intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Toán lớp 2 - Đề-xi-mét (tiếp theo)

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

620
lượt xem
32
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tham khảo tài liệu 'giáo án toán lớp 2 - đề-xi-mét (tiếp theo)', tài liệu phổ thông, mầm non - mẫu giáo phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Toán lớp 2 - Đề-xi-mét (tiếp theo)

  1. Toán đề-xi-mét I. Mục tiêu Giúp HS - Bớc đầu nắm tên gọi, kí hiệu và độ lớn của đơn vị đo đề-xi-mét (dm). - Nắm đợc quan hệ giữa đề-xi-mét và xăng ti mét (1 dm = 10 cm). - Biết làm các phép tính cộng, trừ với các số đo có đơn vị dm. - Bớc đầu tập đo và ớc lợng các độ dài theo đơn vị dm. II.Đồ dùng dạy học Một băng giấy có chiều dài10 cm,thớc thẳng dài 2, 3 dm có vạch chia cm. III.Các hoạt động dạy học chủ yếu A. Kiểm tra bài cũ: HS lên chữa bài về nhà. B. Dạy bài mới : 1. Giới thiệu đơn vị đo độ dài đề-xi-mét (dm).
  2. ‾ HS đo băng giấy có độ dài 20 cm. ‾ GV hỏi : Băng giấy dài mấy xăng ti mét ? (10cm) ‾ GV nói : 10 xăngtimét còn gọi là 1 đề-xi-mét và viết Đề-xi-mét. - GV nói tiếp : Đề-xi-mét viết tắt là dm và viết dm lên bảng. - GV giới thiệu và viết : 10 cm = 1dm 1dm = 10 cm - GV cho HS nhắc lại. - Cho HS nhận biết các đoạn thẳng có độ dài 1dm, 2dm, 3dm trên một thớc thẳng. 2. Thực hành : v Bài 1: HS đọc và nêu yêu cầu : Quan sát hình vẽ và trả lời các câu hỏi : a) HS quan sát so sánh độ dài mỗi đoạn thẳng AB hoặc CD với độ dài 1 cm. ‾ Độ dài đoạn thẳng AB lớn hơn 1 dm. ‾ Độ dài đoạn thẳng CD bé hơn 1 dm. b)So sánh trực tiếp độ dài đoạn thẳng AB và CD và trả lời : - Đoạn thẳng AB dài hơn đoạn thẳng CD.
  3. - Đoạn thẳng CD ngắn hơn đoạn thẳng AB. - GV củng cố cách ớc lợng độ dài đoạn thẳng. v Bài 2 : - HS đọc và nêu yêu cầu : Tính : (theo mẫu) a) 1dm + 1dm = 2dm 3dm + 2dm = 8dm + 2dm = 9dm + 10dm = b) 8dm – 2dm = 6 dm 16 dm – 2 dm = 10dm – 9 dm = 35dm – 3dm = - GV hớng dẫn HS mẫu : Tính kết quả từng phép tính rồi viết tên đơn vị vào sau kết quả. - HS lần lợt lên bảng làm.- Dới lớp làm vào vở. - Nhận xét và chữa. - GV củng cố : Muốn thực hiện phép cộng, phép trừ có kèm theo đơn vị đo độ dài ta làm thế nào ? v Bài 3 : Không dùng thớc đo, hãy ớc lợng độ dài của mỗi đoạn thẳng rồi ghi số thích hợp vào chỗ chấm : - HS đọc và nêu yêu cầu.
  4. - GV : Không dùng thớc đo nghĩa là không dùng thớc để đo độ dài. - Hãy ớc lợng độ dài nghĩa là so sánh nó với độ dài 1dm tức là 10cm để đoán xem đoạn thẳng AB và MN dài bao nhiêu ? - HS ớc lợng – GV kiểm tra bằng cách đo. 3. Củng cố, dặn dò : - GV cho HS nhắc lại nội dung bài. - GV nhận xét giờ học. - Dặn HS về hoàn thành bài và chuẩn bị bài sau. _____________________________
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2