Giáo án Tự nhiên xã hội lớp 3: Đề bài: LÀNG QUÊ VÀ ĐÔ THỊ.

Chia sẻ: Abcdef_13 Abcdef_13 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

0
284
lượt xem
76
download

Giáo án Tự nhiên xã hội lớp 3: Đề bài: LÀNG QUÊ VÀ ĐÔ THỊ.

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I.Mục tiêu: Sau bài học, hs có khả năng: - Phân biệt sự khác nhau giữa làng quê và đô thị. - Liên hệ với cuộc sống và sinh hoạt của nhân dân ở địa phương. - Có ý thức gắn bó với quê hương. II. Đồ dùng dạy học: - Các hình trong SGK trang 62, 63. III.Các hoạt động dạy học: Tiến trình dạy học A.Bài cũ (5 phút) -Hoạt động công nghiệp, thương mại. -Gv nêu câu hỏi: +Các hoạt động như khai thác khoáng sản, -3 hs trả lời. luyện thép, dệt may được gọi là...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Tự nhiên xã hội lớp 3: Đề bài: LÀNG QUÊ VÀ ĐÔ THỊ.

  1. Đề bài: LÀNG QUÊ VÀ ĐÔ THỊ. I.Mục tiêu: Sau bài học, hs có khả năng: - Phân biệt sự khác nhau giữa làng quê và đô thị. - Liên hệ với cuộc sống và sinh hoạt của nhân dân ở địa phương. - Có ý thức gắn bó với quê hương. II. Đồ dùng dạy học: - Các hình trong SGK trang 62, 63. III.Các hoạt động dạy học: Tiến trình Hoạt động của giáo viên Hoạt động của hs dạy học -Hoạt động công nghiệp, thương mại. A.Bài cũ -Gv nêu câu hỏi: (5 phút) +Các hoạt động như khai thác khoáng sản, -3 hs trả lời. luyện thép, dệt may được gọi là hoạt động gì? +Các hoạt động mua bán được gọi là hoạt động gì? +Kể tên một số chợ, siêu thị, cửa hàng nơi em ở ? -Gv nhận xét. B.Bài mới: -GT bài. -Mục tiêu: hs phân biệt sự khác nhau giữa HĐ 1: Làm việc làng quê và đô thị. theo nhóm -Tiến hành: -Bước1: Gv hướng dẫn hs quan sát tranh -Quan sát và thảo ( 10-12 trong SGK và thảo luận theo nhóm. luận theo nhóm. phút)
  2. +Hình 1 vẽ cảnh gì? -Làng quê ở đồng bằng. +Hình 2 vẽ cảnh gì? -Làng quê ỏ miền núi. +Hình 3 vẽ cảnh gì? -Đô thị. Nêu sự khác nhau giữa làng quê và đô thị -Các nhóm quan và ghi lại kết quả theo bảng dưới đây: sát tranh, thảo luận và ghi vào Đô thị Làng quê phiếu học tập. Phong cảnh, nhà cửa Hoạt động sinh sống chủ yếu của nhân dân Đường sá, hoạt động giao thông Cây cối -Bước2: Đại diện các nhóm lên trình bày -Đại diện các Kêt quả thảo luận. nhóm trình bày. -Nhóm bạn bổ sung. -Gv căn cứ vào kết quả trình bày của các nhóm, nhận xét, phân tích và nêu rõ sự khác nhau giữa làng quê và đô thị.
  3. -Kết luận: Ở làng quê, người dân sống -Hs lắng nghe. bằng nghề trồng trọt, chăn nuôi, chài lưới và các nghề thủ công khác… xung quanh nhà thường có vườn cây, chuồng, trại, đường làng nhỏ, ít người qua lại, ở đô thị, người dân thường đi làm trong công sở, cửa hàng, nhà máy…, nhà ỏ tập trung san sát, đường phố có nhiều người và xe cộ qua lại. -Giáo dục môi trường, dân số: Ở đô thị -Hs tham gia phát đông vui, hoạt động kinh tế sôi động song biểu về môi vấn đề môi trường như rác thải, khói, bụi, trường ỏ làng quê đang xuống cấp nghiê m trọng, trường học và đô thị, về dân bệnh viện quá chật vì người đông, không s ố. có không gian cho hs vui chơi, rèn luyện thân thể. -Mục tiêu: Kể được tên một số nghề HĐ 2 Thảo luận nghiệp mà người dân ở làng quê và đô thị thường làm. nhóm ( 7-10 -Tiến hành: phút) -Bước 1: Chia nhóm: -Gv chia các nhóm, mỗi nhóm căn cứ vào -Thảo luận nhóm thảo luận ỏ hoạt động để tìm ra sự khác để tìm ra sự khác biệt về nghề nghiệp của người dân ỏ làng biệt giữa làng quê quê và đô thị. và đô thị.
  4. -Bước2: Một số nhóm trình bày kết quả theo bảng sau: Nghề nghiệp ỏ Nghề nghiệp ỏ đô thị làng quê -trồng trọt -buôn bán - - - - - - -Bước 3: Căn cứ vào kết quả thảo luận, gv -Hs lắng nghe. giới thiệu cho các em biết thê m về sinh hoạt của làng quê để các em hiểu khi chưa có cơ hội đến thăm. -Kết kuận: -Ỏ làng quê, người dân sống bằng nghề trồng trọt, chăn nuôi, chài lưới và các nghề thủ công khác. -Ỏ đô thị, người dân thường đi làm trong các công sở, cửa hàng, nhà máy… -Mục tiêu: khắc sâu và tăng thê m những HĐ 3: hiểu biết của hs về đất nước: Vẽ tranh -Đô thị. +Nơi em đang ở là làng quê hay đô thị? (11-12 -Tiến hành: phút) -Gv nêu chủ đề: Hãy vẽ về thành phố quê em.
  5. -Yêu cầu mỗi em vẽ một tranh. -Hs chuẩn bị giấy, tham gia vẽ -Hv trình bày tranh. tranh. -Gv và cả lớp nhận xét ( nếu em nào vẽ -Một số em trình chưa xong, các em có thể về nhà vẽ tiếp) bày bài vẽ của mình. 2 hs đọc lại mục: “ Bạn cần biết”. -Bạn nhận xét. -Liên hệ giáo dục hs về ý thức bảo vệ môi -2 hs đọc. trường, góp phần làm cho đô thị ngày càng xanh, sạch, đẹp hơn. -Gv nhận xét tiết học. Nhận xét- -Dặn hs học bài. dặn dò -Chuẩn bị bài sau: An toàn khi đi xe đạp. ( 2 phút)

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản