Giáo án tuần - Gia đình và bản làng - Tuần 26 - Thứ 4

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:10

0
47
lượt xem
4
download

Giáo án tuần - Gia đình và bản làng - Tuần 26 - Thứ 4

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tham khảo tài liệu 'giáo án tuần - gia đình và bản làng - tuần 26 - thứ 4', tài liệu phổ thông, mầm non - mẫu giáo phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án tuần - Gia đình và bản làng - Tuần 26 - Thứ 4

  1. KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN CHỦ ĐIỂM : GIA ĐÌNH VÀ BẢN LÀNG TUẦN 26 Thứ, Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 - Trò chuyện - Trò chuyện - Trò chuyện - Trẻ kể về 1 - ĐÓN về công việc về công cụ lao - Trò chuyện về sản phẩm những người TRẺ trồng lúa của động của bố về công việc do mọi thân trong bố mẹ. mẹ. đồng án của bố người trong gia đình của mẹ gia đình làm bé. ra. 2 -THỂ - Đi theo - Ôn đội hình, - Tập trẻ xếp - Đi trong - Tập theo DỤC đường dích đội ngũ. hàng ngang, đường hẹp. bài “Ồ sao VẬN dắc. hàng dọc và bé không ĐỘNG kết hợp các lăc”. kiểu đi. - GDÂN : 3 -HOẠT - THỂ DỤC Lớn lên cháu - LQCC : - TẠO HÌNH ĐỘNG : lái máy cày. Tô chữ I – T – - VĂN HỌC Vẽ công việc CHUNG Đi bước dồn - MTXQ : C. : mà cháu trước trên Trò chuyện về Qủa thị. thích. ghế băng. công việc
  2. trồng lúa của bố mẹ. 4 -HOẠT - Trẻ chơi tự - Vỗ tay theo - Quan sát cây - Trò chơi thi - Trò chơi ĐỘNG do. nhịp giống cô. cối xung nói nhanh dân gian. NGOÀI quanh lớp. công việc mà TRỜI trẻ hay làm. - Xây trường nhà của bé có tường rào, cổng ngõ, có vườn rau sạch. - Trẻ đóng vai cô giáo, vai người bán hàng, bác sĩ, gia đình có ông bà, bố, 5 -HOẠT mẹ,.... ĐỘNG - Trẻ biết trồng cây xanh cho bóng mát, vườn rau xanh, trồng hoa, chăm sóc GÓC hoa. - Trẻ biết vẽ, nặn, tô màu trường, các thành viên trong gia đình. - Làm quen 6 -HOẠT - Dạy trẻ làm - Vệ sinh cá - Lau đồ dùng - Làm quen một số bài ĐỘNG quen với âm nhân, lớp học. đồ chơi trong với chữ cái. thơ, bài hát TỰ nhạc “Lớn - Giáo dục lễ lớp. ở địa - Dặn dò, CHỌN lên cháu lái phép. phương. nhắc nhở. máy cày ” - Nhận xét tuyên dương, phát phiếu bé ngoan.
  3. Thứ 4 1) Đón trẻ : TRÒ CHUYỆN VỀ CÔNG VIỆC ĐỒNG ÁN CỦA BỐ MẸ I/Mục đích: - Trẻ biết được công việc của bố, mẹ trong gia đình của mình. - Từ đo trẻ biết yêu quý bố mẹ, biết giúp đỡ. II/Chuẩn bị : - Tranh nội minh họa. - Câu hỏi đàm thoại. III/Tiến hành : - Cho trẻ hát bài “Đi cấy” - Các con vừa hát bài hát gì ? - À đúng rồi đó là bài “Đi cấy” . Thế hằng ngày bố, mẹ, anh,chị các con thường đi làm gì ? Có đi cấy hay không ? - Đi làm ở đâu ? - Làm ruộng hay làm những việc gì ? - Các con có biết cày, bừa, cuốc … để làm gì ? - Trồng lúa, ngô, khoai … để làm gì ? - Vậy bố, mẹ, anh, chị của các con làm gì ? - Các con thấy bố, mẹ ? - Các con có thương bố, mẹ, anh, chị không ? - Thương bố, mẹ, anh, chị các con phải làm như thế nào ? - Giáo dục : Các con à ! bố, mẹ, anh, chị làm lụng rất vất vả, để nuôi các con lớn lên từng ngày, để sản xuất ra lúa, ngô… thì bố, mẹ, anh, chị làm việc rất khổ cực. Bởi vậy các con phải biết yêu thương, phải
  4. biết giúp đỡ bố mẹ… những công việc nhỏ mà mình có thể làm được, các con rõ chưa nào. - Kết thúc : Cho trẻ hát bài hát. -------------000-------------- 2)Thể dục vận động : TẬP TRẺ XẾP HÀNG NGANG, HÀNG DỌC KẾT HỢP CÁC KIỂU ĐI I/Mục đích: - Giúp trẻ xác định được vị trí đâu là hàng ngang, hàng dọc. - Giúp trẻ có tính tự giác. II/Chuẩn bị : - Trẻ đã được làm quen với các loại đội hình trước đó. III/Cách tiến hành : - Cho trẻ làm đoàn tàu vừa đi vừa hát tập trung trẻ ra sân. - Cho trẻ đi theo vòng tròn : cho trẻ đi theo khẩu hiệu của cô : tàu đi thưòng, tàu lên dốc, tàu xuống dốc, tàu chạy chậm, tàu chạy nhanh… - Hướng dẫn trẻ xếp thành 3 hàng dọc. Sau đó chuyển đội hình theo yêu cầu của cô. - Trẻ xếp theo yêu cầu của cô. Tiếp theo cô hô trẻ thực hiện. -----------000----------- 3)HOẠT ĐỘNG CHUNG : MÔN LQCC ĐỀ TÀI : TẬP TÔ CHỮ : I – T – C . I/Yêu cầu :
  5. 1/Kiến thức - Trẻ ngồi đúng tư thế, biết cầm bút đặt vào vở khi tập tô chữ i, t, c. - Biết tô trùng khít lên nét chữ i, t, c in mờ trên đường kẻ ngang đúng qui trình . 2/Rèn luyện sự nhanh nhẹn : - Rèn luyện kỷ năng tô, chú ý, ghi nhớ, nhanh nhẹn. 3)Phát triển : - Phát triển óc sáng tạo. 4/Giáo dục - Trẻ ngồi đúng tư thế. - Biết giữ vở sạch, đẹp. II.Chuẩn bị: *Cho cô : - Tranh dạy trẻ tập tô : i, t, c. - Bút dạ, thước, nam châm. * Cho trẻ : - Vở tập tô đủ cho trẻ. III. Phương pháp - Trực quan, đàm thoại ,thực hành . - Tích hợp âm nhạc, môi trường xung quanh. IV/Cách tiến hành Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ
  6. 1)Ổn định dẫn dắt và đàm thoại: - Cho lớp hát bài “ cháu yêu bà ” . - Lớp hát cùng cô. Các con à ! các con đã được làm quen với chữ I, t, c. Bây giờ - Trẻ lắng nghe. cô sẽ dạy cho các con tô chữ i, t, c. 2)Hướng dẫn trẻ tập tô chữ cái theo vở tập tô : - Trẻ chú ý. * Tô chữ cái thứ nhất : - Ông nội. - Cô treo tranh : Ông nội. - Trẻ lắng nghe. - Hỏi trẻ bức tranh vẽ ai ? - Lớp đồng thanh. - Đúng rồi đây là tranh vẽ ông nội. - Trẻ lắng nghe. - Dưới tranh là từ ông nội. - Trẻ chú ý. - Cho trẻ đọc. - Trẻ lắng nghe. - Trong từ ông nội có chữ cái mà các con được tô đó là chữ i. - Lớp đọc i. - Cô gắn thẻ chữ i lên bảng. - Trẻ chú ý lắng nghe. - Cô phát âm mẫu. - Cả lớp đồng thanh : i. - (Nghỉ tay )2 - Các con hãy nhìn cô tô mẫu chữ i. Đầu tiên cô tô nét thẳng - Trẻ chú ý. đứng, sau đó cô tô dấu chấm tròn trên. Tiến hành cho trẻ tô. - Anh trai. - Cô nhắc trẻ cách ngồi, cách cầm bút, cho trẻ tô trên không. - Trẻ lắng nghe. Trong quá trình trẻ thực hiện cô nhắc nhở trẻ tô đúng mẫu. - Lớp đồng thanh. - (Dừng bút )2 - Trẻ lắng nghe. * Tô chữ cái thứ 2 : - Trẻ chú ý. - Cô treo tranh : Anh trai - Trẻ lắng nghe. - Đúng rồi đây là tranh vẽ anh trai. - Lớp đọc t. - Dưới tranh là từ anh trai.
