Giáo án toán lớp 5 - Tiết 43 : VIẾT CÁC SỐ ĐO DIỆN TÍCH DƯỚI DẠNG SỐ THẬP PHÂN

Chia sẻ: phalinh9

MỤC TIÊU : Giúp HS ôn : Quan hệ giữa1 số đơn vị đo diện tích thường dùng. Luyện tập viết số đo dưới dạng số thập phân theo các đơn vị khác nhau.

Bạn đang xem 7 trang mẫu tài liệu này, vui lòng download file gốc để xem toàn bộ.

Nội dung Text: Giáo án toán lớp 5 - Tiết 43 : VIẾT CÁC SỐ ĐO DIỆN TÍCH DƯỚI DẠNG SỐ THẬP PHÂN

 

  1. Giáo án toán lớp 5 - Tiết 43 : VIẾT CÁC SỐ ĐO DIỆN TÍCH DƯỚI DẠNG SỐ THẬP PHÂN Tuần : 9 Ngày dạy : I. MỤC TIÊU : Giúp HS ôn :  Quan hệ giữa1 số đơn vị đo diện tích thường dùng.  Luyện tập viết số đo dưới dạng số thập phân theo các đơn vị khác nhau. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : Bảng mét vuông (có chia ra các ô đễimet vuông).
  2. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : 1. Kiểm tra bài cũ : 2. Bài mới : HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH Hoạt động 1 : Ôn lại hệ thống đơn vị HS nêu đo diện tích quan hệ giữa a) GV cho HS nêu lại lần lượt các đơn các đơn vị đo diện tích đã học vị đo 2 2 km hm (h dam ( m dm cm mm liền kề, 2 2 2 2 2 a) a) ví dụ :
  3. 1km2 = 100hm2 b) ; 1hm2 Quan hệ giữa các đơn vị đo diện tích = như kilômet vuông, ha, a với mét km2 1 100 vuông : = 2 2 1km = 1 000 000m 0,01km 1a = 100m2 ; 1ha = 10 000m2 2 . chú ý : 1m2 = 100dm2 1dm2 = GV cần cho khắc sâu kiến thức bằng m2 = 1 cách cho HS quan sát bảng mét vuông. 100 0,01m2. HS dễ nhầm rằng
  4. 1m2 = 10dm2 như Hoạt động 2 : Điền tiếp vào bảng đơn quan hệ vị đo diện tích đơn vị GV nêu yêu cầu, cho HS làm bài tập 1 đo độ ở Vở bài tập, sau đó cả lớp thống nhất dài. kết quả. HS sẽ Hoạt động 3 : Thực hành nhận rõ a) GV cho HS làm 1 số bài mẫu (như rằng : các bài tập mẫu ở SGK) Tuy 1m Bài tập về nhà : Bài 3,4,5 (SGK) = 10dm và 1dm = 0,1m Nhưng 1m2 =
  5. 100dm2 và 1dm2 = 0,01m2( ô mét vuông gồm 100 ô đề xi mét vuông). Từ đó HS sẽ tự đi đến các nhận xét hợp
  6. lí, chẳng hạn : 1 đơn vị đo độ dài gấp 10 lần đơn vị đo độ dài liền sau nó và bằng 0,1 đơn vị đo độ dài liền
  7. trước nó. Nhưng 1 đơn vị diện tích gấp 100 lần đơn vị liền sau nó và bằng 0,01 đơn vị liền trước nó.
  8. b) HS làm bài tập 2 ở Vở bài tập, sau đó thống nhất kết quả. c) HS làm bài tập 3 ở Vở bài tập, sau
  9. đó thống nhất kết quả. d) HS làm bài tập 4 ở Vở bài tập, sau đó thống nhất kết quả. 4. Củng cố, dặn dò : IV. RÚT KINH NGHIỆM TIẾT DẠY : ......................................................................................
  10. ...................................................................................... ......................................................................................
Theo dõi chúng tôi
Đồng bộ tài khoản