Giáo án toán lớp 5 - Tiết 32 : KHÁI NIỆM SỐ THẬP PHÂN

Chia sẻ: Linh Ha | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

0
237
lượt xem
31
download

Giáo án toán lớp 5 - Tiết 32 : KHÁI NIỆM SỐ THẬP PHÂN

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

MỤC TIÊU : Giúp HS : Nhận biết khái niệm ban đầu về số thập phân (dạng đơn giản) Biết đọc, viết số thập phân dạng đơn giản.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án toán lớp 5 - Tiết 32 : KHÁI NIỆM SỐ THẬP PHÂN

  1. Giáo án toán lớp 5 - Tiết 32 : KHÁI NIỆM SỐ THẬP PHÂN Tuần : Ngày dạy : 7 I. MỤC TIÊU : Giúp HS :  Nhận biết khái niệm ban đầu về số thập phân (dạng đơn giản)  Biết đọc, viết số thập phân dạng đơn giản. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : Các bảng nêu trong SGK (kẻ sẵn vào bảng phụ của lớp). III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : 1. Kiểm tra bài cũ : 2. Bài mới :
  2. HOẠT ĐỘNG CỦA HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH GIÁO VIÊN Hoạt động 1 : Giới thiệu khái niệm ban đầu về số thập phân 9 Có 0m 1dm tức là có dạng đơn giản ) 1dm; viết lên bảng : a) Hướng dẫn HS tự 1dm = 110 m. nêu nhận xét từng hàng trong bảng ở phần a) để nhận ra. GV giới thiệu : 1dm hay 110 m viết thành 0,1m; viết 0,1m lên Các phân số thập phân bảng cùng hàng với 11 1 (dùng thước chỉ 1 m (như SGK). , , 10 100 1000 10
  3. Tương tự với 0,01m; khoanh vào các phân số này ở trên bảng) được 0,001m. viết thành 0,1; 0,01; GV giúp HS tự nêu. 0,001 (chỉ khoanh vào 0,1; 0,01; 0,001 ở trên bảng). GV vừa viết lên bảng vừa giới thiệu : 0,1 đọc là không phẩy một (gọi vài HS chỉ vào 0,1 và đọc). GV giúp HS tự nêu rồi viết lên bảng : 0,1 = 110 . GV giới thiệu tương tự
  4. với 0,01; 0,001. GV chỉ vào 0,1; 0,01; 0,001 (đọc lần lượt từng số) và giới thiệu 0,1; 0,01; 0,001 gọi là các số thập phân. Bài 2 : HS đọc các phân b) Làm hoàn toàn số thập phân ứng với tương tự với bảng ở các vạch trên trục số rồi phần b) để HS nhận ra viết số thập phân thích được 0,5; 0,07; 0,009 hợp vào ô trống. là các số thập phân. Bài 3 : HS tự làm bài Hoạt động 2 : Thực rồi chữa bài. Nên kẻ hành đọc, viết các số bảng này trên bảng của thập phân (dạng đã lớp để chữa bài cho cả học) lớp. Khi chữa bài, HS Bài 1 : GV hướng dẫn viết rồi đọc phân số
  5. HS tự viết cách đọc thập phân và số thập các số thập phân. Khi phân thích hợp ở từng chữa bài nên cho HS hàng của bảng. đọc các số thập phân trong bài tập. Củng cố, dặn dò : 4. III. RÚT KINH NGHIỆM TIẾT DẠY : ...................................................................................... ...................................................................................... ...................................................................................... ...................................................................................... ......................................................................................

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản