Giáo án Toán lớp 3 - Luyện tập các nội dung tiết 1,2,3

Chia sẻ: mobistar1209

Giúp học củng cố đọc, viết, so sánh số có 3 chữ số.Củng cố kỹ năng tính cộng, trừ( không nhớ) các số có 3 chữ số. - Củng cố , ôn tập bài toán về Tìm x, giải bài toán có lời văn , xếp ghép hình. - Rèn cho HS tính cần thận, chính xác. II. Đồ dùng dạy - học: - GV: Bộ đồ dùng toán 3. Bộ đồ dùng học toán - HS: Vở ô ly, bảng con. Bộ đồ dùng học toán

Nội dung Text: Giáo án Toán lớp 3 - Luyện tập các nội dung tiết 1,2,3

LUYỆN TOÁN

Luyện tập các nội dung tiết 1,2,3

I.Mục tiêu:

- Giúp học củng cố đọc, viết, so sánh số có 3 chữ số.Củng cố kỹ năng tính

cộng, trừ( không nhớ) các số có 3 chữ số.

- Củng cố , ôn tập bài toán về Tìm x, giải bài toán có lời văn , xếp ghép hình.

- Rèn cho HS tính cần thận, chính xác.

II. Đồ dùng dạy - học:

- GV: Bộ đồ dùng toán 3. Bộ đồ dùng học toán

- HS: Vở ô ly, bảng con. Bộ đồ dùng học toán

III. Các hoạt động dạy - học:

Nội dung Cách thức tiến hành

A.Kiểm tra bài cũ: (5 phút)

- Đặt tính và tính: 127 +51 H: lên bảng thực hiện (2 em)

366 + 422 H: Nhận xét.

B.Bài mới: G: Nhận xét đánh giá.

1, Giới thiệu bài: (1 phút) G: Giới thiệu trực tiếp

2, Các hoạt động: ( 31 phút )

Bài 1: Xếp các số sau theo thứ tự: H: Nêu yêu cầu bài tập.
- Từ bé đến lớn: H: Nêu cách thực hiện

999. 289, 160, 576, 803, 450 H: Làm bài tập vào vở ô ly.

- Từ lớn đến bé: H: Nêu miệng kết quả (3 học sinh).

999. 289, 160, 576, 803, 450 H+G: Nhận xét, đánh giá.



Bài 2: Tìm x (8 phút) H: Nêu yêu cầu bài tập.

H: Nhắc lại cách tìm SBT, SH

a. x-158 = 512 H: Lên bảng đặt tính và tính (4 em)

b. x + 270 = 366 H: Lớp làm bài vào vở.

H+G: Nhận xét, đánh giá.



Bài 3: Bài toán(7 phút) H: Đọc bài toán

Có : 351 HS H: Xác định yêu cầu của bài.

Nam: 172 người H: Xác định dạng toán

Nữ : ? người H: Thực hiện giải theo nhóm.

H: Đại diện nhóm trình bày trên

bảng.

H+G: Nhận xét, đánh giá các nhóm.

Bài 4: Xếp 4 hình tam giác, hình chữ H: Nêu yêu cầu bài tập.

nhật thành hình khác H: Lấy bộ đồ dùng thực hiện xếp
hình

G: Quan sát, giúp đỡ. Phát huy tính

3. Củng cố, dặn dò: ( 3 phút ) sáng tạo của HS

H+G: Nhận xét, đánh giá.

H: Nhắc lại nội dung bài.

G: Nhận xét chung giờ học.

G: HD bài tập VN
Đề thi vào lớp 10 môn Toán |  Đáp án đề thi tốt nghiệp |  Đề thi Đại học |  Đề thi thử đại học môn Hóa |  Mẫu đơn xin việc |  Bài tiểu luận mẫu |  Ôn thi cao học 2014 |  Nghiên cứu khoa học |  Lập kế hoạch kinh doanh |  Bảng cân đối kế toán |  Đề thi chứng chỉ Tin học |  Tư tưởng Hồ Chí Minh |  Đề thi chứng chỉ Tiếng anh
Theo dõi chúng tôi
Đồng bộ tài khoản