intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Toán lớp 3 - Tìm số chia

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

361
lượt xem
34
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

HS biết tìm số chia chưa biết - Củng cố về tên gọi và quan hệ của các thành phần trong phép chia - Rèn cho HS tính cần thận, chính xác. II. Đồ dùng dạy - học: - GV: SGK, 6 hình vuông bằng nhựa. - HS: SGK, VBT, 6 hình vuông bằng nhựa.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Toán lớp 3 - Tìm số chia

  1. Tìm số chia I.Mục tiêu: - HS biết tìm số chia chưa biết - Củng cố về tên gọi và quan hệ của các thành phần trong phép chia - Rèn cho HS tính cần thận, chính xác. II. Đồ dùng dạy - học: - GV: SGK, 6 hình vuông bằng nhựa. - HS: SGK, VBT, 6 hình vuông bằng nhựa. III. Các hoạt động dạy - học: Nội dung Cách thức tiến hành A.Kiểm tra bài cũ: (5 phút) H: Lên bảng thực hiện ( 2 em) - Tính Giảm 8 lên 4 lần H+G: Nhận xét, đánh giá Giảm 9 lên 3 lần B.Bài mới: 1, Giới thiệu bài: (1 phút) G: Giới thiệu trực tiếp qua KTBC 2, Hình thành KT mới: ( 31 phút ) a. Cách tìm số chia G: Đưa ví dụ SGK VD1: ( SGK trang 39) H: Lấy 6 hình vuông xếp như hình vẽ 6 : 2 = 3 SGK G: HD đếm số hàng và số hình vuông
  2. trong mỗi hàng. SBC SC Thương - HD học sinh nêu phép chia H: Nêu tên gọi các thành phần của phép Ta có: 2 = 6 : 3 chia G: Ghi bảng - > HS đọc lại và nhận biết 30 : x = 5 x = 30 : 5 G: HD phép chia cụ thể như SGK x=6 H: Quan sát, Xác định yêu cầu của bài. H+G: Trao đổi cùng thực hiện bài toán KL: ( SGK trang 39) - Rút ra kết luận H: Nhâc lại KL, thực hiện 1 VD minh hoạ b. Thực hành: Bài 1: Tính nhẩm H: Nêu yêu cầu bài tập 35 : 5 = 28 : 7 = - Tính nhẩm, nêu miệng kết quả 35 : 7 = 28 : 4 = H+G: Nhận xét, đánh giá H: Chữa bài vào vở Bài 2a: Tìm x 12 : x = 2 42 : x = 6 H: Nêu yêu cầu bài tập - Nhắc lại cách tìm thành phần chưa biết… - làm bài vào vở
  3. - Lên bảng thực hiện( 1 em) G: Nhận xét, đánh giá. Bài tập 3: Trong phép chia, 7 chia cho mấy để được: H: Nêu yêu cầu BT a) Thương lớn nhất G: Giúp HS nắm vững yêu cầu của BT b) Thương bé nhất H: Suy nghĩ nêu miệng kết quả H+G: Nhận xét, đánh giá. 3. Củng cố, dặn dò: ( 3 phút ) H: Nêu lại ND bài học G: Nhận xét chung giờ học. G: HD bài tập ở buổi 2
  4. Luyện tập I.Mục tiêu: - Củng cố cách tìm số chia chưa biết - Tiếp tục củng cố về tên gọi và quan hệ của các thành phần trong phép chia - Rèn cho HS tính cần thận, chính xác. II. Đồ dùng dạy - học: - GV: SGK, phiếu BT 4 - HS: VBT, vở ô li III. Các hoạt động dạy - học: Nội dung Cách thức tiến hành A.Kiểm tra bài cũ: (5 phút) H: Nêu miệng câu trả lời ( 2 em) - Tìm số chí chưa biết H+G: Nhận xét, đánh giá B.Bài mới: 1, Giới thiệu bài: (1 phút) 2, Luyện tập: ( 31 phút ) G: Giới thiệu trực tiếp qua KTBC Bài 1: Tìm x H: Nêu yêu cầu bài tập 12 : x = 2 42 : x = 6 - Nêu miệng cách tìm số chia - 2 em lên bảng - Cả lớp làm vào vở ô li H: Nêu tên gọi các TP của phép chia
  5. H+G: Nhận xét, đánh giá. Bài 2a: Tính G: Nêu yêu cầu a) 35 26 H: Làm bài ra nháp x x - Chữa bài trên bảng H+G: Trao đổi cùng thực hiện bài toán - HS làm bài vào VBT H+G: Nhận xét, đánh giá. b) 64 2 80 4 99 3 H: Nêu yêu cầu bài tập - Tính nhẩm, nêu miệng kết quả H+G: Nhận xét, đánh giá H: Chữa bài vào vở 2.Bài tập 3: Toán đố H: Nêu yêu cầu bài tập - làm bài vào vở Số dầu trong thùng còn lại là: - Lên bảng thực hiện( 1 em) 36 : 3 – 12( lít) G: Nhận xét, đánh giá. Đáp số: 12 lí dầu
  6. Bài 4: Khoanh vào chữ đặt trước câu H: Nêu yêu cầu BT trả lời đúng. G: Giúp HS nắm vững yêu cầu của BT H: Suy nghĩ nêu miệng kết quả - Lên bảng thực hiện như yêu cầu của GV H+G: Nhận xét, đánh giá. 3. Củng cố, dặn dò: ( 3 phút ) H: Nêu lại ND bài học G: Nhận xét chung giờ học. G: HD bài tập ở buổi 2
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2