn
lên bảng sửa bài

- Cả lớp sửa bài

- Học sinh nêu yêu cầu bài

-Giáo viên sửa bài chung
- Học sinh quan sát lắng nghe
ghi nhớ
 Bài 3 : Điền dấu
=

- Giáo viên hướng dẫn học sinh thực
hiện phép tính ở vế trái, sau đó ở vế phải so
sánh kết quả của 2 phép tính rồi điền dấu < > -Học sinh tự làm bài vào phiếu
hay = vào chỗ trống . Chú ý luôn so sánh các số bài tập
từ trái sang phải
- 2 em lên bảng
-Cả lớp nhận xét sửa bài tập




- 1 em đọc bài toán

 Bài 4 : giải toán - 2 em lên bảng ghi tóm tắt đề,
đọc lại đề
- Giáo viên yêu cầu học sinh đọc bài
toán và tự tóm tắt bài toán - Học sinh nhận xét

- Cho học sinh tự giải vào ( vở ô li ) - Học sinh tự làm bài và chữa
phiếu bài tập khi chữa bài giáo viên nhắc lại bài
cách trình bày và đặt câu lời giải

Hoạt động 2 : Trò chơi

Mt : Học sinh thi đua tìm kết quả phép
tính, nối đúng với số thích hợp

-Giáo viên cho học sinh chơi tiếp sức
lớp chia 2 đội mỗi đội 5 em xếp hàng 1 lần lượt
tính và nối phép tính với kết quả đúng. Đội nào
nối nhanh, nối đúng là thắng cuộc

- Mỗi dội cử
5 em tham gia trò chơi

- Chơi đúng
lật
- Giáo
viên chữa bài tuyên dương đội
thắng




4.Củng cố dặn dò :

- Giáo viên nhận xét tiết học. Tuyên dương những học sinh hoạt động tốt
.

- Dặn học sinh về nhà làm các bài tập vào vở bài tập toán

- Chuẩn bị cho bài hôm sau : Các ngày trong tuần lễ

5. Rút kinh nghiệm :
Đề thi vào lớp 10 môn Toán |  Đáp án đề thi tốt nghiệp |  Đề thi Đại học |  Đề thi thử đại học môn Hóa |  Mẫu đơn xin việc |  Bài tiểu luận mẫu |  Ôn thi cao học 2014 |  Nghiên cứu khoa học |  Lập kế hoạch kinh doanh |  Bảng cân đối kế toán |  Đề thi chứng chỉ Tin học |  Tư tưởng Hồ Chí Minh |  Đề thi chứng chỉ Tiếng anh
Theo dõi chúng tôi
Đồng bộ tài khoản