Giáo án tuần - Gia đình và bản làng - Tuần 27 - Thứ 6

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:10

0
44
lượt xem
5
download

Giáo án tuần - Gia đình và bản làng - Tuần 27 - Thứ 6

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tham khảo tài liệu 'giáo án tuần - gia đình và bản làng - tuần 27 - thứ 6', tài liệu phổ thông, mầm non - mẫu giáo phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án tuần - Gia đình và bản làng - Tuần 27 - Thứ 6

  1. KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN CHỦ ĐIỂM : GIA ĐÌNH VÀ BẢN LÀNG TUẦN 27 Thứ, Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 ngày Tên Hoạt động - Trò chuyện 1 - ĐÓN - Trò chuyện - Trẻ kể về - Trẻ kể về - nói về gia đình Thi TRẺ về những đồ những đồ dùng những đồ dùng nhanh các đồ trẻ : khi ăn dùng trong riêng của bé. mà nhà bé dùng trong cơm gồm có gia đình. chưa có. gia đình. những ai ? cần gì,…? 2 -THỂ - Tập theo - Bài tập phát - Bài tập phát - Trò chơi : - Trò chơi : DỤC bài : Gà triển chung. triển chung. Xỉa cá mè.. cái gì đã thay VẬN trống gáy. đổi. ĐỘNG - GDÂN : 3 -HOẠT - THỂ DỤC Đi học về. - LQCC : - VĂN HỌC - TẠO HÌNH ĐỘNG : - MTXQ : B – D – Đ. : Cắt dán
  2. CHUNG Đi theo Trò chuyện và Thơ : Cái bát những đồ đường dích phân loại đồ xinh xinh. dùng trong dắc. dùng theo chất gia đình. liệu và công…. 4 -HOẠT - Chuyền - Quan sát cây - Trò chơi : - Trò chơi : - Trò chơi : ĐỘNG bóng gọi tên cối xung Cửa hàng bách Xếp hình. Bạn có gì NGOÀI đồ dùng quanh sân hoá. khác. TRỜI trong gia trường. đình. - Xây nhà của bé có tường rào, cổng ngõ, có vườn rau sạch, ao cá, chuồng heo, chuồng gà. 5 -HOẠT - Trẻ đóng vai cô giáo, vai người bán hàng, bác sĩ, gia đình có ông bà, bố, ĐỘNG mẹ,.... GÓC - Trẻ hát các bài hát theo chủ điểm. - Trẻ biết vẽ, nặn, tô màu các đồ dùng trong gia đình. - Làm quen 6 -HOẠT - Dạy trẻ làm với chữ cái : b- - Làm quen - Vệ sinh lớp - Nhận xét ĐỘNG quen với âm d-đ. với thơ : Cái học. tuyên TỰ nhạc “Đi học - Vệ sinh cá bát xinh xinh. - Nhặt lá dương, phát CHỌN về ”. nhân, lớp học. - Dặn dò, nhắc rụng làm phiếu bé - Giáo dục - Giáo dục lễ nhở sạch sân ngoan. vệ sinh. phép. trường.
  3. Thứ 6 1) Đón trẻ : TRÒ CHUYỆN VỀ GIA ĐÌNH TRẺ KHI ĂN CƠM GỒM CÓ NHỮNG AI ? ĂN NHỮNG GÌ ? CẦN GÌ ĐỂ ĂN… I .Mục đích: - Trẻ biết được gia đình gồm có những ai . - Trẻ kể được từng thành viên trong gia đình. - Trẻ biết được ăn những gì ? - Khi ăn cần những thức ăn và dụng cụ gì ? II .Chuẩn bị : - Cô đến trường sớm đón trẻ và câu hỏi đàm thoại. III .Tiến hành: - Cô đón trẻ, nhắc trẻ cất đồ dùng đúng nơi qui định - Cho trẻ ngồi vào vị trí qui định. - Cho lớp đọc bài thơ: “Cái bát xinh xinh ”. Hỏi trẻ vừa hát bài hát gì ? - Các con à ! khi ăn cơm thì cần những thức ăn gì ?. Cần gì để ăn,…? - Cơm và thức ăn là do ai nấu ? - Vì thế khi ăn các con phải ăn như thế nào ? - Trứơc khi ăn thì các con cần phải làm những công việc gì ? - Mời những ai ăn cơm ? - Trong gia đình các con ngoài mẹ ra còn có những ai nữa ? - Cô mời lần lượt từng trẻ đứng dậy kể. - Tóm lại : Bữa ăn là sum họp gia đình nên các con và mọi người trong gia đình gồm có bố, mẹ, anh, chị, em không được bỏ bữa…. Ngoài ra có gia đình còn
