Giáo án Toán lớp 3 - ĐỀ - CA - MÉT, HÉC - TO - MÉT

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

0
527
lượt xem
30
download

Giáo án Toán lớp 3 - ĐỀ - CA - MÉT, HÉC - TO - MÉT

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

HS nắm được tên gọi, kí hiệu của Đề - ca - mét; Héc - tô - mét. - Nắm được quan hệ giữa Đề - ca - mét và Héc - tô - mét. - Biết đổi từ Đề - ca - mét; Héc - tô - mét ra Mét. B- Đồ dùng dạy- học: - GV+HS: Thước đo độ dài. C- Các hoạt động dạy- học:

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Toán lớp 3 - ĐỀ - CA - MÉT, HÉC - TO - MÉT

  1. ĐỀ - CA - MÉT -:- HÉC - TO - MÉT A- Mục tiêu: - HS nắm được tên gọi, kí hiệu của Đề - ca - mét; Héc - tô - mét. - Nắm được quan hệ giữa Đề - ca - mét và Héc - tô - mét. - Biết đổi từ Đề - ca - mét; Héc - tô - mét ra Mét. B- Đồ dùng dạy- học: - GV+HS: Thước đo độ dài. C- Các hoạt động dạy- học: NỘI DUNG CÁCH THỨC TIẾN HÀNH I- Kiểm tra bài cũ: (5 phút) 1m = ……. dm ; 1dm = …cm - H: Lên bảng đổi (2 học sinh) 1m = ……. cm ; 1cm = … mm - H+G: Nhận xét, đánh giá II- Bài mới: 1- Giới thiệu bài: (1 phút) - G: Giới thệu trực tiếp 2- Nội dung: a)Hình thành kiến thức mới - G: Yêu cầu HS nhắc lại đơn vị đo độ dài (14 phút) đã học, mối quan hệ giữa các đơn vị đo độ - Củng cố lại đơn vị đo độ dài đã học dài này. -H: Nhắc lại nêu mối quan hệ.
  2. - G: Giúp học sinh nhớ lại giữa 2 đơn vị đứng liền nhau thì hơn kém nhau 10 lần. - Giới thiệu đơn vị đo độ dài Đề - ca - mét; Héc - tô - mét. - G: GT về Đề - ca - mét; * Đề - ca - mét: - G: HD HS cách viết tắt, ghi bảng - Đề - ca - mét viết tắt là dam - G: Dùng thước đo để đo. -H: Nêu nhận xét giữa ma và dam 1dam = 10m - G: Ghi bảng - H: Đọc lại * Héc - tô - mét: - G: GT về Héc - tô - mét; - Héc - tô - mét viết tắt là hm - G: HD HS cách viết tắt, ghi bảng - G: Giúp HS thấy mối quan hệ giữa hm và 1 hm = 100m m; hm và dam. 1hm = 10dam - H: Nêu nhận xét - G: Ghi bảng - H: Đọc lại * HĐ 2: Luyện tập (18 phút) Bài 1: Số ? - H: Nêu yêu cầu bài tập. 1hm = … m ; 1m = …dm - H: Nhắc lại mqh giữa 2 đơn vị đo độ dài. 1dam = … m ; 1m = .... cm - H: Lên bảng điền số ( 2 hs) - H: Lớp làm vở ô li Bài 2: a- 4 dam = … m - H+G: Nhận xét đánh giá
  3. Nhận xét: 4 dam = 4dam x 1 -H: Nêu yêu cầu Bài 2a = 10m x 4 - G: HD HS nêu nhận xét và thực hiện. = 40m - H: Nêu - G: Ghi bảng b- Viết số thích hợp vào chỗ chấm (theo mẫu) M: 4dam = 40m 8hm = 800m - H: Nêu yêu cầu BT 2b 7 dam = …m 7hm = … m - G:HD HS thực hiện mẫu. - H: Làm bài vào vở - H: Lên bảng chữa bài (2 học sinh) - H+G: Nhận xét đánh giá Bài 3: Tính (theo mẫu) M: 2dam + 3 dam = 5dam; - H: Nêu yêu cầu BT 24dam - 10dam = 14 dam - G:HD HS thực hiện mẫu. 25 dam + 50dam = ……; - H: Lên bảng chữa bài (2 học sinh) 45dam - 15dam =…… - H+G: Nhận xét đánh giá III Củng cố dặn dò (2 phút) - G: Nhận xét chung giờ học - H: Làm bài tập ở nhà
Đồng bộ tài khoản