Giáo án Toán lớp 2 - Thực hành xem đồng hồ

Chia sẻ: panasonic1209

Giúp HS tập xem ĐH( ở thời điểm buổi sáng, buổi chiều, buổi trưa, buổi tối). Làm quen với số chỉ giờ lớn hơn 12 ( VD: 17 giờ, 23 giờ,..) - Làm quen với những hoạt động sinh hoạt, học tập thường ngày liên quan đến thời gian( đúng giờ, muộn giờ, sáng, tối) - Giáo dục HS biết quí trọng thời gian, biết sắp xếp và sử dụng thời gian trong ngày hợp lí.

Nội dung Text: Giáo án Toán lớp 2 - Thực hành xem đồng hồ

Tiết 77: Thực hành xem đồng hồ

I.Mục tiêu:

- Giúp HS tập xem ĐH( ở thời điểm buổi sáng, buổi chiều, buổi trưa, buổi

tối). Làm quen với số chỉ giờ lớn hơn 12 ( VD: 17 giờ, 23 giờ,..)

- Làm quen với những hoạt động sinh hoạt, học tập thường ngày liên quan

đến thời gian( đúng giờ, muộn giờ, sáng, tối)

- Giáo dục HS biết quí trọng thời gian, biết sắp xếp và sử dụng thời gian

trong ngày hợp lí.

II. Đồ dùng dạy – học:



- Giáo viên: SGK, Mô hình đồng hồ, ĐH thật

- Học sinh: SGK, Mô hình đồng hồ

III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu:

Nội dung Cách thức tiến hành

A.Kiểm tra bài cũ: ( 5 phút ) 2H: Đọc bảng chia thời gian trong ngày

- Bảng chia thời gian trong ngày H+G: Nhận xét, đánh giá,…

B.Dạy bài mới:

1. Giới thiệu bài: (1 phút) G: Nêu mục đích yêu cầu giờ học

2. Thực hành ( 31 phút)

Bài 1: Đồng hồ nào chỉ thời gian thích G: Nêu yêu cầu BT, giúp HS nắm vững
hợp với thời gian ghi trong tranh yêu cầu của BT.

H: Quan sát tranh, liên hẹ với việc làm

hàng ngày của bản thân

- Xác định đồng hồ chỉ thời gian thích

hợp với giờ ghi trong tranh

H: phát biểu

- An thức dậy lúc 6 giờ sáng H+G: Nhận xét, chữa bài

G: Giải thích thêm 2 trường hợp 17 giờ

và 20 giờ

Bài 2: Câu nào đúng, câu nào sai

- Vào học 7 giờ G: Nêu yêu cầu BT, giúp HS nắm vững

yêu cầu của BT.

H: Quan sát tranh, liên hệ với việc làm

hàng ngày để trả lời câu hỏi

- Xác định đồng hồ chỉ thời gian thích

hợp với giờ ghi trong tranh

a)Đi học đúng giờ H: phát biểu

b) Đi học muộn giờ H+G: Nhận xét, chữa bài



Bài 3: Quay kim trên mặt đồng hồ để
đồng hồ chỉ: G: nêu yêu cầu

- 8 giờ, 11 giờ, 14 giờ, 18 giờ, 23 giờ -Thực hiện mẫu 1 phần

H: Thực hiện trong nhóm

-Lên bảng thực hiện

H+G: Nhận xét, bổ sung

3. Củng cố, dặn dò: (2 phút)

H+G: Nhận xét, chữa bài

G: Nhận xét chung giờ học,

H: Ôn lại bài ở nhà
Đề thi vào lớp 10 môn Toán |  Đáp án đề thi tốt nghiệp |  Đề thi Đại học |  Đề thi thử đại học môn Hóa |  Mẫu đơn xin việc |  Bài tiểu luận mẫu |  Ôn thi cao học 2014 |  Nghiên cứu khoa học |  Lập kế hoạch kinh doanh |  Bảng cân đối kế toán |  Đề thi chứng chỉ Tin học |  Tư tưởng Hồ Chí Minh |  Đề thi chứng chỉ Tiếng anh
Theo dõi chúng tôi
Đồng bộ tài khoản