  4. có cả ông, bà, cô gì, chú bác…Trong bữa ăn cần có thức ăn, cơm, mà đặc biệt là cần đến chén, đĩa bát. Nên trước khi ăn các con cần phải vệ sinh sạch sẽ, mời ông bà, bố, mẹ… ăn cơm, khi ăn phải cẩn thận, không được làm rơi vãi cơm và nhớ là ăn hết phần. ------------000---------- 2)Thể dục vận động : TRÒ CHƠI : CÁI GÌ ĐÃ THAY ĐỔI I/Yêu cầu : - Trau dồn và phát triển ngôn ngữ ở trẻ. - Rèn luyện phản xạ nhanh, khả năng chú ý và ghi nhớ. II/Chuẩn bị : - Các khối gỗ có kích thước, hình dáng, màu sắc khác nhau và giống nhau có sẵn ở lớp được chia thành hai phần. III/Cách tiến hành : 1)Khởi động : - Cho trẻ chơi trò chơi “ Chuyền bóng gọi nhanh tên đồ vật”. - Giới thiệu tên đồ chơi : bây giờ các con chơi tiếp trò chơi “ Cái gì đã thay đổi” + Cách chơi : cho cả lớp cùng chơi. Cô để các khối gỗ đã chuẩn bị sẵn trên bàn, cho 2 trẻ lên thi làm những bác thợ xây, xếp thành nhóm các khối có đặc điểm giống nhau, trẻ nào xếp nhanh trẻ đó thắng. - Tiến hành cho trẻ chơi. 2)Củng cố : - Hỏi lại trẻ vừa chơi trò chơi gì ? 3)HOẠT ĐỘNG CHUNG : MÔN TẠO HÌNH
  5. ĐỀ TÀI : CẮT DÁN NHỮNG ĐỒ DÙNG TRONG GIA ĐÌNH I/ Yêu cầu : 1/Kiến thức - Trẻ cắt và dán được những đồ dùng trong gia đình. - Không cắt chệch hướng, đứt quãng. - Trẻ cắt đúng, đẹp sắc nét, dán đúng. 2)Kỹ năng : - Rèn sự khéo léo của đôi tay. - Xếp hình hợp lý trên trang giấy. - Củng cố cách cầm kéo, tư thế ngồi. 3/Giáo dục - Giáo dục trẻ biết giữ gìn những đồ dùng trong gia đình. II.Chuẩn bị: - Tranh vẽ các đồ dùng trong gia đình ( vẽ hoặc phô tô) đr cho trẻ cắt, mỗi trẻ 2-3 tranh. - Một số đồ dùng bằng đồ chơi. - Mẫu cắt dán của cô. - Giấy vẽ, hồ dán, bút chì, kéo, khăn lau tay. - Câu đố về các đồ dùng trong gia đình. III. Phương pháp - Trực quan, đàm thoại ,thực hành . - Tích hợp: Âm nhạc, môi trường xung quanh, trò chơi.
  6. IV/ Cách tiến hành : Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1)Ổn định, dẫn dắt, giới thiệu : Cho trẻ đọc bài thơ “Cái bát xinh xinh” và - Trẻ thực hiện. đến góc đồ dùng gia đình bằng đồ chơi cô đã chuẩn - Trẻ đàm thoại với cô về bị sẵn. những đồ dùng trên. - Cho trẻ trực quan đồ dùng , đồ chơi. - Trẻ lắng nghe. - Đàm thoại với trẻ về nội dung các đồ dùng trên. - Giáo dục : những đồ dùng trong gia đình mà các - Trẻ hát và về chỗ. con sử dụng hằng ngày là do bố, mẹ các con lao động rất vấ vả mới có được. Vì thế khi sử dụng các con phải biết bảo quản, giữ gìn chúng cẩn thận. Các con nhớ lấy chỗ nào thì cất vào chỗ đó cho gọn gàng nhớ chưa nào. - Dẫn trẻ về lớp kết hợp bà hát. - Trẻ chú ý lắng nghe. 2) Quan sát, đàm thoại về đối tượng: a) Cho trẻ quan sát, đàm thoại: - Cô treo tranh mẫu và đọc cấu đố từng cái : cái ly, ti vi, cái chén,mà cô đã cắt dán. - Trong rổ các con cũng có tranh những đồ dùng - Làm động tác chống mỏi. và các con hãy cắt cho thật đẹp, giống mẫu của cô nhé. - Cô chỉ vào hình mẫu và nói cách cắt : - 3 – 4 trẻ nhận xét.
  7. b)Hướng dẫn của giáo viên : - Trẻ thực hiện. - Cô vừa làm vừa hướng dẫn : - Cầm kéo bằng tay phải, cắt theo đường đã vẽ sẵn. Cắt xong xếp hình lên trang giấy rồi lật mặt sau để phếch hồ và dán. - Cho một vài cháu nhắc lại cách cắt dán. c) Trẻ thực hành : - Cô kiểm tra vật liệu thực hành của từng trẻ. - Cô nhắc trẻ cách ngồi, cách cầm kéo. - Cho trẻ tiến hành cắt, cô gợi ý nhắc nhỡ, động viên trẻ cắt đẹp, đúng các kỹ năng.Cắt xong cô hướng dẫn trẻ cách phếch hồ và dán vào giấy. - Gần hết giờ cô nhắc trẻ hoàn thành sản phẩm. - Hết giờ cho trẻ dừng tay và thể dục chống mệt mỏi. d) Nhận xét sản phẩm : - Cho trẻ lên trưng bày sản phẩm. - Cho trẻ nhận xét. - Cô nhận xét lại, kết hợp giáo dục , tuyên dương. Cho trẻ chơi trò chơi chim bay, cò bay và đi ra ngoài. -------------000------------- 4)Hoạt động ngoài trời: TRÒ CHƠI : BẠN CÓ GÌ KHÁC I/Mục đích:
  8. - Tập cho trẻ có thói quen quan sát, sớm phát hiện ra sự khác biệt xảy ra xung quanh . - Nói được sự thay đổi ở bạn khi quan sát kỹ. II/Chuẩn bị : - Nơ, mũ, khăn, cặp. III/Cách tiến hành : 1/ Ổn định tổ chức: - Hôm nay cô sẽ cho các con chơi trò chơi bạn có gì khác. Bây giờ các con hát một bài.(Cho trẻ ngồi thành hình chữ u) 2/ Tổ chức cho trẻ hoạt động. a/ Hoạt động quan sát có mục đích. - Cô hướng dẫn cách chơi. b/ Hoạt động tập thể: - Cô mời một trẻ ăn mặc gọn gàng lên để các bạn quan sát. Sau đó cho cháu ra ngoài. Chẳng hạn cho trẻ cài thêm 1 cái nơ, sau đó cho trẻ vào để cả lớp quan sát. - Cô hỏi trẻ : các con nhìn xem bạn có gì khác nào ? - Trẻ đoán đúng cả lớp vỗ tay. Trẻ đoán sai phải chạy xung quanh lớp một vòng. Yêu cầu trẻ phải nói to, rõ ràng để cả lớp nghe được. Tiến hành cho trẻ chơi. c/ Trò chơi tự chọn: - Cho trẻ chơi trò chơi dân gian. 3/ Kết thúc: -Tập trung trẻ , nhận xét , tuyên dương , giáo dục.
  9. -------------000------------ 6)Hoạt động tự chọn : NHẬN XÉT TUYÊN DƯƠNG PHÁT PHIẾU BÉ NGOAN. I/Mục đích : - Trẻ biết nhận xét mình trong tuần. - Biết phấn đấu ngoan hơn. II/Chuẩn bị : - Câu nhận xét. - Phiếu bé ngoan. III/Cách tiến hành : - Các con ơi hôm nay là buổi cuối tuần rồi, các con đoán xem tuần này bạn nào ngoan nhất. - Trẻ đoán, kể tên. - Cô mời một vài trẻ tự nhận xét mình trong tuần. - Cô nhận xét tuyên dương trẻ. - Cô phát phiếu bé ngoan cho trẻ. - Những trẻ chưa ngoan cô khuyến khích, tuần sau cố gắng hơn để được nhận phiếu bé ngoan. - Dặn dò, nhắc nhở. ---------------- ----------------
Đồng bộ tài khoản