Giáo án tuần - Gia đình và bản làng - Tuần 29 - Thứ 3

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:11

0
38
lượt xem
6
download

Giáo án tuần - Gia đình và bản làng - Tuần 29 - Thứ 3

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tham khảo tài liệu 'giáo án tuần - gia đình và bản làng - tuần 29 - thứ 3', tài liệu phổ thông, mầm non - mẫu giáo phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án tuần - Gia đình và bản làng - Tuần 29 - Thứ 3

  1. KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN CHỦ ĐIỂM : GIA ĐÌNH VÀ BẢN LÀNG TUẦN 29 Thứ, Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 Tên Hoạt động - Trò chuyện - Trò chuyện - Trò chuyện - Trò chuyện 1 - ĐÓN - Trò chuyện về xóm của về những về những thứ về gia đình TRẺ về nhà bé ở. nhà bé, những người trong cần mặc ở đông con hay người hàng bản làng bé trong gia ít con. xóm của bé. biết. đình. 2 -THỂ - Chuyền - Chuyền bóng - Bài tập hô - Bài tập - Bài tập hô DỤC bóng dưới qua đầu. hấp. phát triển hấp. VẬN chân. - Trò chơi : chung . - Trò chơi : ĐỘNG - Trò chơi : con muỗi. Kéo co. gieo hạt. - MTXQ : 3 -HOẠT - THỂ DỤC - GDÂN : Trò chuyện về - VĂN HỌC - TẠO HÌNH ĐỘNG : Chiếc khăn bản làng của : Vẽ ngôi nhà CHUNG Chạy nhanh tay. bé. Em yêu nhà của cháu. 50m. - LQCC : em.
  2. l–m–n 4 -HOẠT - Bắt bóng - Quan sát bản - Quan sát cây - Quan sát - Quan sát ĐỘNG gọi nhanh làng của bé. cối xung hiện tượng bầu trời. NGOÀI tên đồ vật. quanh lớp. thiên nhiên. TRỜI - Xây dựng bản làng của bé có nhà bé, có nhà hàng xóm,… - Trẻ đóng vai cô giáo, vai người bán hàng, bác sĩ, gia đình có ông bà, bố, 5 -HOẠT mẹ, những người hàng xóm. ĐỘNG - Trẻ biết trồng cây xanh cho bóng mát, vườn rau xanh, trồng hoa, chăm sóc GÓC hoa. - Trẻ biết vẽ, nặn, tô màu bản làng của bé. - Trẻ làm 6 -HOẠT - Làm quen - Dạy trẻ làm - Trẻ làm quen quen với bản - Nhận xét ĐỘNG âm nhạc : quen chữ cái : với thơ : Em làng. tuyên TỰ Chiếc khăn l-m-n. yêu nhà em. - Dạy trẻ làm dương, phát CHỌN tay. - Giáo dục lễ - Giáo dục vệ quen với chữ phiếu bé phép. sinh. cái. ngoan.
  3. Thứ 3 1)Đón trẻ: TRÒ CHUYỆN VỀ XÓM CỦA BÉ NHỮNG NGƯỜI HÀNG XÓM CỦA BÉ. I/Mục đích: - Trẻ biết được tên xóm nơi bé ở, những người gần nhà bé. - Biết yêu quê hương. II/Chuẩn bị : - Câu hỏi đàm thoại III/Cách tiến hành : - Cô hỏi : nhà con ở đâu ? xóm nào ? tên xóm là gì ? - Trong xóm có những ai ? - Chỗ con ở có đông nhà không ? - Cạnh nhà con có ai ? tên gì ? con gọi người đó là gì ?(cô bác, gì hay là hàng xóm ) - Con có yêu thương các bác hàng xóm ở gần nhà mình không ? - Các con à ! trong xóm các con có nhiều người, nhiều nhà, những người ở gần gọi là hàng xóm. Những người trong một xóm họ rất thương yêu nhau, và hay giúp đỡ nhau như anh em, khi gặp khó khăn thì họ sẵn sàng giúp đỡ. Vậy các con cũng phải biết thương yêu, giúp đỡ những bạn ở cùng xóm với mình nhé. -------------000----------- 2)Thể dục vận động : CHUYỀN BÓNG QUA ĐẦU. TRÒ CHƠI CON MUỖI.
  4. I/Mục đích: - Trẻ xác định được phía dưới và chân. - Trẻ chuyền bóng bằng hai tay và không rơi bóng. II/Chuẩn bị : - 03 quả bóng. III/Cách tiến hành : - Cho trẻ làm đoàn tàu vừa đi vừa hát tập trung trẻ ra sân. - Hướng dẫn trẻ xếp thành 3 hàng ngang. - Cô hướng dẫn cách chuyền : bạn đứng đầu hàng cầm bóng bằng hai tay, đưa cao lên đầu chuyển xuống phía sau cho bạn đứng sau, bạn đứng sau tiếp tục như thế đến bạn cuối cùng. Bạn cuối cùng cầm bóng chạy lên đầu hàng, cứ như thế, cho trẻ thực hiện 3 – 4 lần. - Cho trẻ chơi trò chơi : con muỗi. - Cô chơi cho trẻ chơi theo. -----------000----------- 3) HOẠT ĐỘNG CHUNG : MÔN : GIÁO DỤC ÂM NHẠC ĐỀ TÀI : CHIẾC KHĂN TAY. I/ Yêu cầu : 1/Kiến thức. - Trẻ nhớ tên bài hát, tên tác giả. - Trẻ hiểu nội dung bài hát “Chiếc khăn tay”. - Trẻ hát thuộc và hát theo cô hết cả bài. - Trẻ biết gõ phách kết hợp lời ca.
  5. 2/Kỹ năng: - Trẻ ngắt nhịp đúng, hát đúng giọng. - Hát rõ lời, thể hiện được âm điệu, nhịp điệu bài hát. - Thể hiện tình cảm khi hát, biết hòa giọng cùng nhau. 3/Giáo dục - Giáo dục trẻ có ý thức học tập. - Giáo dục trẻ biết yêu quí và giữ gìn chiếc khăn tay. 4/Phát triển : - Phát triển khả năng phối hợp vận động. - Phát triển khả năng ghi nhớ có chủ định. - Phát triển khả năng cảm thụ âm nhạc. - Phát triển ngôn ngữ. II/ Chuẩn bị : - Tranh chiếc khăn tay. - Tranh vẽ đồ dùng vệ sinh cá nhân của trẻ : ca, lược, dép… - Cô thuộc và hát đúng lời bài hát. - Cô hát cháu nghe bài : “Em yêu cây xanh” . - Xắc xô, thanh gõ đủ cho cô và trẻ. III/Phương pháp: - Trực quan, đàm thoại, thực hành. - Tích hợp : MTXQ, văn học. IV/ Cách tiến hành :
  6. Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1)Ổn định dẫn dắt vào đề: - Cho lớp hát bài “ Vui đến trường” - Trẻ hát cùng cô. Cô hỏi : mỗi sáng thức dậy các con phải làm gì ? - Trẻ trả lời. - À ! đúng rồi mỗi sáng thức dậy các con phải - Trẻ lắng nghe. đánh răng, rửa mặt. - Trẻ trả lời. - Vậy các con dùng gì để lau mặt ? - Trẻ lắng nghe. *Giáo dục : ca, dép, lược, khăn là những đồ dùng vệ sinh cá nhân của các con.Những đồ dùng nầy do bố - Trẻ lắng nghe. mẹ các con làm việc vất vả mới có tiền mua, khi dùng các con phải cẩn thận để dùng được lâu các con nhớ chưa nào. - Trẻ lắng nghe. - Hôm nay cô sẽ dạy cho các con bài hát “Chiếc khăn tay” của nhạc sỹ Văn Tấn. 2) Hoạt động nhận thức : - Trẻ trả lời. a) Dạy hát: - Cô hát diễn cảm lần 1. - Trẻ lắng nghe. - Cô hỏi tên bài hát, tên nhạc sỹ ? - Cho trẻ xem tranh minh hoạ nội dung bài hát, đàm thoại về nội dung tranh. - Hỏi trẻ nội dung bức tranh. - Lớp hát cùng cô. - Chiếc khăn có dạng hình gì ? - Tổ hát. - Chiếc khăn màu gì ? - Cá nhân trẻ hát. + Trong bài hát này tác giả nói lên sự thích thú của
  7. em bé khi được mẹ tặng cho chiếc khăn tay. Nhờ có - Trẻ thực hiện. chiếc khăn tay mà hằng ngày tay em bé luôn sạch sẽ. + Giáo dục : các con à, khăn là đồ dùng vệ sinh cá - Trẻ chú ý, lắng nghe. nhân của các con, khi dùng xong các con phải cất đúng - Trẻ chú ý. nơi qui định, phải giặt thường xuyên để khăn luôn sạch sẽ và thơm tho nhé. - Lớp hát và gõ phách. - Cô cùng lớp hát cả bài.( 3 lần ). - Nhóm thực hiện. - Mời tổ hát. - Tổ thực hiện. - Mời cá nhân hát. - Cá nhân trẻ thực hiện. - Một tổ hát, hai tổ còn lại vỗ tay theo nhịp Trẻ thự hiện. bài hát. - Cho lớp hát lại. b)Vận động theo nhạc : - Trẻ đọc thơ và đi cùng - Cô giới thiệu thanh tre để gõ phách. cô. - Cô hát và gõ phách mẫu lần 1. - Trẻ lắng nghe. - Mời cả lớp thực hiện cùng cô. ( 2 lần ) - Mời nhóm hát và gõ phách theo cô. - Trẻ trả lời. - Mời tổ hát và gõ phách. - Trẻ đàm thoại cùng cô. - Mời cá nhân hát và gõ phách ( 2 – 3 trẻ) - Trẻ lắng nghe. - Cô theo dõi sửa sai. - Mời một tổ đứng dậy hát, hai tổ còn lại gõ - Trẻ lắng nghe. phách .( Luân phiên như thế đối với hai tổ còn lại ) - Mời cá nhân trẻ hát và gõ phách. - Mời cả lớp hát và vỗ tay theo nhịp bài hát.
  8. c)Nghe hát : - Lớp hát và đi ra ngoài. - Cho trẻ đọc thơ “Dán hoa tặng mẹ” và đến góc tranh minh hoạ nội dung bài hát “ Em yêu cây xanh ”. - Cô giới thiệu bài hát “Em yêu cây xanh ” . - Cô hát lần 1: + Cô hỏi trẻ tên bài hát , tên nhạc sĩ. + Cho trẻ trực quan tranh, đàm thoại về nội dung bài hát kết hợp giáo dục. - Cô hát cho trẻ nghe lần 2 có điệu bộ minh họa. - Cho trẻ về lớp đọc thơ d)Trò chơi âm nhạc: - Tổ chức trò chơi: “Nghe tiết tấu, tìm đồ vật”. + Chuẩn bị : - 1 số đồ dùng gia đình bằng đồ chơi. - 1 xắc xô. + Luật chơi : - Cô gõ tiết tấu chậm, trẻ đi bình thường. - Cô gõ tiết tấu kết hợp nói tìm đồ vật. - Lúc đầu cô làm mẫu sau đó cho trẻ thực hiện 4 – 5 lần.. * Củng cố : cho lớp hát và vỗ tay lại bài “Chiếc khăn tay”, và đi ra ngoài.
  9. ----------000----------- 4)Hoạt động ngoài trời: QUAN SÁT BẢN LÀNG CỦA BÉ I/Mục đích: - Trẻ biết được bản làng của bé gồm có rất nhiều nhà. II/Chuẩn bị : - Câu hỏi đàm thoại III/Cách tiến hành : 1/ Ổn định tổ chức: - Các con à, để biết được bản làng của các con như thế nào, các con hát bài “ chiếc khăn tay” và đi ra ngoài nhé. 2/ Tổ chức cho trẻ hoạt động. a/ Hoạt động quan sát có mục đích. - Các con à ! Hôm nay các con cùng cô quan sát bản làng của các con nhé ? - Cô đặt câu hỏi liên quan đến nội dung quan sát. b/ Hoạt động tập thể: - Các con nhìn xem bản làng gồm có những gì nào ? - Có nhiều nhà hay ít nhà ? - Nhà được làm bằng gì ? - Nhà đó gọi là nhà gì ? - Làng có nhiều câu hay ít cây ?
  10. + Giáo dục : các con à, bản làng bao gồm cả một xóm, trong xóm đó có rất nhiều nhà, có nhà làm bằng gỗ, bằng tranh, nhà xây, nhà sàn,… Khi ở trong bản làng các con phải biết yêu thương những người trong làng nhớ chưa nào. c/ Trò chơi tự chọn: - Trò chơi tung và bắt bóng. 3/ Kết thúc: - Tập trung trẻ, nhận xét, tuyên dương, giáo dục. -------------000------------- 6)Hoạt động tự chọn: DẠY TRẺ LÀM QUEN VỚI CHỮ CÁI l – m - n. I/Mục đích : - Nhằm phát triển ngôn ngữ cho trẻ. - Phát triển vốn từ. II/Chuẩn bị : - 03 chữ cái. III/Cách tiến hành : - Cô gắn từng chữ lên bảng, cô đọc, lớp đọc, tổ đọc, nhóm đọc, cá nhân trẻ đọc. - Cho trẻ sờ và phân tích nét chữ theo yêu cầu của cô. - Ngoài ra còn mở rộng thêm, có thể cho trẻ đọc, viết lồng ghép vào các trò chơi, dạy ở mọi lúc, mọi nơi… - Giáo dục lễ giáo.
  11. ---------------- -----------------

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản