intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án tuần 6 bài Tập đọc: Mẩu giấy vụn - Tiếng việt 2 - GV. Hoàng Quân

Chia sẻ: Nguyễn Quang Phi | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:8

415
lượt xem
15
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giáo án Tiếng việt 2 MÔN: TẬP ĐỌC Tiết: MẨU GIẤY VỤN I. Mục tiêu 1. Kiến thức: Hiểu nội dung bài Từ ngữ: ra hiệu, xì xào, đánh bạc, hưởng ứng, thích thú. Hiểu ý nghĩa câu chuyện khuyên HS giữ gìn trường lớp sạch đẹp...2. Kỹ năng: Đọc đúng các từ có âm vần khó. Ngắt nghỉ hơi đứng sau dấu câu và các cụm từ. Đọc phân biệt lời kể chuyện, lời nhân vật và lời các nhân vật với nhau...3. Thái độ: Tình yêu trường lớp, giữ vệ sinh trường lớp. II. Chuẩn bị GV: Tranh, bảng cài, bút dạ. HS: SGK...III. Các hoạt động Hoạt động của Thầy 1. Khởi động (1’) 2. Bài cũ (3’) Cái trống trường em. -HS đọc bài -Tình cảm của bạn H đối với cái trống nói lên tình - HS nêu cảm của bạn ấy với trường ntn? -Tình cảm của em đối với trường lớp ntn? -GV nhận xét. 3. Bài mới Giới thiệu: (1’) -Thầy cho HS quan sát tranh. -Lớp học sạch sẽ, rộng rãi, sáng sủa, nhưng không ai biết ở giữa lối ra vào có 1 mẩu giấy các bạn đã sử sự với mẩu giấy ấy ntn? -Chúng ta tìm hiểu qua bài hôm nay. Phát triển các hoạt động (27’)  Hoạt động 1: Luyện đọc  Mục tiêu: Đọc đúng từ khó, biết nghỉ hơi sau dấu câu.  Phương pháp: Phân tích, luyện tập - Hoạt động lớp. - HS quan sát tranh. - HS nêu. - Hát Hoạt động của Trò... ĐDDH: Bảng cài: từ khó, câu; bút dạ. - Thầy đọc mẫu. Luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ. - Nêu những từ cần luyện đọc?..- HS khá đọc, lớp đọc thầm...- Rộng rãi, sọt rác, cười rộ, sáng sủa, lối ra vào, mẩu giấy, hưởng ứng. - Ra hiệu, xì xào, đánh bạo, hưởng ứng, thích thú...- Nêu từ khó hiểu?..- Hoạt động nhóm. - HS thảo luận tìm câu dài để..Luyện đọc câu: - Nhưng em có nhìn thấy mẩu giấy đang nằm ngay giữa cửa kia không?..ngắt...- Mỗi HS đọc 1 câu nối tiếp..- Được một lúc, tiếng xì xào nổi lên vì các em đến hết bài. nghe thấy mẩu giấy nói gì cả. - Hoạt động cá nhân.  Hoạt động 2: Luyện đọc đoạn, đọc cả bài.  Mục tiêu: Đọc từng đoạn phân biệt lời kể và lời nhân vật.  Phương pháp: Luyện tập  ĐDDH: Bảng cài: đoạn. Thầy cho HS đọc từng đoạn Thầy cho HS đọc cả bài. - Mỗi HS đọc 1 đoạn nối tiếp . - Lớp nhận xét...- Lưu ý: Lời kể chuyện, lời các nhân vật nói..với nhau (giọng cô giáo hóm hỉnh, thân mật, giọng - HS đọc...bạn trai thật thà, giọng bạn gái nhí nhảnh.) Thầy nhận xét - Lớp nhận xét..4. Củng cố – Dặn dò (3’) - Thi đọc giữa các nhóm. - Nhận xét, tuyên dương. - Nhận xét tiết học. - Chuẩn bị: Tiết 2..- 2 đội thi đua đọc diễn cảm... Rút kinh nghiệm: . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . ................................................................... ................................................................... ................................................................... ................................................................... ................................................................... ................................................................... ......................................................................MÔN: TẬP ĐỌC Tiết 2: MẨU GIẤY VỤN I. Mục tiêu 1. Kiến thức: Hiểu nội dung bài Từ ngữ: ra hiệu, xì xào, đánh bạc, hưởng ứng, thích thú. Hiểu ý nghĩa câu chuyện khuyên HS giữ gìn trường lớp sạch đẹp...2. Kỹ năng: Đọc đúng các từ có âm vần khó. Ngắt nghỉ hơi đứng sau dấu câu và các cụm từ. Đọc phân biệt lời kể chuyện, lời nhân vật và lời các nhân vật với nhau...3. Thái độ: Tình yêu trường lớp, giữ vệ sinh trường lớp. II. Chuẩn bị GV: Tranh, bảng cài: câu. HS: SGK..III. Các hoạt động Hoạt động của Thầy 1. Khởi động (1’) 2. Bài cũ (3’) - Đọc từng đoạn. - Cho HS đọc câu hỏi, câu cảm, câu cầu khiến. 