Giáo án Toán lớp 2 - Thực hành xem đồng hồ

Chia sẻ: panasonic1209

Giúp HS tập xem ĐH( ở thời điểm buổi sáng, buổi chiều, buổi trưa, buổi tối). Làm quen với số chỉ giờ lớn hơn 12 ( VD: 17 giờ, 23 giờ,..) - Làm quen với những hoạt động sinh hoạt, học tập thường ngày liên quan đến thời gian( đúng giờ, muộn giờ, sáng, tối) - Giáo dục HS biết quí trọng thời gian, biết sắp xếp và sử dụng thời gian trong ngày hợp lí.

Nội dung Text: Giáo án Toán lớp 2 - Thực hành xem đồng hồ

 

  1. Tiết 77: Thực hành xem đồng hồ I.Mục tiêu: - Giúp HS tập xem ĐH( ở thời điểm buổi sáng, buổi chiều, buổi trưa, buổi tối). Làm quen với số chỉ giờ lớn hơn 12 ( VD: 17 giờ, 23 giờ,..) - Làm quen với những hoạt động sinh hoạt, học tập thường ngày liên quan đến thời gian( đúng giờ, muộn giờ, sáng, tối) - Giáo dục HS biết quí trọng thời gian, biết sắp xếp và sử dụng thời gian trong ngày hợp lí. II. Đồ dùng dạy – học: - Giáo viên: SGK, Mô hình đồng hồ, ĐH thật - Học sinh: SGK, Mô hình đồng hồ III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu: Nội dung Cách thức tiến hành A.Kiểm tra bài cũ: ( 5 phút ) 2H: Đọc bảng chia thời gian trong ngày - Bảng chia thời gian trong ngày H+G: Nhận xét, đánh giá,… B.Dạy bài mới: 1. Giới thiệu bài: (1 phút) G: Nêu mục đích yêu cầu giờ học 2. Thực hành ( 31 phút) Bài 1: Đồng hồ nào chỉ thời gian thích G: Nêu yêu cầu BT, giúp HS nắm vững
  2. hợp với thời gian ghi trong tranh yêu cầu của BT. H: Quan sát tranh, liên hẹ với việc làm hàng ngày của bản thân - Xác định đồng hồ chỉ thời gian thích hợp với giờ ghi trong tranh H: phát biểu - An thức dậy lúc 6 giờ sáng H+G: Nhận xét, chữa bài G: Giải thích thêm 2 trường hợp 17 giờ và 20 giờ Bài 2: Câu nào đúng, câu nào sai - Vào học 7 giờ G: Nêu yêu cầu BT, giúp HS nắm vững yêu cầu của BT. H: Quan sát tranh, liên hệ với việc làm hàng ngày để trả lời câu hỏi - Xác định đồng hồ chỉ thời gian thích hợp với giờ ghi trong tranh a)Đi học đúng giờ H: phát biểu b) Đi học muộn giờ H+G: Nhận xét, chữa bài Bài 3: Quay kim trên mặt đồng hồ để
  3. đồng hồ chỉ: G: nêu yêu cầu - 8 giờ, 11 giờ, 14 giờ, 18 giờ, 23 giờ -Thực hiện mẫu 1 phần H: Thực hiện trong nhóm -Lên bảng thực hiện H+G: Nhận xét, bổ sung 3. Củng cố, dặn dò: (2 phút) H+G: Nhận xét, chữa bài G: Nhận xét chung giờ học, H: Ôn lại bài ở nhà
Theo dõi chúng tôi
Đồng bộ tài khoản