Vui lòng download xuống để xem tài liệu đầy đủ.

Giáo án văn học - Câu truyện: Ai đáng khen nhiều hơn

Chia sẻ: | Ngày: | Loại File: pdf | 3 trang

1
725
lượt xem
59
download

Trẻ làm quen với các nhân vật trong truyện và hiểu được nội dung câu chuyện. - Biết làm những vật có nét đặc trưng theo từng nhân vật từ nguyên vật liệu - Biết được tính cách riêng của từng nhân vật - Giáo dục tính thật thà ngoan ngoãn biết vâng lời và giúp đỡ người khác II. Chuẩn bị - Trước tiết học trẻ hiểu những từ khó " nấm hương, chạy một mạch, la cà" - Tranh rời Tranh 1: Thỏ mẹ và hai anh em thỏ sám Tranh 2: Thỏ em đi hái...

Giáo án văn học - Câu truyện: Ai đáng khen nhiều hơn
Nội dung Text

  1. Giáo án văn học Câu truyện: Ai đáng khen nhiều hơn Tiết 1 I. Mục đích yêu cầu - Trẻ làm quen với các nhân vật trong truyện và hiểu được nội dung câu chuyện. - Biết làm những vật có nét đặc trưng theo từng nhân vật từ nguyên vật liệu - Biết được tính cách riêng của từng nhân vật - Giáo dục tính thật thà ngoan ngoãn biết vâng lời và giúp đỡ người khác II. Chuẩn bị - Trước tiết học trẻ hiểu những từ khó " nấm hương, chạy một mạch, la cà" - Tranh rời Tranh 1: Thỏ mẹ và hai anh em thỏ sám Tranh 2: Thỏ em đi hái hoa gặp sóc Tranh 3: Thỏ em gặp nhím Tranh 4: Thỏ anh đem nấm hương về cho Thỏ mẹ và hạt dẻ cho thỏ em Tranh 5: Thỏ anh và đàn gà Tranh 6: Thỏ mẹ, thỏ anh và thỏ em ôm nhau - Tập tranh của cô, rối - Các nguyên vật liệu cho trẻ làm mô hình rối, vẽ, nặn
  2. III. Hướng dẫn Hoạt động của cô Hoạt động của cháu 1. Ổn định giới thiệu - Hát bài " Trời nắng- trời mưa" - Trẻ hát - Các con ơi cô có một số tranh vẽ rất - Trẻ ngồi thành 7 nhóm đẹp cô cho lớp mình xem nhé - Đại diện nhóm lên kẹp tranh - Cô mời trẻ lên kẹp tranh trên dây - Trẻ tự do phát biểu - Cô mời lần lượt 6 trẻ lên nhận xét tranh - Cô cũng có câu truyện mà các nhân vật giống như trong bức tranh mà các con vừa xem 2. Tiến hành a. Cô kể chuyện - Trẻ chú ý lắng nghe - Lần 1: Cô kể diễn cảm + tranh - Lần 2: Cô kể diễn cảm + rối b. Đàm thoại - Trẻ tự do phát biểu - Cô vừa kể vừa hỏi một vài trẻ để nhớ lại câu chuyện - Trong câu truyện cô vừa kể có những nhân vật nào ? - Qua câu truyện cô kể các con thích
  3. nhân vật nào ? Các con ghét nhân vật nào ? Tại sao? - Trẻ thích thú khi được tạo ra các nhân - Theo con con thích đặt tên câu truyện vật bằng nguyên vật liệu( trẻ ngồi thành là gì? 7 nhóm) thực hiện - Còn cô sẽ đặt tên câu truyện là " Ai - Nhóm 1: Tranh rỗng cho trẻ tô đáng khen nhiều hơn" - Nhóm 2: Làm rối 3. Kết thúc - Nhóm 3: Nặn nhân vật - Cô cũng có nhiều nguyên vật liệu ở góc - Nhóm 4: Thổi bao ni lông to tạo hình, bây giờ các con hãy làm các nhân vật trong truyện mà các con thích bằng nguyên vật liệu đó nghe. - Cô mở băng cho trẻ nghe khi trẻ tạo sản phẩm - Trong khi trẻ làm cô theo dõi, quan sát và gợi ý cho trẻ - Trẻ nào xong cô nhận xét( tại nhóm). Trẻ nào làm chưa xong chuyển qua hoạt động góc làm tiếp. - Nhận xét và tuyên dương
Đồng bộ tài khoản