Giáo án văn học - Câu truyện: Ai đáng khen nhiều hơn

Chia sẻ: Nguyễn Hoàng Phương Uyên | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

1
732
lượt xem
59
download

Giáo án văn học - Câu truyện: Ai đáng khen nhiều hơn

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Trẻ làm quen với các nhân vật trong truyện và hiểu được nội dung câu chuyện. - Biết làm những vật có nét đặc trưng theo từng nhân vật từ nguyên vật liệu - Biết được tính cách riêng của từng nhân vật - Giáo dục tính thật thà ngoan ngoãn biết vâng lời và giúp đỡ người khác II. Chuẩn bị - Trước tiết học trẻ hiểu những từ khó " nấm hương, chạy một mạch, la cà" - Tranh rời Tranh 1: Thỏ mẹ và hai anh em thỏ sám Tranh 2: Thỏ em đi hái...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án văn học - Câu truyện: Ai đáng khen nhiều hơn

  1. Giáo án văn học Câu truyện: Ai đáng khen nhiều hơn Tiết 1 I. Mục đích yêu cầu - Trẻ làm quen với các nhân vật trong truyện và hiểu được nội dung câu chuyện. - Biết làm những vật có nét đặc trưng theo từng nhân vật từ nguyên vật liệu - Biết được tính cách riêng của từng nhân vật - Giáo dục tính thật thà ngoan ngoãn biết vâng lời và giúp đỡ người khác II. Chuẩn bị - Trước tiết học trẻ hiểu những từ khó " nấm hương, chạy một mạch, la cà" - Tranh rời Tranh 1: Thỏ mẹ và hai anh em thỏ sám Tranh 2: Thỏ em đi hái hoa gặp sóc Tranh 3: Thỏ em gặp nhím Tranh 4: Thỏ anh đem nấm hương về cho Thỏ mẹ và hạt dẻ cho thỏ em Tranh 5: Thỏ anh và đàn gà Tranh 6: Thỏ mẹ, thỏ anh và thỏ em ôm nhau - Tập tranh của cô, rối - Các nguyên vật liệu cho trẻ làm mô hình rối, vẽ, nặn
  2. III. Hướng dẫn Hoạt động của cô Hoạt động của cháu 1. Ổn định giới thiệu - Hát bài " Trời nắng- trời mưa" - Trẻ hát - Các con ơi cô có một số tranh vẽ rất - Trẻ ngồi thành 7 nhóm đẹp cô cho lớp mình xem nhé - Đại diện nhóm lên kẹp tranh - Cô mời trẻ lên kẹp tranh trên dây - Trẻ tự do phát biểu - Cô mời lần lượt 6 trẻ lên nhận xét tranh - Cô cũng có câu truyện mà các nhân vật giống như trong bức tranh mà các con vừa xem 2. Tiến hành a. Cô kể chuyện - Trẻ chú ý lắng nghe - Lần 1: Cô kể diễn cảm + tranh - Lần 2: Cô kể diễn cảm + rối b. Đàm thoại - Trẻ tự do phát biểu - Cô vừa kể vừa hỏi một vài trẻ để nhớ lại câu chuyện - Trong câu truyện cô vừa kể có những nhân vật nào ? - Qua câu truyện cô kể các con thích
  3. nhân vật nào ? Các con ghét nhân vật nào ? Tại sao? - Trẻ thích thú khi được tạo ra các nhân - Theo con con thích đặt tên câu truyện vật bằng nguyên vật liệu( trẻ ngồi thành là gì? 7 nhóm) thực hiện - Còn cô sẽ đặt tên câu truyện là " Ai - Nhóm 1: Tranh rỗng cho trẻ tô đáng khen nhiều hơn" - Nhóm 2: Làm rối 3. Kết thúc - Nhóm 3: Nặn nhân vật - Cô cũng có nhiều nguyên vật liệu ở góc - Nhóm 4: Thổi bao ni lông to tạo hình, bây giờ các con hãy làm các nhân vật trong truyện mà các con thích bằng nguyên vật liệu đó nghe. - Cô mở băng cho trẻ nghe khi trẻ tạo sản phẩm - Trong khi trẻ làm cô theo dõi, quan sát và gợi ý cho trẻ - Trẻ nào xong cô nhận xét( tại nhóm). Trẻ nào làm chưa xong chuyển qua hoạt động góc làm tiếp. - Nhận xét và tuyên dương
Đồng bộ tài khoản