Giáo án toán lớp 5 - Bài 24 :ĐỀ CA MÉT VUÔNG – HÉC TÔ MÉT VUÔNG

Chia sẻ: Linh Ha | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

0
106
lượt xem
7
download

Giáo án toán lớp 5 - Bài 24 :ĐỀ CA MÉT VUÔNG – HÉC TÔ MÉT VUÔNG

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

MỤC TIÊU : Giúp HS : Hình thành được biểu tượng ban đầu về đecamet vuông, hectômat vuông. Biết đọc, viết đúng các số đo diện tích theo đơn vị đêcamet vuông, hectômec vuông. m được mối quan hệ giữa đecamet vuông và mét vuông, giữa hectômet vuông và đêcamet vuông; biết đổi đúng các đơn vị đo diện tích (trường hợp đơn giản).

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án toán lớp 5 - Bài 24 :ĐỀ CA MÉT VUÔNG – HÉC TÔ MÉT VUÔNG

  1. Giáo án toán lớp 5 - Bài 24 :ĐỀ CA MÉT VUÔNG – HÉC TÔ MÉT VUÔNG Tuần : Ngày dạy : I. MỤC TIÊU : Giúp HS :  Hình thành được biểu tượng ban đầu về đecamet vuông, hectômat vuông.  Biết đọc, viết đúng các số đo diện tích theo đơn vị đêcamet vuông, hectômec vuông.  Nắm được mối quan hệ giữa đecamet vuông và mét vuông, giữa hectômet vuông và đêcamet vuông; biết đổi đúng các đơn vị đo diện tích (trường hợp đơn giản). II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
  2. GV chuẩn bị trước hình vẽ biểu điền hình vuông có cạnh dài 1dam, 1hm (thu nhỏ) như trong SGK. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : 1. Khởi động : 2. Kiểm tra bài cũ : 3. Bài mới : HOẠT ĐỘNG CỦA HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HỌC SINH Hoạt động 1 : Giới thiệu đơn vị đo diện tích đêcamet vuông a) Hình thành biểu HS quan sát hình vẽ tượng về đêcamet biểu diễn hình vuông
  3. có cạnh dài 1dam (thu vuông GV yêu cầu HS nhắc nhỏ, chưa được chia lại những đơn vị diện thành 100 hình vuông nhỏ), dựa vào những tích đã học. đơn vị diện tích đã học GV có thể cho HS tự để tự nêu được : nêu cách đọc và viết kí “Đêcamet vuông là hiệu đecamet vuông diện tích của hình (dam2) (tương tự như cạnh dài vuông có đối với các đơn vị đo 1dam”. diện tích đã học). b) Phát hiện mối quan hệ giữa đecamet vuông HS quan sát hình vẽ; tự xác định : số đo diện và mét vuông. tích mỗi hình vuông GV hướng dẫn HS chia nhỏ, số hình vuông mỗi cạnh 1dam (của
  4. 1dam2) nhỏ; tự rút ra nhận xét : hình vuông thành 10 phần bằng hình vuông 1dam2 bao nhau. Nối các điểm gồm 100 hình vuông chia để tạo thành các 1m2. hình vuông nhỏ. Từ đó HS tự phát hiện ra mối quan hệ giữa đêcamet vuông và mét vuông 1dam2 = 100 m2. Hoạt động 2 : Giới thiệu đơn vị đo diện tích hectômet vuông Tương tự như phần 1. Hoạt động 3 : Thực hành GV tổ chức cho HS làm các bài tập
  5. Bài 1 : Rèn luyện cách Bài 2 : HS rèn kĩ năng đọc, viết số đo diện đổi đơn vị đo. tích với đơn vị dam2, Phần a) Đổi đơn vị lớn hm2. sang đơn vị nhỏ (bao GV yêu cầu HS tự làm gồm cả số đo với hai bài, rồi có thể đổi vở tên đơn vị). cho nhau để kiểm tra HS dựa vào mối quan chéo và chữa bài. hệ giữa các đơn vị đo diện tích để làm bài rồi chữa bài (lần lượt theo các phần a,b và theo Bài 3 : từng cột). Nhằm rèn cho HS kĩ năng đổi đơn vị đo Bài 4 : Hướng dẫn HS trước hết phải đổi đơn vị, rồi so sánh chẳng
  6. hạn với bài : 12km2 5hm2 125hm2 ta đổi : 12km2 5hm2 = 1205hm2 so sánh : 1205hm2 > 125hm2. Do đó phải viết dấu > vào ô trống. Củng cố, dặn dò : 4. IV. RÚT KINH NGHIỆM TIẾT DẠY : ...................................................................................... ...................................................................................... ......................................................................................
Đồng bộ tài khoản