3. Bài mới - HS đọc - Hát Hoạt động của Trò...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án tuần 6 bài Tập đọc: Mẩu giấy vụn - Tiếng việt 2 - GV. Hoàng Quân

  1. Giáo án Tiếng việt 2 MÔN: TẬP ĐỌC Tiết: MẨU GIẤY VỤN I. Mục tiêu 1. Kiến thức: Hiểu nội dung bài - Từ ngữ: ra hiệu, xì xào, đánh bạc, hưởng ứng, thích thú. - Hiểu ý nghĩa câu chuyện khuyên HS giữ gìn trường lớp sạch đẹp. 2. Kỹ năng: Đọc đúng các từ có âm vần khó. - Ngắt nghỉ hơi đứng sau dấu câu và các cụm từ. - Đọc phân biệt lời kể chuyện, lời nhân vật và lời các nhân vật với nhau. 3. Thái độ: Tình yêu trường lớp, giữ vệ sinh trường lớp. II. Chuẩn bị - GV: Tranh, bảng cài, bút dạ. - HS: SGK
  2. III. Các hoạt động Hoạt động của Thầy Hoạt động của Trò 1. Khởi động (1’) - Hát 2. Bài cũ (3’) Cái trống trường em. -HS đọc bài -Tình cảm của bạn H đối với cái trống nói lên tình - HS nêu cảm của bạn ấy với trường ntn? -Tình cảm của em đối với trường lớp ntn? - HS nêu. -GV nhận xét. 3. Bài mới Giới thiệu: (1’) -Thầy cho HS quan sát tranh. - HS quan sát tranh. -Lớp học sạch sẽ, rộng rãi, sáng sủa, nhưng không ai biết ở giữa lối ra vào có 1 mẩu giấy các bạn đã sử sự với mẩu giấy ấy ntn? -Chúng ta tìm hiểu qua bài hôm nay. Phát triển các hoạt động (27’)  Hoạt động 1: Luyện đọc - Hoạt động lớp.  Mục tiêu: Đọc đúng từ khó, biết nghỉ hơi sau dấu câu.  Phương pháp: Phân tích, luyện tập
  3.  ĐDDH: Bảng cài: từ khó, câu; bút dạ. - HS khá đọc, lớp đọc thầm. - Thầy đọc mẫu. Luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ. - Rộng rãi, sọt rác, cười rộ, - Nêu những từ cần luyện đọc? sáng sủa, lối ra vào, mẩu giấy, hưởng ứng. - Ra hiệu, xì xào, đánh bạo, hưởng ứng, thích thú. - Nêu từ khó hiểu? - Hoạt động nhóm. - HS thảo luận tìm câu dài để Luyện đọc câu: ngắt. - Nhưng em có nhìn thấy mẩu giấy đang nằm ngay giữa cửa kia không? - Mỗi HS đọc 1 câu nối tiếp - Được một lúc, tiếng xì xào nổi lên vì các em đến hết bài. nghe thấy mẩu giấy nói gì cả. - Hoạt động cá nhân.  Hoạt động 2: Luyện đọc đoạn, đọc cả bài.  Mục tiêu: Đọc từng đoạn phân biệt lời kể và lời nhân vật.  Phương pháp: Luyện tập  ĐDDH: Bảng cài: đoạn. - Thầy cho HS đọc từng đoạn - Mỗi HS đọc 1 đoạn nối tiếp . - Thầy cho HS đọc cả bài. - Lớp nhận xét. - Lưu ý: Lời kể chuyện, lời các nhân vật nói với nhau (giọng cô giáo hóm hỉnh, thân mật, giọng - HS đọc
  4. bạn trai thật thà, giọng bạn gái nhí nhảnh.) - Thầy nhận xét 4. Củng cố – Dặn dò (3’) - Lớp nhận xét - Thi đọc giữa các nhóm. - Nhận xét, tuyên dương. - Nhận xét tiết học. - 2 đội thi đua đọc diễn cảm. - Chuẩn bị: Tiết 2  Rút kinh nghiệm: . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . ................................................................... ................................................................... ................................................................... ................................................................... ................................................................... ................................................................... ...................................................................
