Giáo án Tự nhiên xã hội lớp 3: Đề bài: THÚ (TT)

Chia sẻ: abcdef_13

Chỉ và nói được tên các bộ phận cơ thể của các con thú rừng đã được quan sát. - Nêu được sự cần thiết của việc bảo vệ thú rừng. II. Đồ dùng dạy học: - Các hình trong SGK t 106, 107. - Sưu tầm tranh ảnh về các loài thú rừng. - Khổ giấy A4, bút màu đủ dùng cho mỗi hs. - Giấy khổ to, hồ dán. III.Các hoạt động dạy học: Tiến trình dạy học A.Bài cũ ( 5 phút) -Thú. -Gv nêu câu hỏi: +Các loài thú nhà có đặc điểm gì ?...

Nội dung Text: Giáo án Tự nhiên xã hội lớp 3: Đề bài: THÚ (TT)

Đề bài: THÚ (TT).
I.Mục tiêu: Sau bài học, hs biết:
- Chỉ và nói được tên các bộ phận cơ thể của các con thú rừng đã được quan
sát.
- Nêu được sự cần thiết của việc bảo vệ thú rừng.
II. Đồ dùng dạy học:
- Các hình trong SGK t 106, 107.
- Sưu tầm tranh ảnh về các loài thú rừng.
- Khổ giấy A4, bút màu đủ dùng cho mỗi hs.
- Giấy khổ to, hồ dán.
III.Các hoạt động dạy học:
Tiến trình Hoạt động của giáo viên Hoạt động của HS
dạy học
-Thú.
A.Bài cũ
-Gv nêu câu hỏi:
( 5 phút)
+Các loài thú nhà có đặc điểm gì ? -2 hs trả lời.
+Nêu ích lợi của các loài thú nhà ?
-Nhận xét.
B.Bài mới: -GT bài.
-Mục tiêu:Chỉ và nói được tên các bộ
HĐ 1
Quan sát và phận cơ thể của các loài thú rừng đã
thảo luận đượcquan sát.
(14-15 -Tiến hành:
-Bước1: Thảo luận nhóm đôi: -Quan sát và thảo
phút)
-Hs quan sát các hình vẽ SGK t 106,107 luận nhóm đôi.
trả lời theo gợi ý sau:
+Kể tên các loài thú rừng mà bạn biết ? -Hs tự kể.
+Nêu đặc điểm, cấu tạo ngoài của từng
loài thú rừng được quan sát ?
+So sánh, tìm ra các đặc điểm giống và -Giống: có lông
khác nhau giữa thú rừng và thú nhà ? mao, đẻ con, nuôi
con bằng sữa.
-Khác: thú nhà do
người nuôi dưỡng
và thuần hoá, thú
rừng sống hoang dã
, tự kiếm sống.


-Bước2: Đại diện các nhóm trình bày, -Các mhóm trình
mỗi nhóm giới thiệu về một loài thú, khi bày
mô tả loài nào thì chỉ vào hình vẽ và nói
rõ từng bộ phận cơ thể của loài đó.
-Kết luận: Thú rừng cũng có đặc điểm -Hs lắng nghe.
giống thú nhà như: có lông mao, đẻ con
và nuôi con bằng sữa.
-Thú nhà được người nuôi dưỡng và
thuần hoá từ nhiều đời nay, chúng đã
biến đổi và thích nghi với sự chăm sóc
của con người.
- Thú rừng là loài thú sống hoang dã,
chúng còn đầy đủ những đặc điểm tự
kiếm sống trong tự nhiên.
-Mục tiêu: Nêu được sự cần thiết của
việc bảo vệ các loài thú rừng.
HĐ 2:
Thảo luận -Sinh hoạt theo
-Tiến hành:
-Bước1: Phân loại tranh các loài thú sưu
nhóm 4 nhóm.
tầm hoặc tranh ở SGK về:
(10 -12
+Thú ăn thịt.
phút)
-Chó sói, hổ, báo ,sư
+ T hú ă n c ỏ. tử…
+Tại sao chúng ta cần bảo vệ các loài thú -Hươu sao, thỏ.
-Để duy trì nòi
?
giống các loài thú
quý hiếm.
-Bước2: Làm việc cả lớp:
-Các nhóm trình bày bộ sưu tập ( nếu có -Các nhóm trình bày
và thuyết minh: Ví
)
, cử người thuyết minh về những loại thú dụ: Các loài thú
sưu tầm được. rừng sống trong tự
-Đại diện các nhóm thi : “ Diễn thuyết” nhiên, chúng cần
về đề tài: “ Bảo vệ các loài thú rừng được sinh sốngđể
trong tự nhiên”. duy trì nòi giống.
+Nói về tình trạng săn bắt thú rừng, bản Chúng ta cần bảo vệ
thân em có ý kiến gì ? các loài thú rừng,
cần chấm dứt tình
trạng săn bắt thứ
rừng. Bản thân em
và gia đình không
ăn thịt thú rừng…
-Hs lắng nghe.


-Kết luận: Các loài thú sống trong rừng
được gọi là thú rừng, chúng tự kiếm sống
trong tự nhiên. Chúng ta không nên săn
bắt, ăn thịt thú rừng vì có rất nhiều loài
thú quý hiếm như: sư tử, tê giác, hươu
sao, gấu trúc….Chúng cần được bảo vệ
và duy trì nòi giống.
-Mục tiêu: Biết vẽ và tô màu một con
thú rừng mà hs thích.
-Tiến hành:
HĐ 3:
Vẽ và tô -Bước1: Gv yêu cầu hs lấy giấy, bút màu
màu một vẽ một con thú rừng. -Hs tự vẽ.
-Lưu ý: Dặn hs vẽ, tô màu, ghi tên con
con thú mà
vật và các bộ phận của con vật đã vẽ.
em thích
( 7-8 phút) -Bước2: Trình bày:
-Gọi 1 số hs dán bài của mình trước lớp
và giới thiệu. -1 số hs giới thiệu.
-Gv nhận xét, tuyên dương. -Lớp nhận xét.
-Nhận xét tiết học.
Nhận xét -
-Dặn hs học bài.
dặn dò
-Chuẩn bị bài sau: Thực hành đi thăm
(2 phút)
thiên nhiên.
Đề thi vào lớp 10 môn Toán |  Đáp án đề thi tốt nghiệp |  Đề thi Đại học |  Đề thi thử đại học môn Hóa |  Mẫu đơn xin việc |  Bài tiểu luận mẫu |  Ôn thi cao học 2014 |  Nghiên cứu khoa học |  Lập kế hoạch kinh doanh |  Bảng cân đối kế toán |  Đề thi chứng chỉ Tin học |  Tư tưởng Hồ Chí Minh |  Đề thi chứng chỉ Tiếng anh
Theo dõi chúng tôi
Đồng bộ tài khoản