Giáo án Toán lớp 3 - ĐỀ - CA - MÉT, HÉC - TO - MÉT

Chia sẻ: mobistar1209

HS nắm được tên gọi, kí hiệu của Đề - ca - mét; Héc - tô - mét. - Nắm được quan hệ giữa Đề - ca - mét và Héc - tô - mét. - Biết đổi từ Đề - ca - mét; Héc - tô - mét ra Mét. B- Đồ dùng dạy- học: - GV+HS: Thước đo độ dài. C- Các hoạt động dạy- học:

Nội dung Text: Giáo án Toán lớp 3 - ĐỀ - CA - MÉT, HÉC - TO - MÉT

ĐỀ - CA - MÉT -:- HÉC - TO - MÉT



A- Mục tiêu:

- HS nắm được tên gọi, kí hiệu của Đề - ca - mét; Héc - tô - mét.

- Nắm được quan hệ giữa Đề - ca - mét và Héc - tô - mét.

- Biết đổi từ Đề - ca - mét; Héc - tô - mét ra Mét.

B- Đồ dùng dạy- học:

- GV+HS: Thước đo độ dài.

C- Các hoạt động dạy- học:

NỘI DUNG CÁCH THỨC TIẾN HÀNH

I- Kiểm tra bài cũ: (5 phút)

1m = ……. dm ; 1dm = …cm - H: Lên bảng đổi (2 học sinh)

1m = ……. cm ; 1cm = … mm - H+G: Nhận xét, đánh giá

II- Bài mới:

1- Giới thiệu bài: (1 phút) - G: Giới thệu trực tiếp

2- Nội dung:

a)Hình thành kiến thức mới - G: Yêu cầu HS nhắc lại đơn vị đo độ dài

(14 phút) đã học, mối quan hệ giữa các đơn vị đo độ

- Củng cố lại đơn vị đo độ dài đã học dài này.

-H: Nhắc lại nêu mối quan hệ.
- G: Giúp học sinh nhớ lại giữa 2 đơn vị

đứng liền nhau thì hơn kém nhau 10 lần.

- Giới thiệu đơn vị đo độ dài Đề - ca - mét;

Héc - tô - mét. - G: GT về Đề - ca - mét;

* Đề - ca - mét: - G: HD HS cách viết tắt, ghi bảng

- Đề - ca - mét viết tắt là dam - G: Dùng thước đo để đo.

-H: Nêu nhận xét giữa ma và dam

1dam = 10m - G: Ghi bảng - H: Đọc lại

* Héc - tô - mét: - G: GT về Héc - tô - mét;

- Héc - tô - mét viết tắt là hm - G: HD HS cách viết tắt, ghi bảng

- G: Giúp HS thấy mối quan hệ giữa hm và

1 hm = 100m m; hm và dam.

1hm = 10dam - H: Nêu nhận xét

- G: Ghi bảng - H: Đọc lại

* HĐ 2: Luyện tập (18 phút)

Bài 1: Số ? - H: Nêu yêu cầu bài tập.

1hm = … m ; 1m = …dm - H: Nhắc lại mqh giữa 2 đơn vị đo độ dài.

1dam = … m ; 1m = .... cm - H: Lên bảng điền số ( 2 hs)

- H: Lớp làm vở ô li

Bài 2: a- 4 dam = … m - H+G: Nhận xét đánh giá
Nhận xét: 4 dam = 4dam x 1 -H: Nêu yêu cầu Bài 2a

= 10m x 4 - G: HD HS nêu nhận xét và thực hiện.

= 40m - H: Nêu - G: Ghi bảng

b- Viết số thích hợp vào chỗ chấm (theo

mẫu)

M: 4dam = 40m 8hm = 800m - H: Nêu yêu cầu BT 2b

7 dam = …m 7hm = … m - G:HD HS thực hiện mẫu.

- H: Làm bài vào vở

- H: Lên bảng chữa bài (2 học sinh)

- H+G: Nhận xét đánh giá

Bài 3: Tính (theo mẫu)

M: 2dam + 3 dam = 5dam; - H: Nêu yêu cầu BT

24dam - 10dam = 14 dam - G:HD HS thực hiện mẫu.

25 dam + 50dam = ……; - H: Lên bảng chữa bài (2 học sinh)

45dam - 15dam =…… - H+G: Nhận xét đánh giá



III Củng cố dặn dò (2 phút) - G: Nhận xét chung giờ học

- H: Làm bài tập ở nhà
Đề thi vào lớp 10 môn Toán |  Đáp án đề thi tốt nghiệp |  Đề thi Đại học |  Đề thi thử đại học môn Hóa |  Mẫu đơn xin việc |  Bài tiểu luận mẫu |  Ôn thi cao học 2014 |  Nghiên cứu khoa học |  Lập kế hoạch kinh doanh |  Bảng cân đối kế toán |  Đề thi chứng chỉ Tin học |  Tư tưởng Hồ Chí Minh |  Đề thi chứng chỉ Tiếng anh
Theo dõi chúng tôi
Đồng bộ tài khoản