intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Tự nhiên xã hội lớp 3: Đề bài: ĐỘNG VẬT

Chia sẻ: Abcdef_13 Abcdef_13 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

1.094
lượt xem
99
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

- Nêu một số những điềm giống nhau và khác nhau của một số con vật. - Nhận ra sự đa dạng của động vật trong tự nhiên. - Về và tô màu một con vật em ưa thích. II. Đồ dùng dạy học: - Các hình trong SGK t 94, 95 ( hình 1,3,7 phóng to ). - Sưu tầm các ảnh động vật mang đến lớp. - Giấy khổ A4, bút màu đủ cho mỗi hs vẽ. - Giấy khổ to, hồ dán. III.Các hoạt động dạy học: Tiến trình dạy học A.Bài cũ ( 5 phút) -Quả....

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Tự nhiên xã hội lớp 3: Đề bài: ĐỘNG VẬT

  1. Đề bài: ĐỘNG VẬT. I.Mục tiêu: Sau bài học, hs biết: - Nêu một số những điềm giống nhau và khác nhau của một số con vật. - Nhận ra sự đa dạng của động vật trong tự nhiên. - Về và tô màu một con vật em ưa thích. II. Đồ dùng dạy học: - Các hình trong SGK t 94, 95 ( hình 1,3,7 phóng to ). - Sưu tầm các ảnh động vật mang đến lớp. - Giấy khổ A4, bút màu đủ cho mỗi hs vẽ. - Giấy khổ to, hồ dán. III.Các hoạt động dạy học: Tiến trình Hoạt động của giáo viên Hoạt động của HS dạy học -Quả. A.Bài cũ -Gv nêu câu hỏi: ( 5 phút) +Mỗi qủa thường có mấy phần ? -3 hs trả lời. +Hạt có chức năng gì ? +Nêu ích lợi của quả ? -Nhận xét.. -GT bài B.Bài mới -Gv cho hs hát liên khúc các bài hát về -Cả lớp cùng hát. Khởi động các con vật: Chú ếch con, chị ong nâu, (2 phút) gà gáy te le, một con vịt, mẹ yêu không nào ? -Khen hs hát hay.
  2. -Nói: Những con vật có tên trong bài hát đều thuộc về động vật, hôm, nay,các em sẽ tìm hiểu thêm một số con vật qua bài: Động vật. -Mục tiêu: Nêu được những điểm giống HĐ 1: Quan sát và và khác nhau của một số con vật. thảo luận -Nhận ra sự đa dạng của động vật trong tự nhiên. ( 10 -12 phút) -Tiến hành: -Bước1: Thảo luận nhóm 4: -Quan sát và thảo -Gv yêu cầu hs quan sát các hình SGK t luận theo nhóm. 94,95 và tranh ảnh các con vật sưu tầm được. -Nêu câu hỏi: +Bạn có nhận xét gì về hình dạng và -Chúng có kích kích thước của các con vật ? thước , hình dạng , độ lớn khác nhau, cơ thể con voi rất to, con kiến rất nhỏ +Hãy chỉ đâu là mình, đầu, chân của -Hs chỉ. từng con vật ? -Chọn một số con vật có trong hình , nêu -Hs tự chọn một những điểm khác nhau và điểm giống vài con vật nêu đặc nhau về hình dạng, kích thước, cấu tạo điểm. ngoài của chúng ?
  3. -Bước2: Hoạt động cả lớp. -Đại diện các nhóm báo cáo. -C ác nhóm báo cáo. -Nhóm khác bổ -Kết luận: Trong tự nhiên có rất nhiều sung. loài động vật, chúng có hình dạng, độ -Hs lắng nghe. lớn khác nhau.Cơ thể của chúng đều có ba phần: đầu, mình và cơ quan di chuyển +Hỏi thê m: Động vật sống ở đâu ? -Trên mặt đất, dưới mặt đất, dưới nước, trên không trung. +Động vật di chuyển bằng cách nào ? -Di chuyển bằng -GV: Động vật sống ở khắp nơi: trên chân, cánh, vâyđạp cạn, dưới nước, ở sa mạc, ở vùng lạnh. quẫy. Chúng đi bằng chân, nhảy, bay bằng cánh, bơi bằng vây. -Mục tiêu: Biêt vẽ và tô màu 1 con vật em thích. HĐ 2: ( 12-14 -Tiến hành: -Bước1:Vẽ và tô màu. phút) Vẽ và tô -Gv yêu cầu hs lấy giấy và bút chì hay -Hs tự vẽ và tô màu màu một bút màu để vẽ một con vật mà em ưa một con vật em con vật em thích. thích. -Dặn hs tô màu, ghi chú tên con vật và thích các bộ phận của cơ thể con vật trong hình vẽ.
  4. -Bước2: Trình bày: -Từng cá nhân hoặc nhóm trưởng tập -Đại diện các nhóm hợp bài của nhóm dán vàotờ giấy to ( gv giới thiệu về tranh phát ) , sau đó, trưng bày trước lớp. của nhóm mình. -Yêu cầu một số hs lên giới thiệu tranh trước lớp. -Gv nhận xét các bức tranh. -Liện hệ, gd. -Hướng dẫn cách chơi: 5 hs được phát 5 HĐ 3: Trò chơi miếng bìa ghi tên 5 con vật, 5 hs còn lại -10 hs tham gia Đố bạn con được phát miếng giấy ghi tên một con chơi. vật và có nhiệm vụ bắt chước tiếng kêu -Lớp nhận xét. gì? của con vật đó, 5 hs có miếng bìa phải (4 phút) lắng nghe tiếng kêu để chạy đến đứng cạnh bạn, vừa chạy, vừa giả tiếng kêu của con vật mình cầm tên. -Gv nhận xét và khen ngợi hs biết làm giả tiếng kêu con vật, hs am hiểu về tiến của loài vật. -2 hs đọc. -2 hs đọc phần ghi nhớ. -Nhận xét tiết học. Nhận xét- -Dặn dò hs: Học bài. dặn dò -Chuẩn bị bài sau: Côn trùng. (2 phút)
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2