intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo trình đại số lớp 7 - Tiết 12: LUYỆN TẬP

Chia sẻ: Linh Ha | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:7

350
lượt xem
13
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục đích yêu cầu: - Học sinh nắm vững tính chất của dãy tỉ số bằng nhau,vận dụng các tính chất đó vào giải các bài tập. - Rèn luyện khả năng trình bày một bài toán. II. Phương pháp: - Đặt vấn đề. - Luyện tập.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo trình đại số lớp 7 - Tiết 12: LUYỆN TẬP

  1. Giáo trình đại số lớp 7 - Tiết 12: LUYỆN TẬP I. Mục đích yêu cầu: - Học sinh nắm vững tính chất của dãy tỉ số bằng nhau,vận dụng các tính chất đó vào giải các bài tập. - Rèn luyện khả năng trình bày một bài toán. II. Phương pháp: - Đặt vấn đề. - Luyện tập. III. Chuẩn bị: - GV: Bảng phụ ghi thêm một số bài tập. - HS: Bảng nhóm. IV. Tiến trình: 1.Kiểm ta bài cũ: - Nêu tính chất cơ bản của dãy tỉ số bằng nhau. - Làm bài 76/SBT.
  2. 2. Bài mới: Hoạt động Hoạt động Ghi bảng của GV của HS Dạng 1: Tìm số chưa biết. - Yêu cầu - HS : Nêu Bài 60/SGK HS nêu cách cách làm. a. ( 1 .x) : 2 = 1 3 : 2 3 3 4 5 làm bài ( 1 .x) : 2 = 4 8 3 60/SGK. 3 3 - 2 Hs lên 1 = 48 . 2 3 .x - Gọi hai Hs bảng,cả 3 3 lên bảng làm lớp làm 1 1 .x = 5 24 3 60a,b. vào tập. = 15 1 x 8 - Lớp nhận b. 4,5 : 0,3 = 2,25 : (0,1.x) xét. 0,1.x = 2,25 :(4,5 : 0,3) 0,1.x = 0,15
  3. x = 1,5 Dạng 2 : Các bài toán có liên quan đến dãy tỉ số bằng nhau . - Cho Hs đọc - Hs : đọc Bài 79/SBT đề bài đề và nêu Ta có : 79,80/SBT cách làm. a = b= c=d 2 3 45 và cho biết - Hoạt = abcd =  42 = -3 cách làm. động 23 45 14 a = -3.2 = -6 - Cho Hs đoc nhóm.  đề bài b= -3.3 = -9 61,62/SGK c = -3.4 = -12 và cho biết d = -3.5 = -15 cách làm. Bài 80 /SBT - Cho Hs tìm a = b= c 2 3 4 thêm các a 2b 3c = = cách khác  2 6 12
  4. = a226b12c =  20 3 nữa. =5 4 a = 10  b= 15 c = 20 Bài 61/SGK Tacó : = 8x12  15 yz x y z = = 8 12 15 10 = =2 5 x = 16  y = 24 z = 30 Bài 62/SGK x y = 5= k 2 x = 2k ; y = 5k 
  5. x.y = 2k.5k = 10 k = 1  x = 2, y = 5  x = -2, y = -5 Dạng 3 : Các bài toán về chứng minh. - Hs đọc đề - Hs đọc đề Bài 64/SGK bài 63/SGK - Nghe GV Gọi số học sinh của 4 - GV hướng hướng dẫn. khối 6,7,8,9 lần lượt dẫn trước là a,b,c,d. khi hoạt Ta có : - Hoạt động nhóm = b = 7 = d = b  d = 35 a c động 86 9 8 6 - Hoạt động nhóm. a = 35.9 = 315  nhóm. - làm bài b = 35.8 = 280 - Làm bài 64/SGK. c = 35.7 = 245 64/SGK.
  6. d = 35.6 = 210 Vậy số học sinh của 4 khối 6,7,8,9 lần lượt là 315hs,280hs,245hs,210hs. 3.Dặn dò: - Xem lại tất cả các bài tập đã làm. - Làm bài 81,82,83/SBT. - Xem trước bài 9 : « Số thập phân hữu hạn.số thập phân vô hạn tuần hoàn » V. Rút kinh nghiệm:
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2