intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Tự nhiên xã hội lớp 3: Đề bài: VỆ SINH HÔ HẤP

Chia sẻ: Abcdef_13 Abcdef_13 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

567
lượt xem
71
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

- Kể ra những việc nên và không nên làm dể giữ vệ sinh cơ quan hô hấp. - HS biết giữ sạch mũi họng. II. Đồ dùng dạy học: - Các hình trong SGK trang 8, 9. III.Các hoạt động sạy học: Tiến trình dạy học A.Bài cũ ( 3-4 phút) -Nên thở như thế nào ? -GV nêu câu hỏi: +Tại sao nên thở bằng mũi mà không nên thở bằng miệng? +Thở không khí trong lành có lợi gì? -GV nhận xét. B.Bài mới HĐ1: Thảo luận nhóm (11 phút) GT bài -Mục tiêu: Nêu được ích...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Tự nhiên xã hội lớp 3: Đề bài: VỆ SINH HÔ HẤP

  1. Đề bài: VỆ SINH HÔ HẤP I.Mục tiêu: Sau bài học, HS biết: - Nêu ích lợi của việc tập thở buổi sáng. - Kể ra những việc nên và không nên làm dể giữ vệ sinh cơ quan hô hấp. - HS biết giữ sạch mũi họng. II. Đồ dùng dạy học: - Các hình trong SGK trang 8, 9. III.Các hoạt động sạy học: Tiến trình Hoạt động của Giáo viên Hoạt động của HS dạy học -Nên thở như thế nào ? A.Bài cũ -GV nêu câu hỏi: ( 3-4 phút) +Tại sao nên thở bằng mũi mà không nên thở bằng miệng? +Thở không khí trong lành có lợi gì? -2 HS trả lời -GV nhận xét. B.Bài mới GT bài -Mục tiêu: Nêu được ích lợi của việc tập HĐ1: Thảo luận thở buổi sáng nhóm -Tiến hành: -Bước1: Làm việc theo nhóm (11 phút) -GV yêu cầu HS quan sát các hình 1,2,3 T8 thảo luận và trả lời câu hỏi: +Tập thở sâu vào buổi sáng có lợi gì? -Quan sát và thảo luận.
  2. +Hằng ngày, chúng ta nên làm gì để gữi -Không khí trong sạch mũi họng? lành, ít khói bụi. -Lau sạch mũi, súc miệng bằng nước muối để tránh bị nhiễm trùng các bộ -Bước2: Làm việc cả lớp phận của cơ quan -Mời đại diện các nhóm báo cáo hô hấp. -Tóm ý: Tập thở sâu buổi sáng rất có lợi -Đại diện các nhóm cho sức khoẻ vì sau một đêm nằm ngủ báo cáo. không hoạt động, cơ thể cần được vận động để mạch máu lưu thông, hít thở không khí trong lành và hô hấp sâu để tống được nhiều khí các-bô-nic ra ngoài và hít được nhiều khí ô xi vào phổi -GV nhắc nhở HS nên có thói quen tập thể dục buổi sáng và có ý thức giữ vệ sinh mũi họng. -Mục tiêu: Kể ra được những việc nên HĐ2: Thảo luận và không nên làm để gữi vệ sinh cơ quan theo cặp hô hấp. (14 phút) -Tiến hành: -Bước1: HS làm việc theo cặp -Yêu cầu 2 bạn ngồi cạnh nhau cùng quan sát các hình ở T9 SGK và trả lời -HS làm việc theo
  3. câu hỏi: cặp. +Chỉ và nói tên các việc nên và không nên làm để bảo vệ và gữi gìn cơ quan hô hấp ? +Hình này vẽ gì? Việc làm của các bạn trong hình có lợi hay có hại đối với cơ quan hô hấp? Tại sao? +Bạn đã làm gì để bảo vệ cơ quan hô hấp? -Bước2: Làm việc cả lớp- GV treo tranh ( T9 ) -Gọi một số cặp HS lên trình bày -GV bổ sung. -Một số cặp lên trình bày, mỗi cặp phân tích 1 bức -Yêu cầu HS cả lớp liên hệ những việc tranh. nên làm để bảo vệ cơ quan hô hấp. -Giữ ấm cổ, ngực vào mùa đông. -Đi ngoài đường phải mang khẩu trang, tránh nơi có khói thuốc lá và bụi -Những việc các em có thể làm ở nhà và -Quét dọn nhà cửa, xung quanh khu vực nơi các em sống để trồng cây xanh, giữ bảo vệ bầu không khí trong lành vệ sinh khu phố nơi e m ở.
  4. -Kết luận: Các em không nên ở trong phòng có người hút thuốc lá ( vì trong thuốc lá có nhiều chất độc hại ), không chơi đùa ở nơi có nhiều khói bụi, khi quét dọn làm vệ sinh lớp,nhà ở cần phải đeo khẩu trang. -Luôn quét dọn và lau nhà sạch sẽ , tham gia tổng vệ sinh đường phố, ngõ xóm, không vứt rác, khạc nhỗ bừa bãi. -Mục tiêu: Củng cố kiến thức. HĐ3: Trò chơi: -Bước1: GV hướng dẫn cách chơi. -Lớp cử 2 đội, mỗi đội 4 em, khi có hiệu Nên và lệnh, lần lượt từng em của mỗi đội sẽ không nên nêu những việc nên và không nên làm để (4 phút) bảo vệ cơ quan hô hấp. -Bước2: HS tham gia chơi -HS tham gia chơi -Gv nhận xét- tuyên dương -Cả lớp theo dõi, Nhận xét- Nhận xét tiết học nhận xét. dặn dò: -Dặn dò HS : Thực hành những điều đã (2 phút) học. -Chuẩn bị bài sau :Phòng bệnh đường hô hấp.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2