Gíao án tuần - - Thế giới thiên nhiên - Tuần 7 - Thứ 4

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:12

0
43
lượt xem
3
download

Gíao án tuần - - Thế giới thiên nhiên - Tuần 7 - Thứ 4

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tham khảo tài liệu 'gíao án tuần - - thế giới thiên nhiên - tuần 7 - thứ 4', tài liệu phổ thông, mầm non - mẫu giáo phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Gíao án tuần - - Thế giới thiên nhiên - Tuần 7 - Thứ 4

  1. KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN CHỦ ĐIỂM : THẾ GIỚI THIÊN NHIÊN TUẦN VII Thứ, Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 ngày Ngày16/02/2010 Ngày17/02/2010 Ngày18/02/2010 Ngày19/02/2010 Ngày20/02/20 Tên 10 Hoạt động 1 - ĐÓN - Trò chuyện về - Trò chuyện với - Trò chuyện về - Trò chuyện về - Trò chuyện TRẺ hai ngày nghỉ trẻ về cây lương một số loại cây cây lương thực với trẻ về thế cuối tuần. thực . lương thực như nhà bé trồng. giới thiên bắp, lúa,... nhiên. 2 -THỂ - Trò chơi : - Đi trong và - Bài tập phát - T/C : nhổ cỏ, DỤC Gieo hạt. nhảy lò cò trong triển chung. bắt sâu. VẬN đường hẹp. ĐỘNG
  2. - THỂ DỤC : 3 - Ném trúng đích - MTXQ : Cây - LQVT : Số 6. - VĂN HỌC : - LQCC : HOẠT nằm ngang, lương thực phổ - HĐG Thơ : Hạt gạo Tập tô : S - X. ĐỘNG nhảy lò cò. biến ở địa làng ta. - HĐG CHUNG - GDÂN : phương. - HĐG Đi cấy. - HĐG. 4 - - Quan sát và - Quan sát và - Quan sát và - Trẻ chơi tự do. - Xếp các số HOẠT gọi tên các loại mô tả về cây nhận biết một số đã học bằng ĐỘNG cây lương thực. lúa. hạt. hạt thóc, ngô, NGOÀI đậu,… TRỜI - Xây mô hình vườn cây lương thực. 5 - - Góc phân vai : bác sĩ, gia đình, bán hàng. HOẠT - Trẻ biết hát các bài hát theo chủ điểm. ĐỘNG GÓC - Trẻ làm quen - Làm quen với - Dạy trẻ làm - Trẻ làm quen với tiếng việt : - Biểu diễn hạt ngô, hạt đậu, văn nghệ. 6 - một số cây quen với tiếng với thơ : Hạt lương thực. việt : cây lúa, gạo làng ta. hạt lúa,... HOẠT - Nhận xét ĐỘNG - Dặn dò, nhắc cây ngô, cây - Giáo dục dinh - Dạy trẻ làm tuyên dương,
  3. TỰ nhở. khoai, cây sắn,.. dưỡng. quen với âm phát phiếu bé CHỌN - Giáo dục lễ nhạc : Nắng ngoan. phép. sớm . Thứ 4 1)Đón trẻ: TRÒ CHUYỆN VỀ MỘT SỐ LOẠI CÂY LƯƠNG THỰC. I/Mục đích: - Trẻ kể được những loại cây lương thực như : lúa, bắp, ngô,…. II/Chuẩn bị: - Một số loại cây : lúa, bắp, mì,…. III/Tiến hành: 1/Ổn định: - Cho trẻ đi thành vòng tròn và đọc bài thơ : “Bắp cải ”. - Các con vừa đọc bài thơ nói về rau gì ?. Ngoài rau ra còn cây lương thực nữa, bây giờ các con hãy kể cho cô nghe các loại cây lương thực mà các con thường ăn có ở địa phương các con nào. - Cây đó là cây gì ? - Cây lúa cho ta những gì ? - Hạt lúa khi chín có màu gì ? - Lúa chín rồi làm gì để thành gạo ? - Hạt gạo nấu thành gì ? - Ăn cơm để chi ? - Cô gọi lần lượt từng trẻ đứng dậy kể.
