Gíao án toán lớp 1 - LUYỆN TẬP - Kỹ năng giải toán

Chia sẻ: Nguyenhoang Phuonguyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:7

0
211
lượt xem
22
download

Gíao án toán lớp 1 - LUYỆN TẬP - Kỹ năng giải toán

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

+ Giúp học sinh rèn luyện kỹ năng giải toán và trình bày bài giải II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : + Tranh như SGK. Bảng phụ ghi tóm tắt bài toán III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : 1.Ổn Định : + Hát – chuẩn bị đồ dùng học tập 2.Kiểm tra bài cũ : + Xăng ti mét viết tắt là gì ? Đọc các số sau : 2 cm , 7 cm + Viết : 5 cm , 6 cm , 4 cm + Đo đoạn thẳng AB ( 5 cm ) BC ( 7...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Gíao án toán lớp 1 - LUYỆN TẬP - Kỹ năng giải toán

  1. Tên Bài Dạy : LUYỆN TẬP I. MỤC TIÊU : + Giúp học sinh rèn luyện kỹ năng giải toán và trình bày bài giải II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : + Tranh như SGK. Bảng phụ ghi tóm tắt bài toán III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : 1.Ổn Định : + Hát – chuẩn bị đồ dùng học tập 2.Kiểm tra bài cũ : + Xăng ti mét viết tắt là gì ? Đọc các số sau : 2 cm , 7 cm + Viết : 5 cm , 6 cm , 4 cm + Đo đoạn thẳng AB ( 5 cm ) BC ( 7 cm ) EI (4 cm ) 3 học sinh lên bảng đo + Giáo viên nhận xét, sửa sai chung . + Nhận xét bài cũ – KTCB bài mới 3. Bài mới :
  2. HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH Hoạt động 1 :Luyện kĩ năng giải toán. Mt :Rèn luyện kỹ năng giải toán và trình bày bài toán -Giáo viên hướng dẫn học sinh tập dượt tự giải bài toán -Học sinh tự đọc bài toán, quan sát tranh vẽ  Bài 1 : -Điền số vào tóm tắt rồi nêu lại tóm tắt -Giáo viên hướng dẫn học sinh quan sát, tự đọc đề toán đề -Học sinh nêu lời giải -Cho học sinh trao đổi ý kiến, lựa chọn câu lời giải thích Bài giải : hợp nhất rồi viết vào bài giải Số cây chuối trong vườn có tất cả là : 12 + 3 = 15 ( Cây chuối ) -Cho học sinh đọc lại bài toán và bài giải Đáp số : 15 Cây chuối  Bài 2 : -Tiến hành như bài 1 Bài giải : -Cho chọn lời giải phù hợp nhất rồi viết vào bài giải Số bức tranh có tất cả là : -Học sinh đọc lại bài toán và bài giải 14 + 2 = 16 ( Bức tranh )
  3.  Bài 3 : Đáp số : 16 Bức tranh -Có : 5 hình vuông -Học sinh đọc bài toán -Có : 4 hình tròn -Tự tìm hiểu bài toán và câu trả lời -Có tất cả : … hình vuông và hình tròn -Học sinh tự ghi bài giải -Học sinh đọc lại bài toán và bài giải Bài giải : Số hình vuông và hình tròn có tất cả là : 5 + 4 = 9 ( Hình ) Đáp số : 9 hình 4.Củng cố dặn dò : - Nhận xét tiết học. Tuyên dương học sinh hoạt động tốt - Dặn học sinh làm bài tập vào vở bài tập - Chuẩn bị bài : Luyện tập 5. Rút kinh nghiệm :
  4. Tên Bài Dạy : LUYỆN TẬP I. MỤC TIÊU : + Giúp học sinh : -Rèn luyện kỹ năng giải và trình bày bài giải của bài toán có lời giải. -Thực hiện phép cộng, phép trừ các số đo độ dài với đơn vị đo xăng ti mét. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : + Bảng phụ ghi bài 4/122/ SGK III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : 1.Ổn Định : + Hát – chuẩn bị đồ dùng học tập 2.Kiểm tra bài cũ : + Nhận xét bài làm của học sinh (vở bài tập ) + Sửa bài 4/18 . Cho 2 em lên đo lại 2 đoạn thẳng và ghi số đo dưới đoạn thẳng đó . + Nhận xét, sửa sai chung . Giáo viên nhắc lại cách đo đoạn thẳng . + Nhận xét bài cũ – KTCB bài mới
  5. 3. Bài mới : TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH Hoạt động 1 :Luyện kĩ năng trình bày bài giải. Mt :Rèn kỹ năng giải và trình bày bài giải của bài toán có lời văn 1. Giáo viên tổ chức, hướng dẫn học sinh tự giải bài toán .  Bài 1 : Học sinh tự đọc bài toán. -Học sinh tự giải bài toán -Học sinh tự nêu tóm tắt rồi viết số thích hợp vào chỗ chấm để có Bài giải : Tóm tắt: Số quả bóng của An có tất cả là : Có : 4 bóng xanh 4 + 5 = 9 ( quả bóng ) Có : 5 bóng đỏ Đáp số : 9 Quả bóng Có tất cả : … quả bóng?  Bài 2 : Tương tự bài 1 - Học sinh tự nêu tóm tắt :  Có : 5 bạn nam  Có : 5 bạn nữ
  6.  Có tất cả : … bạn ? -học sinh tự giải bài toán Bài giải : Số bạn của tổ em có tất cả là : - Học sinh đọc lại bài toán và bài giải 5 +5 = 10 ( Bạn) Đáp số : 10 Bạn.  Bài 3 : Thực hiện tương tự bài 2 -Nhìn tóm tắt – học sinh đọc được bài toán “ Có 2 con gà trống và 5 con gà mái . Hỏi có tất cả -Học sinh tự giải bài toán bao nhiêu con gà ? Bài giải : Số con gà có tất cả là : 2 + 5 = 7 ( con gà )  Bài 4 : Giáo viên hướng dẫn học sinh Đáp số :7 con gà . cách cộng (trừ ) hai số đo độ dài rồi thực hiện cộng trừ theo mẫu của SGK - Cộng ( trừ ) các số trong phép tính. -Viết kết quả kèm theo tên đơn vị ( cm ) -Giáo viên treo bảng phụ gọi 2 học sinh lên sửa bài . -Cho học sinh tự làm bài -giáo viên nhận xét, sửa sai cho học sinh
  7. 4.Củng cố dặn dò : - Nhận xét tiết học. Tuyên dương học sinh hoạt động tốt - Dặn học sinh ôn luyện giải toán, đo đoạn thẳng . - Làm bài tập trong vở Bài tập toán - Chuẩn bị bài : Vẽ đoạn thẳng có độ dài cho trước 5. Rút kinh nghiệm :
Đồng bộ tài khoản