Giáo án toán lớp 5 - Tiết 148: ÔN TẬP VỀ ĐO DIỆN TÍCH VÀ ĐO THỂ TÍCH (tiếp theo)

Chia sẻ: Linh Ha | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

0
182
lượt xem
8
download

Giáo án toán lớp 5 - Tiết 148: ÔN TẬP VỀ ĐO DIỆN TÍCH VÀ ĐO THỂ TÍCH (tiếp theo)

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu: Giúp HS ôn tập, củng cố về: - So sánh các số đo diện tích và thể tích. - Giải bài toán có liên quan đến tính diện tích, tính thể tích các hình đã học.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án toán lớp 5 - Tiết 148: ÔN TẬP VỀ ĐO DIỆN TÍCH VÀ ĐO THỂ TÍCH (tiếp theo)

  1. Giáo án toán lớp 5 - Tiết 148: ÔN TẬP VỀ ĐO DIỆN TÍCH VÀ ĐO THỂ TÍCH (tiếp theo) I. Mục tiêu: Giúp HS ôn tập, củng cố về: - So sánh các số đo diện tích và thể tích. - Giải bài toán có liên quan đến tính diện tích, tính thể tích các hình đã học. II. Đồ dùng dạy học: III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: 1. Kiểm tra bài cũ: (4’) Yêu cầu Hs làm bài tập sau: Viết số thập phân thích hợp vào chỗ chấm: a. 2m3675dm3 = … m3; b. 4dm3325cm3 = … dm3; 2m382dm3 = … m3; 1dm379cm3 = … dm3; 1996dm3 = … m3; 105cm3 = … dm3;
  2. - Sửa bài, ghi điểm, nhận xét việc kiểm tra bài cũ. 2. Luyện tập: * Giới thiệu bài mới: (1’) Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học T.gi an sinh 10 HĐ 1: Củng cố về so sánh số đo ’ diện tích và thể tích. Bài 1/155: -Yêu cầu Hs đọc đề và làm bài vào -Đọc đề và làm bài vở. vào vở. -Sửa bài, nhận xét. Yêu cầu Hs nêu -Nhận xét, nêu cách làm. cách làm. 23 HĐ2: Rèn kĩ năng giải toán liên ’ quan đến tính diện tích và thể tích các hình đã học. Bài 2/156: -Đọc đề.
  3. -Gọi Hs đọc đề. -Làm bài vào vở. -GV yêu cầu Hs làm bài vào vở. -Nhận xét. -Chấm, sửa bài, nhận xét. -Đọc đề. Bài 3/156: -Gọi Hs đọc đề. -Trả lời. -GV dẫn dắt để Hs nêu được các bước tính: +Tính thể tích của bể nước. +Tính thể tích phần bể có chứa nước. +Tính diện tích đáy bể, từ đó tính -Làm bài vào vở. chiều cao của mức nước trong bể. -Nhận xét. -GV yêu cầu Hs làm bài vào vở. 02 -Chấm, sửa bài, nhận xét. ’ HĐ 3: Củng cố, dặn dò. -Yêu cầu Hs về nhà học bảng đơn vị đo diện tích và thể tích; nắm
  4. được mối quan hệ giữa các đơn vị đo. IV. Rút kinh nghiệm: …………………………………………………… …………………………………………………… …………………………………………………… …………………………………………………… …………………………………………………… …………………………………………………… …………………………………………………… …………………………………………………… …………………………………………………… ……………..

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản