Giáo án văn học - Câu truyện: Ai đáng khen nhiều hơn

Chia sẻ: samsung1209

Trẻ làm quen với các nhân vật trong truyện và hiểu được nội dung câu chuyện. - Biết làm những vật có nét đặc trưng theo từng nhân vật từ nguyên vật liệu - Biết được tính cách riêng của từng nhân vật - Giáo dục tính thật thà ngoan ngoãn biết vâng lời và giúp đỡ người khác II. Chuẩn bị - Trước tiết học trẻ hiểu những từ khó " nấm hương, chạy một mạch, la cà" - Tranh rời Tranh 1: Thỏ mẹ và hai anh em thỏ sám Tranh 2: Thỏ em đi hái...

Nội dung Text: Giáo án văn học - Câu truyện: Ai đáng khen nhiều hơn

Giáo án văn học

Câu truyện: Ai đáng khen nhiều hơn

Tiết 1

I. Mục đích yêu cầu

- Trẻ làm quen với các nhân vật trong truyện và hiểu được nội dung câu chuyện.

- Biết làm những vật có nét đặc trưng theo từng nhân vật từ nguyên vật liệu

- Biết được tính cách riêng của từng nhân vật

- Giáo dục tính thật thà ngoan ngoãn biết vâng lời và giúp đỡ người khác

II. Chuẩn bị

- Trước tiết học trẻ hiểu những từ khó " nấm hương, chạy một mạch, la cà"

- Tranh rời

Tranh 1: Thỏ mẹ và hai anh em thỏ sám

Tranh 2: Thỏ em đi hái hoa gặp sóc

Tranh 3: Thỏ em gặp nhím

Tranh 4: Thỏ anh đem nấm hương về cho Thỏ mẹ và hạt dẻ cho thỏ em

Tranh 5: Thỏ anh và đàn gà

Tranh 6: Thỏ mẹ, thỏ anh và thỏ em ôm nhau

- Tập tranh của cô, rối

- Các nguyên vật liệu cho trẻ làm mô hình rối, vẽ, nặn
III. Hướng dẫn

Hoạt động của cô Hoạt động của cháu

1. Ổn định giới thiệu

- Hát bài " Trời nắng- trời mưa" - Trẻ hát

- Các con ơi cô có một số tranh vẽ rất - Trẻ ngồi thành 7 nhóm

đẹp cô cho lớp mình xem nhé - Đại diện nhóm lên kẹp tranh

- Cô mời trẻ lên kẹp tranh trên dây - Trẻ tự do phát biểu

- Cô mời lần lượt 6 trẻ lên nhận xét tranh

- Cô cũng có câu truyện mà các nhân vật

giống như trong bức tranh mà các con

vừa xem

2. Tiến hành

a. Cô kể chuyện - Trẻ chú ý lắng nghe

- Lần 1: Cô kể diễn cảm + tranh

- Lần 2: Cô kể diễn cảm + rối

b. Đàm thoại - Trẻ tự do phát biểu

- Cô vừa kể vừa hỏi một vài trẻ để nhớ

lại câu chuyện

- Trong câu truyện cô vừa kể có những

nhân vật nào ?

- Qua câu truyện cô kể các con thích
nhân vật nào ? Các con ghét nhân vật

nào ? Tại sao? - Trẻ thích thú khi được tạo ra các nhân

- Theo con con thích đặt tên câu truyện vật bằng nguyên vật liệu( trẻ ngồi thành

là gì? 7 nhóm) thực hiện

- Còn cô sẽ đặt tên câu truyện là " Ai - Nhóm 1: Tranh rỗng cho trẻ tô

đáng khen nhiều hơn" - Nhóm 2: Làm rối

3. Kết thúc - Nhóm 3: Nặn nhân vật

- Cô cũng có nhiều nguyên vật liệu ở góc - Nhóm 4: Thổi bao ni lông to

tạo hình, bây giờ các con hãy làm các

nhân vật trong truyện mà các con thích

bằng nguyên vật liệu đó nghe.

- Cô mở băng cho trẻ nghe khi trẻ tạo sản

phẩm

- Trong khi trẻ làm cô theo dõi, quan sát

và gợi ý cho trẻ

- Trẻ nào xong cô nhận xét( tại nhóm).

Trẻ nào làm chưa xong chuyển qua hoạt

động góc làm tiếp.

- Nhận xét và tuyên dương
Đề thi vào lớp 10 môn Toán |  Đáp án đề thi tốt nghiệp |  Đề thi Đại học |  Đề thi thử đại học môn Hóa |  Mẫu đơn xin việc |  Bài tiểu luận mẫu |  Ôn thi cao học 2014 |  Nghiên cứu khoa học |  Lập kế hoạch kinh doanh |  Bảng cân đối kế toán |  Đề thi chứng chỉ Tin học |  Tư tưởng Hồ Chí Minh |  Đề thi chứng chỉ Tiếng anh
Theo dõi chúng tôi
Đồng bộ tài khoản