Giáo án Toán lớp 2 - BẢNG NHÂN 5

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:7

1
338
lượt xem
50
download

Giáo án Toán lớp 2 - BẢNG NHÂN 5

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giúp Hs: Thành lập bảng nhân 4(4 nhân với 1,2,3,…,10) và học thuộc lòng bảng nhân này. Ap dụng bảng nhân 4 để giải bài toán có lời văn bằng một phép tính nhân. Thực hành đếm thêm 4. II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC: 10 tấm bìa, mỗi tấm có gắn 4 hình tròn hoặc 4 hình tam giác, 4 hình vuông,… Kẻ sẵn nội dung bài tập 3 lên bảng.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Toán lớp 2 - BẢNG NHÂN 5

  1. BẢNG NHÂN 5 I.MỤC TIÊU: Giúp Hs:  Thành lập bảng nhân 4(4 nhân với 1,2,3,…,10) và học thuộc lòng bảng nhân này.  Ap dụng bảng nhân 4 để giải bài toán có lời văn bằng một phép tính nhân.  Thực hành đếm thêm 4. II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC:  10 tấm bìa, mỗi tấm có gắn 4 hình tròn hoặc 4 hình tam giác, 4 hình vuông,…  Kẻ sẵn nội dung bài tập 3 lên bảng. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU Hoạt động Gv Hoạt động Hs 1. Kiểm tra bài cũ -Gọi 1 hs lên bảng làm bài tập. -1 hs làm bài trên bảng lớp, cả lớp làm -Nhận xét và cho điểm hs. bài ra giấy nháp. -Gọi hs khác lên bảng đọc thuộc lòng bảng nhân 3.
  2. 1. Dạy học bài mới 2.1. Giới thiệu bài 2.2. Hướng dẫn thành lập bảng nhân 5. -Như sgv. -Chỉ bảng và nói: đây là bảng nhân 5. Các phép nhân trong bảng đều có một thừa số là 5, thừa số còn lại lần lượt là các số 1,2,3,…,10. -Yêu cầu hs đọc bảng nhân 5 vừa lập được. -Tổ chức cho hs thi đọc thuộc lòng. -Nghe giảng 2.3.Luyện tập, thực hành Bài 1 -Hỏi: bài tập yêu cầu chúng ta làm gì? -Yêu cầu hs tự làm bài, sau đó 2 hs ngồi cạnh nhau đổi vở để kiểm tra bài lẫn -Cả lớp đọc đồng thanh bảng nhân 2 nhau. lần, sau đó tự học thuộc lòng bảng Bài 2 nhân. -Gọi 1 hs đọc để bài. -Chữa bài, nhận xét và cho điểm hs.
  3. Bài 3 -Hỏi: bài toán yêu cầu chúng ta làm gì? -Giảng: trong dãy số này, mỗi số hơn số -Bài tập yêu cầu chúng ta tính nhẩm. đứng ngay trước nó cộng mấy đơn vị? -Làm bài và kiểm tra bài làm của bạn. -Yêu cầu hs tự làm tiếp bài, sau đó chữa bài và cho hs đọc xuôi, đọc ngược dãy số vừa tìm được. 3. Củng cố, dặn dò -Yêu cầu hs đọc thuộc lòng bảng nhân 5 vừa học. -Nhận xét tiết học, yêu cầu hs về nhà học cho thật thuộc bảng nhân 5. -Mỗi số đứng sau bằng số đứng ngay trước nó cộng 5 đơn vị. -Làm bài tập.
  4. -Một số hs đọc thuộc lòng theo yêu cầu. IV. RÚT KINH NGHIỆM TIẾT DẠY - - - -
  5. LUYỆN TẬP I.MỤC TIÊU: Giúp Hs:  Củng cố kĩ năng thực hành tính trong bảng nhân 5.  Ap dụng bảng nhân 5 để giải bài toán có lời văn bằng một phép tính nhân và các bài tập khác có liên quan. II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC:  Viết sẵn bài tập 2 lên bảng. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU Hoạt động Gv Hoạt động Hs 1. Kiểm tra bài cũ -Gọi 2 hs lên bảng đọc thuộc lòng bảng nhân 5. -Nhận xét và cho điểm hs. 2. Dạy học bài mới 2.1. Giới thiệu bài 2.2. Luyện tập, thực hành
  6. Bài 1 -Gọi 1 hs đọc yêu cầu của bài. -Yêu cầu hs tự làm bài, sau đó yêu cầu 1 hs đọc bài làm của mình. -Nhận xét và cho điểm hs. Bài 2 -Tính nhẩm. - Viết lên bảng:5 X 4-9= -Biểu thức trên có mấy dấu tính? Đó là những dấu tính nào? - Cả lớp làm bài vào vở bài tập. 1 hs -Khi thực hiện tính em sẽ thực hiện dấu đọc chữa bài, các em còn lại theo dõi và tính nào trước? nhận xét bài của bạn. Bài 3 -Gọi 1 hs đọc đề bài. -Yêu cầu hs tự tóm tắt và làm bài. -Theo dõi. Bài 4 -Có 2 dấu tính là dấu nhân -Yêu cầu hs tự làm bài, sau đó nhận xét và dấu trừ. và cho điểm hs. Bài 5 -Dấu nhân trước (/) hoặc dấu trừ trước. -Yêu cầu hs làm bài, chữa bài. 3. Củng cố, dặn dò
  7. -Nhận xét tiết học. -1 hs lên bảng làm bài, cả lớp làm bài -Dặn dò hs về nhà ôn lại các bảng nhân vào vở bài tập. đã học. IV. RÚT KINH NGHIỆM TIẾT DẠY - - - -
Đồng bộ tài khoản