Google quyết định những thứ hạng tìm kiếm như thế nào?

Chia sẻ: Sieusao Sieusao | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

0
97
lượt xem
47
download

Google quyết định những thứ hạng tìm kiếm như thế nào?

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Không may là câu trả lời không hề đơn giản. Google dùng rất nhiều phương pháp khác nhau để quyết định thứ hạng tìm kiếm. Máy tính của Google đang bò trên mạng để đưa ra những kết quả tìm kiếm chính xác. Một khi dữ liệu đã được thu thập, nó sẽ xếp theo nhiều tiêu chuẩn khác nhau. Nếu trang web của bạn đáp ứng hầu hết các tiêu chuẩn này thì thứ hạng sẽ được cải thiện. Với hàng ngàn doanh nghiêp kinh doanh những mặt hàng tương tự nhau, đây là cách hữu hiệu để giảm...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Google quyết định những thứ hạng tìm kiếm như thế nào?

  1. Google quyết định những thứ hạng tìm kiếm như thế nào? Không may là câu trả lời không hề đơn giản. Google dùng rất nhiều phương pháp khác nhau để quyết định thứ hạng tìm kiếm. Máy tính của Google đang bò trên mạng để đưa ra những kết quả tìm kiếm chính xác. Một khi dữ liệu đã được thu thập, nó sẽ xếp theo nhiều tiêu chuẩn khác nhau.
  2. Nếu trang web của bạn đáp ứng hầu hết các tiêu chuẩn này thì thứ hạng sẽ được cải thiện. Với hàng ngàn doanh nghiêp kinh doanh những mặt hàng tương tự nhau, đây là cách hữu hiệu để giảm cạnh tranh và thu hút doanh nghiệp mới. Chi tiết Google thực hiện xếp loại như thế nào thì vẫn còn bí mật, nhưng cũng có một số phương pháp Google rất ưa thích: Từ khóa Quá trình giăng tơ nhện của Google quét trang web để tìm từ khóa và trang mục lục tương ứng. Họ dùng mật độ dày đặc của từ khóa để quyết định xem từ nào liên quan đến trang web đó. Như tên gọi của nó, mật độ từ khóa là tỉ lệ của từ khóa co với những từ còn lại trong trang. Google tìm kiếm cho mật độ từ khóa giữa 2 và 5%. Ví dụ có 500 từ trên một trang web, từ khóa trong câu hỏi cần xuất hiện 10 lần để đạt được 2% mật độ từ. Từ xuất hiện ít hơn 2% thì không được liệt vào từ khóa. Tiêu đề trang và tên tập tin Google cũng tìm kiếm từ và cụm từ khóa trong tiêu đề trang và tên tập tin. Tiêu đề trang là những từ xuất hiện trên thanh cao nhất trong trình duyệt người dùng và tên tệp tin chính là URLs.
  3. Thẻ sau Thẻ sau là từ hay cụm từ ẩn sau tiêu đề trang web. Nó vô hình đối với người truy cập nhưng phần mềm của google nhận ra chúng và thêm chúng vào mục lục. Liên kết quay lại Kế đến phần mềm lưới nhện của google tìm kiếm chất lượng và số lượng của những liên kết chỉ ngược lại một trang web. Công nghệ xếp loại trang ưu việt của nó đếm số lượng liên kết dẫn đến một trang web nhưng nó cũng thiên về những trang quan trọng. Do đó một liên kết trên Microsoft.com chẳng hạn sẽ hơn hẳn một liên kết trên một trang web cá nhân khác. Tương lai Google đang liên tục thay đổi và hoàn thiện công nghệ tìm kiếm của nó. Những kỹ thuật tối ưu hôm nay có thể là vô nghĩa trong tương lai.
  4. Có nhiều trang web đang làm việc với thế giới hoang dã và hỗn độn của SEO nhưng rất ít trang có giá trị cụ thể: seochat.com và Search Engine Forums là những trang hay. Thêm vào đó, Search Engine Watch là một nguồn thông tin đáng tin cậy trong thế giới công cụ tìm kiếm.
Đồng bộ tài khoản