Giáo án Toán lớp 3 - Bảng chia 7

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

0
231
lượt xem
34
download

Giáo án Toán lớp 3 - Bảng chia 7

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giúp HS dựa vào bảng nhân 7 để lập bảng chia 7 và học thuộc bảng chia 7.. - Thực hành chia trong phạm vi 7 và giải các bài toán có lời văn( về chia thành 7 phần bằng nhau và chia theo nhóm 7). - Rèn cho HS tính cần thận, chính xác. II. Đồ dùng dạy - học: - GV: Các tấm bìa, mỗi tấm có 7 chấm tròn. Phiếu học tập ghi nội dung BT4 - HS: Các tấm bìa, mỗi tấm có 7 chấm tròn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Toán lớp 3 - Bảng chia 7

  1. Bảng chia 7 I.Mục tiêu: - Giúp HS dựa vào bảng nhân 7 để lập bảng chia 7 và học thuộc bảng chia 7.. - Thực hành chia trong phạm vi 7 và giải các bài toán có lời văn( về chia thành 7 phần bằng nhau và chia theo nhóm 7). - Rèn cho HS tính cần thận, chính xác. II. Đồ dùng dạy - học: - GV: Các tấm bìa, mỗi tấm có 7 chấm tròn. Phiếu học tập ghi nội dung BT4 - HS: Các tấm bìa, mỗi tấm có 7 chấm tròn. III. Các hoạt động dạy - học: Nội dung Cách thức tiến hành A.Kiểm tra bài cũ: (5 phút) H: Đọc bảng nhân 7 ( 2 em) - Đọc bảng nhân 7 H+G: Nhận xét, đánh giá. B.Bài mới: 1, Giới thiệu bài: (1 phút) G: Giới thiệu qua KTBC 2, Hình thành KT mới: ( 31 phút ) G: Sử dụng các tấm bìa có các chấm a. Lập bảng chia 7: tròn, HD học sinh quan sát, lập công
  2. 7x1 = 7 7: 7 = 1 thức chia 7 7x2 = 14 14 : 7 = 2 H: Dựa vào bảng nhân 7, trao đổi 7x3 = 21 21 : 7 = 3 nhóm đôi lập nốt công thức chia 7 7x4 = 28 28 : 7 = 4 còn lại. H: Đọc lại bảng chia 7 ( đồng thanh, nối tiếp, cá nhân) b. Thực hành: H: Nêu yêu cầu bài tập Bài 1: Tính nhẩm H: Dựa vào bảng chia 7 nêu miệng 28 : 7 = 70 : 7 = kết quả ( 6 em) 14 : 7 = 56 : 7 = H+G: Nhận xét, đánh giá 49 : 7 = 35 : 7 = G: Nêu yêu cầu Bài 2: Tính nhẩm H: Dựa vào bảng nhân 7 nêu miệng 7x 5= kết quả( 3 em) 35 : 7 = H+G: Nhận xét, bổ sung, nêu được 35 : 5 = mối quan hệ giữa phép nhân và phép chia. Bài 3: Giải bài toán H: Đọc bài toán, xác định yêu cầu
  3. Mỗi hàng có số học sinh là: của bài toán. 56 : 7 = 8 ( em ) H: làm bài vào vở Đáp số: 8em H: Lên bảng thực hiện( 1 em) 3. Củng cố, dặn dò: ( 3 phút ) G: Nhận xét, đánh giá. G: Nhận xét chung giờ học. G: HD bài tập 4 ở tiết rèn
  4. Luyện tập I.Mục tiêu: - Giúp HS dựa vào bảng nhân 7 để làm tính, giải toán có liên quan đến bảng chia 7 - Rèn kỹ năng làm tính , giải toán có lời văn dựa vào bảng nhân, chia 7 thành thạo. - Rèn cho HS tính cần thận, chính xác. II. Đồ dùng dạy - học: - GV: Hình vẽ minh họa BT4 - HS:óaGK, VBT, Vở ô li III. Các hoạt động dạy - học: Nội dung Cách thức tiến hành A.Kiểm tra bài cũ: (5 phút) H: Đọc bảng chia 7 ( 2 em) - Đọc bảng chia 7 H+G: Nhận xét, đánh giá. B.Bài mới: 1, Giới thiệu bài: (1 phút) G: Giới thiệu qua KTBC 2, Luyện tập ( 28 phút ) Bài 1: Tính nhẩm H: Nêu yêu cầu bài tập 7x8 = 70 : 7 = G: HD học sinh nắm yêu cầu của BT
  5. 56 : 7 = 63 : 7 = H: làm bài ra nháp, nêu miệng kết quả 49 : 7 = 14 : 7 = H+G: Nhận xét, bổ sung, nêu mối quan hệ giữa phép nhân và phép chia. Bài 2: Tính G: Nêu yêu cầu 28 7 35 7 H: Nêu cách thực hiện - làm bài vào nháp - Lên bảng thực hiện ( 3 em) H+G: Nhận xét, bổ sung, nêu được mối quan hệ giữa phép nhân và phép chia. Bài 3: Giải bài toán 7 học sinh: 1 nhóm H: Đọc bài toán, xác định yêu cầu 35 học sinh: nhóm ? của bài toán. H: Phân tích, tóm tắt bài toán. - Giải bài vào nháp - Lên bảng thực hiện( 1 em) Bài 4: Tìm 1/2 số con mèo trong H+G: Nhận xét, đánh giá. mỗi hình sau: H: Nêu yêu cầu bài tập G: HD học sinh nắm yêu cầu của BT
  6. H: Nêu miệng kết quả, giải thích. H+G: Nhận xét, bổ sung 3. Củng cố, dặn dò: ( 3 phút ) G: Nhận xét chung giờ học. G: HD làm bài còn lại ở buổi 2.
Đồng bộ tài khoản