Giáo trình đại số lớp 7 - Tiết 18: Bài 12: SỐ THỰC

Chia sẻ: Linh Ha | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

0
158
lượt xem
7
download

Giáo trình đại số lớp 7 - Tiết 18: Bài 12: SỐ THỰC

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giáo trình đại số lớp 7 - Tiết 18: BàMục đích yêu cầu: - Học sinh biết được số thực chính là tên gọi chung của số hữu tỉ và số vô tỉ. Biết được biễu diễn thập phân của số thực, hiểu được ý nghĩa của trục số thực. - Thấy được sự phát triển của hệ thống số: N,Z, Q, R. II. Phương pháp: III.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo trình đại số lớp 7 - Tiết 18: Bài 12: SỐ THỰC

  1. Giáo trình đại số lớp 7 - Tiết 18: Bài 12: SỐ THỰC I. Mục đích yêu cầu: - Học sinh biết được số thực chính là tên gọi chung của số hữu tỉ và số vô tỉ. Biết được biễu diễn thập phân của số thực, hiểu được ý nghĩa của trục số thực. - Thấy được sự phát triển của hệ thống số: N,Z, Q, R. II. Phương pháp: III. Chuẩn bị: - GV: Thước, compa, bảng phụ. - HS: Thước, bảng nhóm, máy tính. IV. Tiến trình: 1.Kiểm ta bài cũ: - Nêu ĐN căn bậ hai của số a không âm?
  2. - Làm bài 107/SBT. - Nêu quan hệ giữa số hữu tỉ, số vô tỉ, số thập phân. 2. Bài mới: Hoạt động của Hoạt động của Ghi bảng GV HS Hoạt động 1: Số thực(10’) - Yêu cầu Hs - HS tự lấy VD. 1.Số thực: cho VD về số tự Số vô tỉ và số nhiên, số hữu tỉ được gọi nguyên âm, chung là số thực. phân số, số thập Kí hiệu: R phân hữu hạn, VD: 3; -6; - số thập phân vô 8,908; ;… 5 hạn tuần hoàn, ?1 vô hạn không x là một số tuần hoàn, số vô
  3. tỉ viết dưới dạng - HS nghe GV thực,x có thể là căn bậc hai. Chỉ giới thiệu. số hữu tỉ cũng có ra số vô tỉ, số thể là số vô tỉ. hữu tỉ. ?2 - GV giới thiệu: a. 2,(35) < Các số vô tỉ và 2,3691215… -N Z Q    hữu tỉ được gọi 7 b. -0,(63) = R 11 chung là số I R  thực. R=Q I  Kí hiệu: R - Làm ?1 - Nêu mối quan hệ giữa các tập số N, Z , Q , T - x là một số và R. thực,x có thể là số hữu tỉ cũng có thể là số vô - Làm ?1 tỉ.
  4. - Cách viết x  - Làm ?2 R cho ta biết điều gì? - Làm ?2 - GV có thể giới thiệu thêm: Với a,b là số thực dương thì nếu a > b thì > a b Hoạt động: Trục số thực(10’) - Đặt vấn đề: Ta - HS: Ta vẽ 2.Trục số thực: đã biết biểu được trên 2 Biểu diễn trên 2 di64n số hữu tỉ trục số. trục số:Xem trêntrục số,vậy SGK. ta có thể biểu Chú ý: diễn số thực
  5. được hay không -Mỗi số thực ví dụ - HS tham khảo. được biểu diễn ? 2 bởi 1 điểm trên - Cho Hs tham trục số. khảo SGK và - HS rút ra nhận nêu cách vẽ. -Ngược kại mỗi xét. điểm trên trục số - Yêu cầu HS rút thì biểu diễn một ra nhận xét. số thực. Mỗi số thực được biểu diễn bởi 1 điểm trên trục số. Ngược kại mỗi điểm trên trục số thì biểu diễn một số thực. - Đọc chú ý/SGK
  6. 3.Củng cố: - Làm tại lớp bài 87/SGK, 88/SGK - Hoạt động nhóm bài 89,90/SGK. 4. Dặn dò: - Xem lại bài. - Chuẩn bị phần Luyện tập cho tiết sau. V. Rút kinh nghiệm:

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản