intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án toán lớp 5 - Tiết 34: HÀNG CỦA SỐ THẬP PHÂN. ĐỌC, VIẾT SỐ THẬP PHÂN

Chia sẻ: Linh Ha | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

217
lượt xem
20
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

MỤC TIÊU : Giúp HS : Nhận biết tên các hàng của số thập phân (dạng đơn giản thường gặp); quan hệ giữa các đơn vị của 2 hàng liền nhau. Nắm được cách đọc, cách viết số thập phân.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án toán lớp 5 - Tiết 34: HÀNG CỦA SỐ THẬP PHÂN. ĐỌC, VIẾT SỐ THẬP PHÂN

  1. Giáo án toán lớp 5 - tiết34 Tiết 34: HÀNG CỦA SỐ THẬP PHÂN. ĐỌC, VIẾT SỐ THẬP PHÂN Tuần : 7 Ngày dạy : I. MỤC TIÊU : Giúp HS :  Nhận biết tên các hàng của số thập phân (dạng đơn giản thường gặp); quan hệ giữa các đơn vị của 2 hàng liền nhau.  Nắm được cách đọc, cách viết số thập phân. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : Kẻ sẵn 1 bảng phóng to bảng của SGK hoặc hướng dẫn HS sử dụng bảng của SGK.
  2. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : 1. Kiểm tra bài cũ : 2. Bài mới : HOẠT ĐỘNG CỦA HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HỌC SINH Hoạt động 1 : Giới Phần nguyên của số thiệu các hàng, giá trị thập phân gồm các các chữ số phụ thuộc hàng : đơn vị, chục, vào vị trí của nó ở các trăm, nghìn, … hàng và cách đọc, viết Phần thập phân của số số thập phân. thập phân gồm các a) GV hướng dẫn HS hàng : phần mười, phần quan sát bảng trong trăm, phần nghìn, phần SGK và giúp HS tự nêu chục nghìn …
  3. được. Ví dụ : Trong số thập Mỗi đơn vị của 1 hàng phân 375,406 : bằng 10 đơn vị của Phần nguyên gồm có : hàng thấp hơn liền sau 3 trăm, 7 chục, 5 đơn vị 1 hoặc bằng (tức 0,1) Phần thập phân gồm có 10 : 4 phần mười, 0 phần đơn vị của hàng cao trăm, 6 phần nghìn. hơn liền trước. Số thập phân 375,406 b) GV hướng dẫn để HS tự nêu được cấu tạo đọc là : ba trăm bảy của từng phần trong số mươi lăm phẩy bốn trăm linh sáu. thập phân rồi đọc số đó. c) Tương tự như b) đối với số thập phân 0,1985. Sau mỗi phần b) và c)
  4. GV đặt câu hỏi để HS nêu cách đọc số thập phân, cách viết số thập Bài 1 : HS tự làm rồi phân. Cho HS trao đổi chữa bài. ý kiến để thống nhất Bài 2 : HS tự làm rồi cách đọc, cách viết số chữa bài. (Nên có bảng thập phân (như SGK). phụ kẻ sẵn bảng của bài Hoạt động 2 : Thực tập 2 để thuận tiện khi hành chữa bài cho cả lớp). GV hướng dẫn HS tự Bài 3 : Nếu còn thời làm các bài tập rồi gian nên cho HS làm chữa bài. bài và chữa bài 3. Củng cố, dặn dò : 4.
  5. III. RÚT KINH NGHIỆM TIẾT DẠY : ...................................................................................... ...................................................................................... ......................................................................................
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2