intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Tự nhiên xã hội lớp 3: Đề bài: AN TOÀN KHI ĐI XE ĐẠP.

Chia sẻ: Abcdef_13 Abcdef_13 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

587
lượt xem
61
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

- Sau bài học, bước đầu hs bíết một số quy định đối với người đi xe đạp. - Thực hiện đúng nội quy đi xe đạp. II. Đồ dùng dạy học: - Tranh, áp phích về An toàn giao thông, các hình trong SGK trang 64, 65. III. Các hoạt động dạy học: Tiến trình dạy học A.Bài cũ ( 5 phút) -Làng quê và đô thị. -Gv nêu câu hỏi: + Ở làng quê, người dân sống bằng nghề gì? +Ở đô thị, người dân sống bằng nghề gì? +Nêu sự khác biệt giữa làng quê và đô...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Tự nhiên xã hội lớp 3: Đề bài: AN TOÀN KHI ĐI XE ĐẠP.

  1. Đề bài: AN TOÀN KHI ĐI XE ĐẠP. I.Mục tiêu: - Sau bài học, bước đầu hs bíết một số quy định đối với người đi xe đạp. - Thực hiện đúng nội quy đi xe đạp. II. Đồ dùng dạy học: - Tranh, áp phích về An toàn giao thông, các hình trong SGK trang 64, 65. III. Các hoạt động dạy học: Tiến trình Hoạt động của giáo viên Hoạt động của HS dạy học -Làng quê và đô thị. A.Bài cũ -Gv nêu câu hỏi: ( 5 phút) + Ở làng quê, người dân sống bằng nghề - 3 hs trả lời. gì? +Ở đô thị, người dân sống bằng nghề gì? +Nêu sự khác biệt giữa làng quê và đô thị về nhà cửa, đường sá, nghề nghiệp của nhân dân?, nhận xét bài cũ. B.Bài mới: -GT bài. -Mục tiêu: Thông qua quan sát tranh, hs HĐ 1:
  2. hiểu ai đi đúng, ai đi sai luật giao thông. Quan sát tranh theo -Tiến hành: nhóm đôi -Bước1: Làm việc theo nhóm. -Gv hướng dẫn các nhóm quan sát các ( 12-14 hình ở trang 64, 65 yêu cầu chỉ và nói: phút) -Quan sát tranh và người nào đi đúng, người nào đi sai? thảo luận. -Bước2: Gv treo tranh, mời đại diện các -Đại diện các nhóm báo cáo, 1 em hỏi, nhóm báo cáo. 1 em trả lời. -Gv theo dõi, nhận xét. -Các bạn nhận xét. -Hình 1: Người đi xe đạp đi sai luật ( vì đèn đỏ ). -Hình 2: Chú công nhân đi sai luật ( vì ngược chiều ). -Hình 3: Các bạn hs đi sai luật ( vì vỉa hè dành cho người đi bộ ). -Hình 4: Chị phụ nữ đi sai luật ( vì đường làng hẹp, chị vượt lên phía trước, nếu có xe đi ngược chiều, dễ xảy ra tai nạn ). -Hình 5: Chú công nhân vừa đi vừa vác
  3. thang là sai luật ( vì dễ xảy ra tai nạn ). -Hình 6: Các bạn hs đều đi sai luật. -Gv chốt ý và chuyển ý sang hoạt động 2. -Mục tiêu: Hs thảo luận nhóm để biết HĐ 2: Thảo luận luật giao thông đồi với người đi xe đạp. nhóm: -Tiến hành: -Bước1: Gv chia nhóm, thảo luận theo ( 9-12 gợi ý sau: -Thảo luận theo phút) +Đi xe đạp như thế nào cho đúng luật nhóm 4. giao thông ? +Bản thân em đã chấp hành luật giao thông như thế nào nếu đi xe đạp? -Hs trả lời. -Bước 2: Gv phân tích về tầm quan trọng của việc chấp hành luật giao thông -Kêt luận: Khi đi xe đạp, cần đi bên phải, đúng phần đường dành cho người đi xe đạp, không đi ra đường ngược chiều, -Hs lắng nghe và không được chở ba rất nguy hiểm, không nhắc lại. được lạng lách, đánh võng. -Mục tiêu: thông qua trò chơi, nhắc hs HĐ 3:
  4. Trò chơi : có ý thức chấp hành đúng luật giao thông Đèn xanh, -Tiến hành: Gv hướng dẫn. đèn đỏ -Bước1: Hs cả lớp đứng tại chỗ, vòng tay trước ngực, nắm hờ, tay trái dưới tay -Hs lắng nghe và ( 6 phút) phải. cùng tham gia chơi. -Bước 2: Trưởng trò hô: -Đèn xanh: Cả lớp 2 tay quay vòng -Đèn đỏ: Cả lớp dừng quay và để tay ở vị trí chuẩn bị. -Trò chơi được lặp đi, lặp lại nhiều lần, ai làm sai sẽ hát một bài. -Gv nhận xét trò chơi. -Hỏi: Củng cố +Khi đi xe đạp, cần đi như thế nào? -Hs trả lời. bài: -Gv nhấn mạnh tầm quan trọng của việc ( 2 phút ) chấp hành luật giao thông, lưu ý độ tuổi đi xe đạp của hs. -1 hs đọc. -1 hs đọc phần ghi nhớ,nhận xét tiết học. Nhận xét- -Dặn hs: Thực hiện như nội dung bài. dặn dò -Chuẩn bị bài sau: Ôn tập. ( 2 phút)
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2