Haruier kế sách đánh bại đối thủ cạnh tranh

Chia sẻ: Thanh Dat | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:1

0
150
lượt xem
24
download

Haruier kế sách đánh bại đối thủ cạnh tranh

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Khi bạn có một loại hàng hoá nào đó được khách hàng ưa chuộng và bán chạy, liền bị kẻ khác xông ra giành giật thị trường. Đấy là kẻ xâm lược, mà xâm lược thị trường hiển nhiên là tiềm lực của họ mạnh hơn mình. Họ sẽ chế sản phẩm giống như bạn hoặc đẹp hơn, tốt hơn bạn. Lúc đó bạn xử lý như thế nào?

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Haruier kế sách đánh bại đối thủ cạnh tranh

  1. Haruier kế sách đánh bại đối thủ cạnh tranh Khi bạn có một loại hàng hoá nào đó được khách hàng ưa chuộng và bán chạy, liền bị kẻ khác xông ra giành giật thị trường. Đấy là kẻ xâm lược, mà xâm lược thị trường hiển nhiên là tiềm lực của họ mạnh hơn mình. Họ sẽ chế sản phẩm giống như bạn hoặc đẹp hơn, tốt hơn bạn. Lúc đó bạn xử lý như thế nào? Ở Mỹ vào đầu thập kỷ 60, hãng Haruier chế tạo thuốc làm sạch nhãn hiệu 409 bán rất chạy. Một thời gian sau đó trên thi trường liền xuất hiện nhiều loại thuốc làm sạch đủ các nhãn hiệu rất kêu tung ra cạnh tranh. Trong nhiều nhãn hiệu ấy có TK là sản phẩm của hãng Boket, vốn là một ông vua trong ngành sản xuất hàng tạp hoá, có nguồn tài chính rất mạnh và có bề dày kinh nghiệm thương trường. Khi thấy "409" lưu hành rất rộng, chất lượng hoàn hảo, mà chủ của nó chỉ là một tiểu nghiệp chủ tài lực yếu ớt hãng này liền nghiên cứu chế ra TK để đánh bại 409, nghĩ rằng nuốt trửng 409 và làm cho 409 thảm bại trên thị trường. Trong khi đó, hãng Haruier, trước nguy cơ cạnh tranh vẫn bình tĩnh và tìm cách đối phó. Trong nhiều đối thủ thì đối thủ Boket nguy hiểm hơn, phải tìm ra sách lược để chế ngự sản phẩm TK. Tại thành phố mà hãng Boket dùng làm cứ điểm để tung sản phẩm ra bán thử nghiệm, hãng Haruier ra lệnh cho toàn bộ các của hàng ở thành phố nọ thông báo cho khách hàng là 409 đã hết, các nhân viên luôn phải xin lỗi là hàng vừa bán hết. Thực ra 409 không phải đã hết mà đây chính là bước đầu hãng Haruier thực hiện sách lược cạnh tranh của mình. Khách hàng không mua được 409 liền tìm đến TK và TK của Boket bán hết veo. Thấy TK bán chạy, hãng Boket liền quyết định đầu tư toàn bộ và mạnh mẽ để nhanh chóng đẩy sản phẩm ra chiếm lĩnh toàn bộ thị trường. Đấy cũng chính là kế sách của hãng Haruier và hãng Haruier thấy địch thủ trúng kế của mình, liền đi tiếp bước thứ hai. Họ sản xuất thuốc 409 mới, bao bì đẹp hơn, số nhiều hơn và hạ giá bán so với trước tý chút .Vừa tung ra thị trường, vừa quảng cáo mạnh mẽ, khách hàng thấy loại hàng quen dùng, lại rẻ hơn trước liền đua nhau trở lại mua. Bước vào cuộc cạnh tranh với một đối thủ hơn mình rất nhiều nhưng Haruier không giảm doanh thu mà ngược lại doanh thu cao hơn trước rất nhiều. Sản phẩm TK, không ai ngờ, vừa được đầu tư lớn như vậy, không bán được, hàng tồn đọng hầu hết mọi của hàng. Chẳng bao lâu, người ta không nhìn thấy sản phẩm TK của hãng Boket trên thị trường nữa. (Bwportal.com - theo Money.com)
Đồng bộ tài khoản