  4. - Cô tóm lại : 2)Kết thúc : cho trẻ chơi trò chơi : gieo hạt. - Chuyển hoạt động. ---------------000-------------- 2) Thể dục vận động : ĐI VÀ NHẢY LÒ CÒ TRONG ĐƯỜNG HẸP. I/Mục đích: - Rèn thể lực cho trẻ, đồng thời tập trẻ có tính trật tự, tự giác khi học, phát triển trí nhớ,… - Rèn tính cẩn thận, khả năng chú ý. II/Chuẩn bị : - Sân sạch sẽ. - 03 vạch kẻ sẵn 0,5m. III/Cách tiến hành : 1)Khởi động : - Cho trẻ làm đoàn tàu đi ra ngoài, tàu đi chậm, tàu đi nhanh, tàu lên dốc, tàu xuống dốc. 2)Trọng động : - Tập trung trẻ thành vòng tròn thành ba nhóm, mỗi nhóm 8 bạn. Trẻ đứng đầu đi qua đường hẹp, sau đó qua lại đường kia nhảy lò cò về đích và đứng ở cuối hàng. Tiếp tục đến trẻ đứng sau thực hiện. 3)Hồi tĩnh : Cho trẻ đi lại nhẹ nhàng. - Cho trẻ chơi trò chơi : gieo hạt. - Cô phổ biến luật chơi, cách chơi và cho trẻ tiến hành chơi
  5. 3)HOẠT ĐỘNG CHUNG: GIÁO ÁN MÔN TOÁN ĐỀ TÀI : SỐ 6. I/ Yêu cầu : 1/Kiến thức. - Ôn nhận mối quan hệ số lượng trong phạm vi 5. - Trẻ nhận biết mối quan hệ hơn, kém trong phạm vi 6. - Thêm bớt để tạo nhóm có số lượng 6. 2/Kỹ năng: - Kỹ năng so sánh, thêm bớt, nhiều hơn, ít hơn, bằng nhau. - Kỹ năng xếp tương ứng 1 -1, thêm bớt, đếm trong phạm vi 6. 3/Giáo dục - Nghiêm túc trong giờ học, biết làm theo yêu cầu của cô . - Trẻ biết giữ gìn đồ dùng, đồ chơi. 4/Phát triển : - Khả năng tư duy. - Khả năng quan sát. - Khả năng ghi nhớ chú ý có chủ định. II/ Chuẩn bị : - Các nhóm đồ vật có số lượng 6. - 6 con thỏ, 6 củ cà rốt, thẻ số từ 1 – 5, 2 thẻ số 6. - Tranh vẽ khu rừng có chứa các nhóm đối tượng có số lượng là 6. - Số và hình có số lượng tương ứng với các số. - Mỗi trẻ 6 con thỏ, 6 củ cà rốt, 1 thẻ số 6.
  6. III/Phương pháp: - Trực quan, đàm thoại, thực hành. - Tích hợp : Văn học, âm nhạc. IV/ Cách tiến hành : Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1/Ổn định : - Cho lớp hát bài “ Tập đếm” và đến thăm khu - Lớp hát và đến trực quan rừng bằng mô hình. . - Đàm thọai với trẻ về khu rừng. + Các con xem khu rừng có đẹp không ? - Trẻ trả lời. + Trong khu rừng có thứ gì ? - Trẻ trả lời. + Có bao nhiêu chú chim đậu trên cành ?. - Trẻ về lớp kết hợp đọc + Có bao nhiêu chú bướm đang hút mật ?. thơ. - Hôm trước lớp mình đã làm quen với số 5, hôm nay các con sẽ cho các con làm quen với số 6. Dẫn trẻ về lớp đọc bài thơ “cây đào”. - Trẻ tìm. 2/Hoạt động nhận thức . - Trẻ lắng nghe. a/ Bài tập hướng dẫn của giáo viên. - Trẻ đếm : 5 chú thỏ, 5 củ * Bài tập 1 : Ôn kiến thức cũ : cà rốt, 5 bông hoa, 5 chú - Cho trẻ tìm đếm số lượng 5, chọn số đặt vào chuồn chuồn. nhóm đối tượng tương ứng. - Lớp, tổ thực hiện. - Cho trẻ đếm. - Trẻ đếm.
