Giáo án toán lớp 5 - Tiết 120: LUYỆN TẬP CHUNG

Chia sẻ: phalinh9

Mục tiêu: Giúp HS ôn tập và rèn luyện kĩ năng tính diện tích, thể tích của hình hộp chữ nhật và hình lập phương. II. Đồ dùng dạy học: III.

Nội dung Text: Giáo án toán lớp 5 - Tiết 120: LUYỆN TẬP CHUNG

 

  1. Giáo án toán lớp 5 - Tiết 120: LUYỆN TẬP CHUNG I. Mục tiêu: Giúp HS ôn tập và rèn luyện kĩ năng tính diện tích, thể tích của hình hộp chữ nhật và hình lập phương. II. Đồ dùng dạy học: III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: 1.Kiểm tra bài cũ: (4’)Yêu cầu Hs làm bài tập sau: Cho hình vẽ gồm hình chữ nhật ABCD có AD = 2dm và một nửa hình tròn tâm 0, bán kính 2dm. Tính diện tích phần tô đậm của hình chữ nhật ABCD. - Sửa bài, nhận xét việc kiểm tra bài cũ.
  2. 2.Luyện tập: * Giới thiệu bài mới: (1’) Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học T.gi an sinh 12 HĐ 1: Rèn kĩ năng tính diện tích, ’ thể tích hình hộp chữ nhật. Bài 1/128: -Yêu cầu Hs nhắc lại cách tính -Nhắc lại cách tính. diện tích xung quanh, diện tích đáy và thể tích của hình hộp chữ nhật. -Quan sát, đọc và -Yêu cầu Hs quan sát hình vẽ, tìm hiểu đề. đọc và tìm hiểu đề bài. -Thảo luận nhóm -Yêu cầu Hs thảo luận nhóm đôi, đôi, nêu hướng giải. tìm hướng giải, trình bày hướng giải. Lưu ý Hs: Phải có bước đổi các số đo về cùng một đơn vị đo
  3. trước khi tính toán. -Làm bài vào vở. -Yêu cầu Hs giải bài toán vào vở. -Nhận xét. -Chấm, sửa bài, nhận xét. HĐ 2: Rèn kĩ năng tính diện tích, 20 thể tích của hình hộp chữ nhật và ’ hình lập phương. -Nhắc lại cách tính. Bài 2/128: -Yêu cầu Hs nhắc lại cách tính diện tích xung quanh, diện tích -Đọc và tìm hiểu đề. toàn phần, thể tích của hình lập -Làm bài vào bảng phương. con. -Yêu cầu Hs đọc và tìm hiểu đề bài. -Nhận xét, nêu cách -Yêu cầu Hs thực hiện từng yêu tính. cầu của bài toán vào bảng con. -Chữa bài, nhận xét, nêu cách -Theo dõi, trả lời. tính.
  4. Bài 3/128: -GV gợi ý để Hs thực hiện: Tính -Làm bài vào vở. thể tích của từng hình rồi so sánh -Nhận xét. thể tích của hai hình. -Yêu cầu Hs làm bài vào vở. -Trả lời. 02 -Chấm, chữa bài, nhận xét. ’ HĐ 3: Củng cố, dặn dò. -Yêu cầu Hs nêu cách tính diện tích, thể tích của hình hộp chữ nhật, hình lập phương. IV. Rút kinh nghiệm: …………………………………………………… …………………………………………………… …………………………………………………… …………………………………………………… …………………………………………………… ……………………………………………………
  5. …………………………………………………… …………………………………………………… …………………………………………………… ……………..
Theo dõi chúng tôi
Đồng bộ tài khoản