Giáo án văn học lớp mầm Bài thơ: Bó hoa tặng cô

Chia sẻ: abcdef_17

I. Mục đích yêu cầu - Trẻ biết được ngày 8/3 là ngày Tết của các bà, mẹ, cô, chị và bạn gái - Trẻ cảm nhận âm điệu vui tươi tha thiết của bài thơ - Trẻ biết được các bạn nhỏ ở nông thôn đã tặng cô giáo những đóa hoa tươi thắm của đồng quê nhân ngày 8/3( quốc tế phụ nữ) - Giáo dục cháu lòng yêu kính cô giáo II. Chuẩn bị - Giấy vẽ, bút màu sáp, màu nước, NVL, giấy màu - Tranh em bé đang tặng hoa cho cô giáo III. Hướng...

Bạn đang xem 7 trang mẫu tài liệu này, vui lòng download file gốc để xem toàn bộ.

Nội dung Text: Giáo án văn học lớp mầm Bài thơ: Bó hoa tặng cô

Giáo án văn học

Bài thơ: Bó hoa tặng cô Tiết 1


I. Mục đích yêu cầu


- Trẻ biết được ngày 8/3 là ngày Tết của các bà, mẹ, cô, chị và bạn

gái

- Trẻ cảm nhận âm điệu vui tươi tha thiết của bài thơ

- Trẻ biết được các bạn nhỏ ở nông thôn đã tặng cô giáo những đóa

hoa tươi thắm của đồng quê nhân ngày 8/3( quốc tế phụ nữ)

- Giáo dục cháu lòng yêu kính cô giáo


II. Chuẩn bị


- Giấy vẽ, bút màu sáp, màu nước, NVL, giấy màu

- Tranh em bé đang tặng hoa cho cô giáo


III. Hướng dẫn


Hoạt động của cô Hoạt động của cháu

1. Ổn định giới thiệu
- Đưa tranh em bé đang tặng hoa - Trẻ ngồi xung quanh cô

cho trẻ xem, cô hỏi:

- Bạn trong bức tranh đang làm - Bạn trong bức tranh đang tặng

gì vậy hả các con ? hoa cho cô

- À! Bạn đang tặng hoa cho cô

nhân ngày 8/3. Vậy ngày 8/3 là

ngày gì đó các con có biết

- Dạ! Là ngày của cô, là ngày
không?

- À! Đúng rồi! Ngày 8/3 gọi là quốc tế phụ nữ...

ngày quốc tế phụ nữ là ngày Tết

cho không những các cô mà còn

cho cả các bà, mẹ, chị và bạn gái

- Và các con thấy không để thể

hiện tình cảm của các bạn dành

cho cô, bó hoa tặng cô có rất
- Trẻ chú ý lắng nghe
nhiều loại hoa đặc biệt. Để biết

được bạn đã tặng cho cô những
loại hoa nào các con cùng lắng

nghe bài thơ :" Bó hoa tặng cô"

của chú Ngô Quân Miện nha.

2. Tiến hành

a. Cô đọc bài thơ

- Lần 1: Đọc diễn cảm + điệu bộ

- Lần 2: Đọc diễn giải, trích dẫn

- Các bạn trong bài thơ rất yêu

quý cô giáo nên các bạn đã đi ra

đồng hái hoa mang về tặng cô

giáo

" Chúng em đi hái hoa

Mang về tặng cô giáo"

- Cô giáo cũng rất thương yêu và

quý trọng tình cảm của các em,

cô dành nhiều tình cảm yêu - Trẻ đọc nhẩm theo cô

thương đối với các em: - Trẻ đọc theo yêu cầu của cô( cả
" Lời cô tha thiết sao lớp, nhóm, cá nhân)

Vòng tay cô dịu quá"

- Bó hoa của các bạn tặng cô rất

đẹp, rất nhiều hoa và nhiều màu - Dạ! Chúng con vừa đọc bài thơ

sắc: " Bó hoa tặng cô"

" Vàng tươi hoa cúc áo - Bài thơ do chú Ngô Quân Miện

Hồng hồng hoa cối xay sáng tác

Đỏ rực nụ rong riềng - Ngày 8/3 các bạn trong bài thơ

Tim tím hoa bìm bịp" đã hái hoa tặng cô

- Lần 3: Cô đọc diễn cảm toàn bộ - Bó hoa tặng cô giáo có nhiều

bài thơ loại hoa

- Sau mỗi lần đọc cô hỏi lại tên " Vàng tươi hoa cúc áo

bài thơ, tên tác giả Hồng hồng hoa cối xay

b. Trẻ đọc bài thơ Đỏ rực nụ rong riềng

- Trẻ đọc theo yêu cầu của cô( 3 Tim tím hoa bìm bìm"

câu đầu, 7 câu tiếp, 8 câu cuối, cả
- Dạ có!
bài)
- Các con phải vâng lời cô tặng
c. Đàm thoại hoa cho cô

- Các con vừa đọc xong bài thơ - Trẻ có kĩ năng vẽ, cắt xé dán.

có tựa đề là gì?

- Bài thơ do ai sáng tác?

- Ngày 8/3 các bạn trong bài thơ

đã làm gì?

- Bó hoa tặng cô giáo đẹp như

thế nào?

- Cô tập trẻ miêu tả vẽ đẹp

nguyên câu thơ

- Các con có yêu thương cô giáo

không?

- Yêu thương thì phải làm gì để

cô vui lòng?

3. Kết thúc

- Củng cố: Hỏi trẻ tên bài thơ,

tên tác giả, tên các loại hoa
- Cô và trẻ cùng đọc lại toàn bộ

bài thơ

- Cho trẻ vẽ hoặc cắt xé dán bó

hoa cho ai mà trẻ thích

- Nhận xét và tuyên dương


Giáo án văn học

Bài thơ: Bó hoa tặng cô Tiết 2


I. Mục đích yêu cầu


- Trẻ ghi nhớ, thuộc, đọc diễn cảm bài thơ

- Trẻ hiểu nội dung bài thơ

- Trẻ biết ngắt nhịp

3 câu đầu: đọc chậm rãi

7 câu tiếp theo: với âm điệu vui tươi tự hào và nhấn mạnh vào các

tính từ: vàng tươi, hồng hồng, đỏ rực, tim tím..

8 câu cuối: đọc thật nhẹ nhàng êm dịu, chú ý ngắt dọc lâu hơn

bình thường ở câu thứ 3 và câu thứ 10
II. Chuẩn bị


- Như tiết 1

- Một bó hoa có các loại hoa


III. Hướng dẫn


Hoạt động của cô Hoạt động của cháu

1. Ổn định giới thiệu

- Cho trẻ hát bài "Quà 8/3" - Trẻ ngồi xung quanh cô

- Cô đố các con bài hát nói về - Bài thơ nói về một bạn vẽ hoa

điều gì? mang về tặng mẹ nhân ngày 8/3

- À! Đúng rồi ! Nói về một bạn - Bài thơ "Bó hoa tặng cô" của

vẽ hoa đem về tặng mẹ nhân Ngô Quân Miện

ngày 8/3. Thế bạn nào còn nhớ

có một bài thơ cũng nói về các

bạn đi hái hoa và kết thành một

bó hoa mang lên tặng cô giáo

nhân ngày 8/3 không?
- Hôm nay cô sẽ dạy cho các con

học thuộc và đọc bài thơ ấy thật

- Trẻ chú ý lắng nghe
hay.

2. Tiến hành

a. Cô đọc bài thơ

- Lần 1: Cô đọc diễn cảm cả bài

thơ + 1 trẻ lên tặng hoa cho cô.

- Lần 2: Cô đọc diễn cảm + cử

chỉ điệu bộ

- Lưu ý cách đọc: để đọc được

bài thơ các con phải chú ý: 3 câu - Cả lớp, tổ, nhóm, cá nhân

đầu chậm rãi, 7 câu tiếp đọc với

âm điệu vui tươi, tự hào và nhấn
- Bài thơ "Bó hoa tặng cô" của
mạnh vào các tính từ: vàng tươi,
Ngô Quân Miện
hồng hồng, đỏ rực, tim tím, 8 câu
- Dạ! Bó hoa!
cuối đọc thật nhẹ nhàng , êm dịu
" Vàng tươi hoa cúa áo
và chú ý ngắt giọng lâu hơn bình
Hồng hồng hoa cối xay
thường ở câu thứ 3, thứ 10. Đỏ rực nụ rong riềng

b. Trẻ đọc thơ Tim tím hoa bìm bịp"

- Trẻ đọc theo yêu cầu của cô " Sao em hồi hộp thế

c. Đàm thoại "Chẳng nói được câu nào

- Các con vừa đọc xong bài thơ Lời cô thân thiết sao

Vòng tay cô dịu quá
gì?

- Các bạn trong bài thơ tặng cho Có phải hoa nói hộ

cô giáo nhân ngày 8/3 món quà Cho lòng em xôn sao

Ôi chùm hoa bé nhỏ
gì?

- Bó hoá của các bạn gồm có Của đồng quê ngọt ngào"

những loại hoa nào và màu sắc ra - Dạ có!

- Chăm học, nghe lời cô, tặng
sao?

- Câu thơ nào nói lên tình cảm hoa cho cô

của các bạn đối với cô giáo và - Trẻ trả lời

của cô giáo đối với các bạn? - Trẻ thích thú khi tạo ra các sản

- Các con có yêu thương cô giáo phẩm

không?
- Để thể hiện tình cảm của các

con đối với cô giáo thì các con

phải như thế nào?

3. Kết thúc

- Hỏi trẻ tên bài thơ, tên tác giả

- Cô và trẻ cùng đọc lại toàn bộ

bài thơ

- Hát bài "Bông hồng tặng cô"

- Hoạt động tiếp nối : Cho trẻ vẽ

hoặc cắt xé dán bó hoa tiếp theo

- Nhận xét và tuyên dương
Đề thi vào lớp 10 môn Toán |  Đáp án đề thi tốt nghiệp |  Đề thi Đại học |  Đề thi thử đại học môn Hóa |  Mẫu đơn xin việc |  Bài tiểu luận mẫu |  Ôn thi cao học 2014 |  Nghiên cứu khoa học |  Lập kế hoạch kinh doanh |  Bảng cân đối kế toán |  Đề thi chứng chỉ Tin học |  Tư tưởng Hồ Chí Minh |  Đề thi chứng chỉ Tiếng anh
Theo dõi chúng tôi
Đồng bộ tài khoản