  7. - Số hoa nhiều hơn, - Cô mời lớp, tổ đếm cùng cô. - Trẻ trả lời. - Các con đếm xem có bao nhiêu chú thỏ, có bao - Trẻ trả lời. nhiêu củ cà rốt ? - Trẻ trả lời. - Thế số củ cà rốt và số thỏ như thế nào với nhau - Trẻ tính. ? - Không bằng nhau. - Số nào nhiều hơn ? - Trẻ trả lời. - Nhiều hơn là bao nhiêu ? - Trẻ chú ý. - Để số lượng thỏ bằng số lượng củ cà rốt ta phải - Trẻ đọc. làm như thế nào ? - Lớp phát âm. - Cô gắn thêm tương ứng 1 chú thỏ, cho trẻ tính lại. - Tổ, nhóm phát âm. - Vậy bây giờ số lượng thỏ và số lượng củ cà rốt bằng nhau chưa ? - Và đều bằng mấy ? - trẻ thực hiện. - Cô giới thiệu số 6, gắn lên bảng, đọc mẫu. - Cho trẻ đọc. - Trẻ trả lời. - Mời lớp phát âm. - Trẻ tính.. - Tổ phát âm, nhóm phát âm, cá nhân phát âm. - Lần lượt cô lấy dần các cặp đối tượng thỏ, củ cà - Trẻ 6 chú bướm. rốt đến hết. *Bài tập 2 : Cô cho trẻ thao tác với cặp đối tượng : - Trẻ lấy và đặt ra bàn. bướm, bông hoa. Cho trẻ thao tác như thao tác ở bài tập1.
  8. - Cho trẻ tiến hành các bước tương tự như bài tập - Trẻ trả lời. 1. - Còn 4 hoa ạ. b)Bài tập thực hành của trẻ : - Còn hai hoa. +Bài tập 1: đối tượng ong và hoa. - Cho trẻ xếp ra bàn 6 bông hoa. - Trẻ thực hiện. - Cho trẻ tính số lượng bông hoa. - Muốn có mật ngon các chú bướm đã bay đến hoa tìm mật. - Các con hãy nhìn xem trong rổ các con có bao nhiêu chú bướm nào ? - Trẻ tìm. - Cho trẻ đếm lại số váy và số áo. - Vậy các con đặt chú bướm bên cạnh bông hoa để xem số lượng bướm bằng số lượng hoa chưa nào ? - Trẻ chơi theo yêu cầu của cô. - Tương ứng với số lượng 6 ta đặt tương ứng số mấy ? - Cho trẻ đọc. - Một bạn đã hái đi hai bông hoa, vậy còn lại mấy bông hoa. - Một bạn nam lại hái đi tiếp hai hoa nữa vậy bây giờ còn mấy hoa ? - Còn hai hoa cô mang về cắm bình. + Bài tập 2 : đối tượng : mèo - cá. - Cho trẻ tiến hành các bước thao tác với đối tượng thỏ - cà rốt tương tự như bài tập 1.