  7. - Cho trẻ đọc. - Trẻ chú ý lắng nghe. - Trong từ anh trai có chữ cái mà các con được tô đó là chữ t. - Trẻ tiến hành tô. - Cô gắn thẻ chữ t lên bảng. - (Nghỉ tay)2 - Cô phát âm mẫu. - Trẻ chú ý. - Cả lớp đồng thanh : t. - Chị gái. - Các con hãy nhìn cô tô mẫu chữ t. Đầu tiên cô tô nét thẳng - Trẻ lắng nghe. đứng, sau đó cô tô dấu ngang ở trên. Tiến hành cho trẻ tô . - Lớp đồng thanh. - (Dừng bút )2 - Trẻ lắng nghe. * Tô chữ cái thứ 3 : - Trẻ chú ý. - Cô treo tranh : chị gái - Trẻ lắng nghe. - Đúng rồi đây là tranh vẽ chị gái. - Lớp đọc c. - Dưới tranh là từ chị gái. - Trẻ chú ý lắng nghe. - Cho trẻ đọc. - Trẻ tiến hành tô. - Trong từ anh trai có chữ cái mà các con được tô đó là chữ c. - Trẻ làm động tác thể - Cô gắn thẻ chữ c lên bảng. dục. - Cô phát âm mẫu. - Cả lớp đồng thanh : c. - Các con hãy nhìn cô tô mẫu chữ c. Chữ c là 1 nét cong tròn. Tiến hành cho trẻ tô . - Gìơ học đã hết rồi, bây giờ các con cùng cô thể dục chống mệt mỏi nào. - Cô nhận xét trẻ tô. 3)Trò chơi chữ cái : - Trò chơi : “Đoán nét chữ”.
  8. - Cách chơi : Cô nói nét chữ trẻ đoán. -----------000--------- 4)Hoạt động ngoài trời: QUAN SÁT CÂY CỐI XUNG QUANH LỚP I/Mục đích: - Trẻ biết xung quanh lớp có trồng nhiều cây. II/Chuẩn bị : - Tranh vẽ về lớp học có cây cối xung quanh. III/Cách tiến hành : 1/ Ổn định tổ chức: - Các con à, để biết cây quan trọng như thế nào đối với đời sống con người bây giờ các con cùng cô đi ra ngoài quan sát cây cối xung quanh lớp. Kết hợp bài hát “ Em yêu cây xanh” 2/ Tổ chức cho trẻ hoạt động. a/ Hoạt động quan sát có mục đích. - Hỏi trẻ các con vừa hát bài hát gì ? - Cho trẻ xem tranh. - Hỏi trẻ bức tranh vẽ gì ? b/ Hoạt động tập thể: - Cho trẻ hát bài “đi tham quan” vừa hát vừa dẫn trẻ đi ra ngoài. - Các con nhìn xem xung quanh lớp ta có trồng cây gì ?
  9. - Vì sao chúng ta phải trồng cây xanh quanh lớp ? - Cây có tác dụng như thế nào đối với con người ? - Giáo dục : cây rất có ích, cây cho ta quả ăn, cho bóng mát, cho gỗ. Vào mùa mưa còn chống sụp lỡ đất. Vì vậy các con không được bẻ cành, chặt phá sẽ làm cây bị tổn thương và chúng không cho ta bóng mát các con nhớ chưa nào. c/ Trò chơi tự chọn: - Cho trẻ chơi trò chơi rồng rắn lên mây. 3/ Kết thúc: -Tập trung trẻ , nhận xét , tuyên dương , giáo dục. -------------000------------ 6)Họat động tự chọn: TẬP TRỰC NHẬT LAU ĐỒ DÙNG ĐỒ CHƠI TRONG LỚP I/Mục đích: - Trẻ biết cách lâu chùi đồ dùng đồ chơi. - Trẻ biết làm nhanh, sạch , gọn gàng. - Tạo tính tự giác bảo vệ đồ dùng đồ chơi IIChuẩn bị: - Khăn lau. III/Cách tiến hành: Cô phát khăn lau cho trẻ và cô cùng trẻ thực hiện các thao tác, lau đồ dùng, đồ chơi. Hướng dẫn, giải thích cho trẻ, sau khi chơi xong cô cho trẻ chơi một trò chơi vận động “ mưa rơi” để giúp trẻ phấn chấn tinh thần ở trẻ. Sau đó cô tổ chức cho trẻ rửa tay chuyển hoạt động khác.
  10. ---------------- ------------------
Đồng bộ tài khoản