  5. MÔN: TẬP ĐỌC Tiết 2: MẨU GIẤY VỤN I. Mục tiêu 1. Kiến thức: Hiểu nội dung bài - Từ ngữ: ra hiệu, xì xào, đánh bạc, hưởng ứng, thích thú. - Hiểu ý nghĩa câu chuyện khuyên HS giữ gìn trường lớp sạch đẹp. 2. Kỹ năng: Đọc đúng các từ có âm vần khó. - Ngắt nghỉ hơi đứng sau dấu câu và các cụm từ. - Đọc phân biệt lời kể chuyện, lời nhân vật và lời các nhân vật với nhau. 3. Thái độ: Tình yêu trường lớp, giữ vệ sinh trường lớp. II. Chuẩn bị - GV: Tranh, bảng cài: câu. - HS: SGK III. Các hoạt động Hoạt động của Thầy Hoạt động của Trò 1. Khởi động (1’) - Hát 2. Bài cũ (3’) - Đọc từng đoạn. - HS đọc - Cho HS đọc câu hỏi, câu cảm, câu cầu khiến. 3. Bài mới
  6. Giới thiệu: (1’) - Tiết 2 Phát triển các hoạt động (27’) - Hoạt động nhóm.  Hoạt động 1: Tìm hiểu bài  Mục tiêu: Hiểu nội dung của bài.  Phương pháp: Đàm thoại, trực quan, thảo luận. - HS thảo luận trình bày. ị ĐDDH: Tranh - HS đọc đoạn 1 - Thầy giao cho mỗi nhóm thảo luận tìm nội - Nằm ngay giữa lối đi. dung. - Rất dễ thấy. Đoạn 1: - HS đọc đoạn 2 - Mẩu giấy vụn nằm ở đâu? - Lớp học sạch sẽ quá. - Có dễ thấy không? - Lắng nghe và cho cô biết Đoạn 2: mẩu giấy đang nói gì? - Cô giáo khen lớp điều gì? - HS đọc đoạn 3 - Cô yêu cầu cả lớp làm gì? - Mẩu giấy đúng là không biết nói. Cả lớp chưa hiểu ý cô Đoạn 3: giáo nhắc khéo. - Tại sao cả lớp xì xào hưởng ứng câu trả lời - HS đọc đoạn 4 của bạn trai. - Các bạn ơi! Hãy bỏ tôi vào - Mẩu giấy không biết nói sọt rác. Đoạn 4: - Không vì giấy không biết
  7. - Bạn gái nghe thấy mẩu giấy nói gì? nói. - Có thật đó là tiếng nói của mẩu giấy không? vì sao? - Vậy đó là tiếng nói của ai? Muốn biết điều - Hãy bỏ tôi vào sọt rác. này, chúng ta làm tiếp bài tập sau. Thầy cho HS tập kể chuyển lời của mẩu giấy. - Chỉ mẩu giấy - Thầy cho HS nhận xét. - Thành mẩu giấy - Từ tôi ở câu chuyện chỉ cái gì? - Để chuyển lời của mẩu giấy thành lời của H thì phải thay từ tôi bằng từ gì? - Hãy bỏ mẩu giấy vào sọt rác. - Thầy cho HS nói. - Thấy rác phải nhặt bỏ ngay vào sọt rác. Phải giữ trường - Em hiểu ý cô giáo nhắc nhở H điều gì? lớp luôn sạch đẹp.  Hoạt động 2: Luyện đọc diễn cảm.  Mục tiêu: Đọc diễn cảm phân biệt lời kể và nhân vật. - HS đọc diễn cảm  Phương pháp: Thực hành ị ĐDDH: Bảng cài: câu. - Thầy đọc. - Lưu ý về giọng điệu.
  8. - Giọng cô giáo hóm hỉnh, giọng bạn trai thật thà, giọng bạn gái nhí nhảnh. 4. Củng cố – Dặn dò (3’) - Thi đọc truyện theo vai. - HS đọc tồn bài. - Rất thích vì bạn thông minh, - Em có thích bạn HS nữ trong truyện này nhặt rác bỏ vào sọt. Trong lớp không? Hãy giải thích vì sao? chỉ có mình bạn hiểu ý cô giáo. - Đọc diễn cảm. - Chuẩn bị: Mua kính  Rút kinh nghiệm: . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . ................................................................... ................................................................... ................................................................... ................................................................... ................................................................... ................................................................... ...................................................................
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2