  9. c)Liên hệ thực tế : - Cho trẻ quan sát quanh lớp những đồ vật có số lượng 6. 3/Trò chơi Tổ chức cho trẻ chơi trò chơi - Trò chơi : chọn số tương ứng số lượng đồ vật. Cô đưa tranh những đồ vật (con vật) có số lượng 1, 2, 3, 4, 5,6. + Luật chơi : gắn số đúng với số lượng tương ứng. + Cách chơi : Chia lớp thành hai đội, xếp hàng dọc và thi đua lên gắn số, mỗi trẻ chỉ được gắn một số. Sau 2-3 phút cho trẻ dừng chơi và nhận xét. - Trò chơi động : Chọn nhanh số theo yêu cầu của cô. + Cô nói số nào nhiều hơn 4. + Nhiều hơn là mấy ? + Số 1, 2, 3 tượng tự như trên. + Số nào đứng cạnh số 2. + Số nào đứng cạnh số 1. -------------000------------ 4)Hoạt động ngoài trời : QUAN SÁT VÀ NHẬN BIẾT MỘT SỐ HẠT. I/Mục đích: - Trẻ kể được tên các loại hạt.
  10. II/Chuẩn bị : - Hạt ngô, đậu xanh, đậu đỏ, hạt gạo,… III/Cách tiến hành : 1/ Ổn định giới thiệu : - Các con à, để biết hạt có phong phú và nhiều không, các con hát bài “Ra vườn hoa chơi ” và đi ra ngoài nhé. 2/ Tổ chức cho trẻ hoạt động. a/ Hoạt động quan sát có mục đích. - Các con vừa hát bài hát nói về gì ? - Ngoài hoa ra cô còn có rất nhiều hạt đấy các con à. b/ Hoạt động tập : - Hoa kết thành gì các con ? - Qủa cho ta gì các con ? - À đúng rồi ! chẳng hạn như quả bắp cho ta hạt phải không các con ? - Ngoài hạt bắp ra còn có hạt gì nữa nào ? - Cô đặt câu hỏi tượng tự đối với các loại hạt còn lại . c/ Trò chơi tự chọn: - Trò chơi : Nói tên màu hạt. + Cách chơi : Khi cô nói tên hạt, hình dạng, trẻ tìm và giơ lên. Ví dụ : Cô nói tên hạt bắp, có dạng tròn, màu đỏ. + Luật chơi : Cháu nào tìm đúng cả lớp vỗ tay khen. Bạn tìm sai phải nhảy lò cò xung quanh lớp. - Trò chơi : “Mèo đuổi chuột”
  11. + Luật chơi : Chuột chạy, mèo đuổi bắt. Nếu chuột chạy được hai vòng mà mèo chưa bắt được thì mèo thua cuộc. + Cách chơi : Cho trẻ xếp thành hai vòng tròn rộng và giơ tay cao để làm hàng. Chọn ra hai bạn, một bạn làm mèo, một bạn làm chuột. Ban đầu để mèo và chuột đứng cạnh nhau khoảng 2m. Khi nghe hiệu lệnh “đuổi bắt” thì chuột lo chạu luồn lách qua các ngách hang để trốn mèo. Mèo phải chạy nhanh chân rượt đuổi và chạm tay vào chuột để bắt. - Cho trẻ tiến hành chơi khoảng 2-3 phút thì thay đổi người chơi một lần. 3/ Kết thúc: - Cho trẻ làm đoàn tàu vào lớp. -------------000---------- 6)Hoạt động tự chọn: LÀM QUEN VỚI THƠ HẠT GẠO LÀNG TA. I/Mục đích: - Trẻ được làm quen với thơ. - Trẻ biết tên bài thơ, tên tác giả. II/Chuẩn bị : - Cô thuộc thơ. II/Cách tiến hành: - Cô đọc thơ cho trẻ nghe. - Cô đọc đi đọc lại.( 3-4 lần ) - Cô đọc trước, trẻ đọc sau. - Cô và trẻ cùng đọc. - Cô hỏi trẻ tên bài thơ, tên tác giả.
  12. - Giáo dục vệ sinh. ---------------- ------------------
Đồng bộ tài khoản