Giáo án Toán lớp 2 - PHÉP TRỪ (KHÔNG NHỚ) TRONG PHẠM VI 1000

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:8

1
197
lượt xem
22
download

Giáo án Toán lớp 2 - PHÉP TRỪ (KHÔNG NHỚ) TRONG PHẠM VI 1000

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giúp Hs: iết thực hiện phép trừ các số có 3 chữ số(không nhớ) theo cột dọc. On tập về giải bai toán về ít hơn II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC: Các hình biểu diễn trăm, chục, đơn vị như tiết 132.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Toán lớp 2 - PHÉP TRỪ (KHÔNG NHỚ) TRONG PHẠM VI 1000

  1. PHÉP TRỪ (KHÔNG NHỚ) TRONG PHẠM VI 1000 I.MỤC TIÊU: Giúp Hs:  Biết thực hiện phép trừ các số có 3 chữ số(không nhớ) theo cột dọc.  On tập về giải bai toán về ít hơn II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC:  Các hình biểu diễn trăm, chục, đơn vị như tiết 132. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU Hoạt động Gv Hoạt động Hs 1. Kiểm tra bai cũ 2. Dạy học bài mới 2.1. Giới thiệu bài 2.2. Hướng dẫn trừ các số có 3 chữ số(không nhớ) a) Giới thiệu phép trừ -Như sgv b) Đi tìm kết quả c) Đặt tính và thực hiện tính 2.3. Luyện tập, thực hành -Yêu cầu hs tự làm bài, sau đó đổi chéo
  2. vở để kiểm tra bài của nhau. -Nhận xét và chữa bài. Bài 2 -Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì? -Yêu cầu hs làm bài. -Cả lớp làm bài, sau đó 8 hs nối tiếp nhau báo cáo kết quả của từng con tính -Nhận xét và cho điểm hs. trước lớp. Bài 3 -Yêu cầu hs nối tiếp nhau tính nhẩm trước lớp, mỗi hs chỉ thực hiện một con tính. -Nhận xét và hỏi: các số trong bài tập là số như thế nào? -Đặt tính rồi tính. Bài 4 -Gọi 1 hs đọc đề bài. -4 hs lên bảng lớp làm bài, cả lớp làm bài -Hướng dẫn hs phân tích bài toán và vẽ vào vở bài tập. sơ đồ bài toán, sau đó viết lời giải. -Chữa bài, nhận xét và cho điểm hs. 3. Củng cố, dặn dò -Tính nhẩm, sau đó ghi kết quả nhẩm -Nhận xét tiết học. vào vở bài tập.
  3. -Là các số tròn trăm. IV. RÚT KINH NGHIỆM TIẾT DẠY - - - -
  4. LUYỆN TẬP I.MỤC TIÊU: Giúp Hs:  Luyện kĩ năng tính cộng các số có 3 chữ số(không nhớ) theo cột dọc.  On luyện tên gọi thành phần và kết quả của phép trừ.  On luyện cách tìm số bị trừ, số trừ, hiệu.  On luyện về giải bài toán về ít hơn.  Củng cố biểu tượng, kĩ năng nhận dạng hình tứ giác. II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC:  Viết sẵn nội dung bài tập 3.  Viết sẵn hình trong bài tập 5. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU Hoạt động Gv Hoạt động Hs 1. Kiểm tra bài cũ 2. Dạy học bài mới 2.1. Giới thiệu bài 2.2. Hướng dẫn luyện tập Bài 1 -Yêu cầu hs tự làm bài. Sau đó, gọi hs nối tiếp nhau đọc kết quả của bài toán.
  5. Bài 2 -Yêu cầu hs nhắc lại quy tắc đặt tính và thực hiện tính trừ các số có 3 chữ số. -Yêu cầu hs cả lớp làm bài. -Hs cả lớp làm bài, sau đó 2 hs ngồi cạnh nhau đổi chéo vở để kiểm tra bài -Chữa bài và cho điểm hs. lẫn nhau. Bài 3 -Yêu cầu hs tìm hiểu đề bài. -2 hs trả lời. -Chỉ bảng và cho hs đọc tên các dòng trong bảng tính: số bị trừ, số trừ, hiệu. -Muốn tìm hiệu ta làm như thế nào? -3 hs lên bảng làm bài. Cả lớp làm bài -Muốn tìm số bị trừ ta làm như thế nào? vào vở bài tập. -Muốn tìm số trừ ta làm như thế nào? -Yêu cầu hs làm bài. -Chữa bài và cho điểm hs. Bài 4 -Gọi hs đọc đề bài. -Hướng dẫn hs phân tích bài toán, sau -Muốn tìm hiệu ta lấy số bị trừ trừ đi số đó viết lời giải. trừ. -Chữa bài, nhận xét và cho điểm hs. -Ta lấy hiệu cộng với số trừ.
  6. Bài 5 -Vẽ hình như phần bài tập lên bảng và -Ta lấy số bị trừ trừ đi hiệu. đánh số từng phần của mình. -1 hs lên bảng làm bài, cả lớp làm bài 3. Củng cố, dặn dò vào vở bài tập. -Nhận xét tiết học. -Làm miệng.
  7. LUYỆN TẬP CHUNG I.MỤC TIÊU: Giúp Hs:  On luyện kĩ năng thực hiện tính cộng trừ các số có 2,3, chữ số.  On luyện kĩ năng tính nhẩm.  Luyện vẽ hình theo mẫu. II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC:  Bảng vẽ hình bài tập 5(có chia ô vuông). III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU Hoạt động Gv Hoạt động Hs 1. Kiểm tra bài cũ 2. Dạy học bài mới 2.1. Giới thiệu bài 2.2. Hướng dẫn luyện tập Bài 1,2,3 -Yêu cầu hs tự làm bài.Sau đó gọi hs nối tiếp nhau đọc kết quả của bài toán. Bài 4 -Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì? -Yêu cầu hs tự làm bài.
  8. -Hs cả lớp làm bài, sau đó 2 hs ngồi -Chữa bài sau đó yêu cầu hs nêu cách cạnh nhau đổi chéo vở để kiểm tra bài đặt tính và thực hiện phép tính. lẫn nhau. Bài 5 -Tổ chức cho hs thi vẽ hình. -Đặt tính rồi tính. 3. Củng cố, dặn dò -Tổng kết tiết học. -3 hs lên bảng làm bài, cả lớp làm bài vào vở bài tập. IV. RÚT KINH NGHIỆM TIẾT DẠY - - - -

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản