Gíao án tuần - Thế giới thiên nhiên - Tuần 4 - Thứ 6

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:10

0
45
lượt xem
4
download

Gíao án tuần - Thế giới thiên nhiên - Tuần 4 - Thứ 6

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tham khảo tài liệu 'gíao án tuần - thế giới thiên nhiên - tuần 4 - thứ 6', tài liệu phổ thông, mầm non - mẫu giáo phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Gíao án tuần - Thế giới thiên nhiên - Tuần 4 - Thứ 6

  1. KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN CHỦ ĐIỂM : THẾ GIỚI THIÊN NHIÊN TUẦN IV Thứ, Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 ngày Ngày19/01/2010 Ngày20/01/2010 Ngày21/01/2010 Ngày22/01/2010 Ngày23/01/20 Tên 10 Hoạt động - Trò chuyện về 1 - ĐÓN - Trò chuyện về - Trò chuyện với - Trò chuyện về các loại cá có ở - Trẻ chơi tự TRẺ một số con vật trẻ về một số các loại cá có ở mương, ao, hồ. do ở các góc. sống dưới nước. loài cá. sông. 2 -THỂ - T/C : Con gì - Tập theo bài : - Tập theo bài : - Bài tập hô hấp - Bài tập hô DỤC bơi. Một con vịt. Một con vịt. . hấp. VẬN - Trò chơi : - Trò chơi : Con - Trò chơi : ĐỘNG chim bay, cò muỗi. Gà gáy, vịt bay. kêu. - MTXQ : Một 3 - - THỂ DỤC : số loại cá. - LQVT : - VĂN HỌC : - LQCC : HOẠT Đập bắt bóng, - TẠO HÌNH : Hình tròn, hình Chuyện : Chàng Tô : h - k. ĐỘNG Xé dán hình con Rùa.
  2. CHUNG nhảy lò cò. cá. vuông. - HĐG - HĐG - GDÂN : - HĐG Cá vàng bơi. - Q/sát và tr/c - Quan sát 4 - về các con vật - Quan sát và - Quan sát ao cá. - Trẻ chơi tự do một số con vật HOẠT sống dưới nước. mô tả về con cá. với bóng. sống dưới - Trò chơi : ĐỘNG - Trò chơi : Tìm - Trò chơi : Lộn nước. - Trò chơi : NGOÀI đúng nhà. cầu vồng. Xem tranh gọi - Trò chơi : TRỜI tên con cá. Xếp hình con cá bằng sỏi. 5 - - Xây mô hình vườn, ao, chuồng. HOẠT - Góc phân vai : bác sĩ, gia đình, bán hàng. ĐỘNG - Trẻ biết hát các bài hát theo chủ điểm. GÓC - Dạy trẻ làm - Trẻ làm quen - Biểu diễn 6 - - Làm quen với quen với tiếng - Trẻ làm quen với tiếng việt : văn nghệ. HOẠT một số con cá. việt : Con cá, với chuyện : Đầu, mình, mắt, - Nhận xét ĐỘNG con tôm, con Chàng rùa. vây, đuôi cá,.. tuyên dương, - Dặn dò, nhắc TỰ cua. - Dạy trẻ làm phát phiếu bé nhở. - Giáo dục vệ CHỌN - Giáo dục lễ sinh. quen với âm ngoan. phép. nhạc .
  3. Thứ 6 1)Đón trẻ: TỔ CHỨC CHO TRẺ CHƠI Ở CÁC GÓC I/Mục đích: - Cho trẻ làm quen với các đồ dùng đồ chơi. - Tập trẻ nói tên các đồ vật… - Biết lợi ích của mỗi đồ vật đó. II/Chuẩn bị: - Cô giáo để đồ dùng vào các góc theo đúng quy định của góc III/Tiến hành: 1/Ổn định: - Cô cho trẻ ngồi hình chữ u điểm diện sĩ số. 2/Giới thiệu: - Bây giờ cô sẽ cho lớp mình trò chơi ở các góc. 3/Hướng dẫn chơi: - Hỏi trẻ các con thích chơi ở góc nào thì vào góc đó ? - Cho trẻ tự chọn góc chơi của mình. - Cô chỉ là người nhắc nhở trẻ chơi phải biết quan hệ giữa góc chơi. - Các con à ! Khi ta chơi với các đò dùng đồ chơi thì các con phải biết bảo vệ không ném lung tung. Khi trẻ chơi cô đến từng góc hỏi, đồ dùng đó có tên gọi là gì? Nó có màu gì? Công dụng của nó như thế nào? Cô đi lại các góc để hỏi trẻ từng đồ dùng đồ chơi quan sát trẻ chơi (cho trẻ chơi 10 phút). - Giáo dục: Các con biết tất cả các đồ dùng đồ chơi ở các góc mà chúng ta chơi nó được có từ đâu không? Có được là do những cô giáo làm , mua, có tiền
  4. mới mua được, bởi thế chúng ta phải biết bảo quản, sau khi chơi xong thì phải cất, để đúng nơi quy định. 4/Kết thúc chơi: nhận xét : - Nhận xét tuyên dương từng nhóm chơi. - Tuyên dương cả lớp, nhóm , cá nhân. - Chuyển hoạt động. --------------000----------- 2) Thể dục vận động : BÀI TẬP HÔ HẤP “GÀ GÁY - VỊT KÊU” I/Mục đích: - Phát triển cơ quan hô hấp. II/Chuẩn bị: - Sân tập bằng phẳng , rộng - Cô thuộc động tác chuẩn bị trò chơi vận động. III/Tiến hành: 1/ Khởiđộng: - Cho trẻ xếp thành 3 hàng dọc di chuyển thành vòng tròn kết hợp các kiểu đi, sau chuyển thành 2 hàng ngang, đứng đối diện nhau. 2/ Trọng động: - Cô thực hiện trước, sau đó cho trẻ làm theo. - Gà gáy : đứng chân trước chân sau, hai tay khum trước miệng vươn cổ lên và gáy ò, ó, o…o tiếng gáy càng to, ngân càng dài càng tốt. - Vịt kêu : hai bàn tay để trước miệng, các ngón tay mở ra, úp và đồng thời kêu cặp cặp giống tiếng vịt kêu.
  5. - Sau đó cho một hàng làm gà, hàng kia làm vịt và đổi cho nhau. 3/Hồi tĩnh : - Cho trẻ đi hít thở nhẹ nhàng. - Cho trẻ chơi trò chơi : Bắt bướm. ------------------000------------- 3)HOẠT ĐỘNG CHUNG : MÔN LQCC ĐỀ TÀI : TẬP TÔ CHỮ : h - k . I/Yêu cầu : 1/Kiến thức - Trẻ ngồi đúng tư thế, biết cầm bút đặt vào vở khi tập tô chữ h - k. - Biết tô trùng khít lên nét chữ h - k in mờ trên đường kẻ ngang đúng qui trình 2/Rèn luyện sự nhanh nhẹn : - Rèn luyện kỷ năng tô, chú ý, ghi nhớ, nhanh nhẹn. 3)Phát triển : - Phát triển óc sáng tạo. 4/Giáo dục - Trẻ ngồi đúng tư thế. - Biết giữ vở sạch, đẹp. II.Chuẩn bị: *Cho cô : - Tranh dạy trẻ tập tô : h - k trên đường kẻ ngang. - Bút dạ, thước, nam châm.
  6. * Cho trẻ : - Vở tập tô đủ cho trẻ. III. Phương pháp - Trực quan, đàm thoại ,thực hành . - Tích hợp âm nhạc, môi trường xung quanh. IV/Cách tiến hành Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1)Ổn định dẫn dắt và đàm thoại: - Cho lớp hát bài “ Cá vàng bơi ” . - Lớp hát cùng cô. Các con à ! Hôm trước các con đã được làm quen với chữ h - k. - Trẻ lắng nghe. Bây giờ cô sẽ dạy cho các con tô chữ h - k. 2)Hướng dẫn trẻ tập tô chữ cái theo vở tập tô : - Trẻ chú ý. * Tô chữ cái thứ nhất : - Cá hố. - Cô treo tranh : Cá hố . - Trẻ lắng nghe. - Hỏi trẻ bức tranh vẽ cá gì ? - Lớp đồng thanh. - Đúng rồi đây là tranh vẽ Cá hố. - Trẻ lắng nghe. - Dưới tranh là từ Cá hố. - Trẻ chú ý. - Cho trẻ đọc.(3 lần) - Trẻ lắng nghe. - Trong từ Cá hố có chữ cái mà các con được tô đó là chữ h. - Lớp đọc h. - Cô gắn thẻ chữ h lên bảng. - Trẻ chú ý lắng nghe.
  7. - Cô phát âm mẫu. - Lớp thực hành. - Cả lớp đồng thanh : h. - (Nghỉ tay )2 - Các con hãy nhìn cô tô mẫu chữ h. Chữ h cô tô một nét thẳng - Trẻ chú ý. đứng bên trái sau đó cô tô một nét móc bên phải. Tiến hành cho trẻ - Cá kơm. tô. - Trẻ lắng nghe. - Cô nhắc trẻ cách ngồi, cách cầm bút, cho trẻ tô trên không. - Lớp đồng thanh. Trong quá trình trẻ thực hiện cô nhắc nhở trẻ tô đúng mẫu. - Trẻ lắng nghe. - (Dừng bút )2 - Trẻ chú ý. * Tô chữ cái thứ 2 : - Trẻ lắng nghe. - Cô treo tranh : Cá Kơm - Lớp đọc k. - Đúng rồi đây là tranh vẽ Cá kơm. - Trẻ chú ý lắng nghe. - Dưới tranh là từ Cá kơm. - Trẻ tiến hành tô. - Cho trẻ đọc. - Trẻ chú ý. - Trong từ Cá kơm có chữ cái mà các con được tô đó là chữ k. - Trẻ làm động tác thể - Cô gắn thẻ chữ k lên bảng. dục. - Cô phát âm mẫu. - Cả lớp đồng thanh : k (3 lần). - Các con hãy nhìn cô tô mẫu chữ k. Đầu tiên cô tô nét thẳng đứng, sau đó cô tô nét xiên nhỏ phía trên rồi đến nét xiên ngắn phía dưới. Tiến hành cho trẻ tô . - Gìơ học đã hết rồi, bây giờ các con cùng cô thể dục chống mệt mỏi nào. - Cô nhận xét trẻ tô. 3)Trò chơi chữ cái :
  8. - Trò chơi : “Đoán nét chữ”. - Cách chơi : Cô nói nét chữ trẻ đoán. --------------000----------- 4)Hoạt động ngoài trời: QUAN SÁT MỘT SỐ CON VẬT SỐNG DƯỚC NƯỚC. I/Mục đích: - Trẻ biết được những con vật nào sống dưới nước. II/Chuẩn bị : - Một số con vật sống dưới nước. III/Cách tiến hành : 1/ Ổn định giới thiệu : - Các con à, hôm nay cô sẽ cho lớp mình quan sát một số con vật sống dưới nước nhé. 2/ Tổ chức cho trẻ hoạt động. a/ Hoạt động quan sát có mục đích. - Cho trẻ xem mô hình con vật sống dưới nước. b/ Hoạt động tập thể: - Hỏi trẻ những con vật sống dưới nước gồm có con gì ? - Cô tiến hành cho trẻ chơi. c/ Trò chơi tự chọn: 3/ Kết thúc:
  9. Cho trẻ làm đoàn tàu vào lớp. -------------000------------- 6)Hoạt động tự chọn : NHẬN XÉT TUYÊN DƯƠNG PHÁT PHIẾU BÉ NGOAN. I/Mục đích : - Trẻ biết nhận xét mình trong tuần. - Biết phấn đấu ngoan hơn. II/Chuẩn bị : - Câu nhận xét. - Phiếu bé ngoan. III/Cách tiến hành : - Các con ơi hôm nay là buổi cuối tuần rồi, các con đoán xem tuần này bạn nào ngoan nhất. - Trẻ đoán, kể tên. - Cô mời một vài trẻ tự nhận xét mình trong tuần. - Cô nhận xét tuyên dương trẻ. - Cô phát phiếu bé ngoan cho trẻ. - Những trẻ chưa ngoan cô khuyến khích, tuần sau cố gắng hơn để được nhận phiếu bé ngoan. - Dặn dò, nhắc nhở.
  10. ---------------- ------------------
Đồng bộ tài khoản