Hãy tạo bản sắc riêng cho công việc kinh doanh của bạn

Chia sẻ: Kha Tu | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

0
91
lượt xem
24
download

Hãy tạo bản sắc riêng cho công việc kinh doanh của bạn

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Trong suốt thời niên thiếu, có lẽ tất cả chúng ta đều được cha mẹ dạy rằng điều quan trọng nhất là chúng ta làm được những gì, chứ không phải việc mọi người nghĩ về chúng ta như thế nào. Tuy nhiên, với cương vị một chủ doanh nghiệp, danh tiếng của bạn – hay việc khách hàng, đối tác hay đối thủ … nghĩ về bạn – luôn có ảnh hưởng đáng kể đến thành công hay thất bại của công ty bạn trên thương trường. Muốn thành công, tất cả các hoạt động kinh doanh của bạn...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Hãy tạo bản sắc riêng cho công việc kinh doanh của bạn

  1. Hãy tạo bản sắc riêng cho công việc kinh doanh của bạn Trong suốt thời niên thiếu, có lẽ tất cả chúng ta đều được cha mẹ dạy rằng điều quan trọng nhất là chúng ta làm được những gì, chứ không phải việc mọi người nghĩ về chúng ta như thế nào. Tuy nhiên, với cương vị một chủ doanh nghiệp, danh tiếng
  2. của bạn – hay việc khách hàng, đối tác hay đối thủ … nghĩ về bạn – luôn có ảnh hưởng đáng kể đến thành công hay thất bại của công ty bạn trên thương trường. Muốn thành công, tất cả các hoạt động kinh doanh của bạn cần để lại một ấn tượng riêng tích cực và đem về các kết quả đặc biệt. “Tôi biết công ty đó. Họ luôn làm những điều tốt nhất cho khách hàng của mình” dường như là những lời kỳ diệu mà bất cứ doanh nhân nào cũng muốn nghe. Để thiết lập và duy trì niềm tin như vậy với tất cả khách hàng, bạn phải tạo cho hoạt động kinh doanh của mình một bản sắc, một “cá tính” riêng nhằm thu hút sự chú ý của mọi người. Nói đơn giản hơn, nếu bạn là một kế toán viên chuyên về lập mã số thuế, bạn nên nhấn mạnh khả năng này của mình trong mọi mối quan hệ hoặc giao tiếp kinh doanh, đưa nó trở thành một phần của bản sắc kinh doanh. Một mối quan hệ cá nhân tốt đẹp sẽ bắt đầu khi bạn làm cho khách hàng hiểu rằng bạn luôn dành những mối quan tâm hàng đầu cho họ. Với những chiến lược dưới đây, việc khiến khách hàng biết đến bạn và công ty của bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. 1. Xác định rõ khách hàng sẽ có được lợi ích gì nếu mua sắm sản phẩm/dịch vụ của bạn. Bạn không, và không thể, bán hàng cho tất cả mọi người, vì vậy hãy cá nhân hoá “câu chuyện kinh doanh” của bạn bằng việc tập trung vào các kết quả cụ thể mà bạn có thể giúp đỡ khách hàng đạt được. Cho dù bạn là một chuyên gia tư vấn cao cấp và đáng tin cậy nhất hay là chủ một quán ăn nhỏ bé, thì chính tiếng nói của các khách
  3. hàng thoả mãn sẽ xác định mức độ tín nhiệm của bạn. Mọi người đều thấu hiểu những giá trị bạn đưa ra và họ sẽ sẵn lòng mua sắm nhiều hơn các sản phẩm/dịch vụ của bạn. Bạn hãy làm cho khách hàng thấy được những ưu việt của sản phẩm/dịch vụ mà bạn cung cấp. Điều quan trọng cần nhớ là bạn đừng bao giờ bắt chước y hệt một sản phẩm sẵn có trên thị trường mà hãy tạo cho mình một sản phẩm thật độc đáo và mang dấu ấn của riêng bạn. 2. Tạo ấn tượng ban đầu tốt đẹp. Ngay trong lần đầu tiên khi tiếp xúc với khách hàng, bạn hãy cố gắng gây ấn tượng tốt bằng chất lượng cuộc giao dịch đó thông qua những điều nhỏ nhặt nhất như cửa hàng bày biện đẹp mắt, nhân viên lịch sự nhã nhặn, giọng nói dễ nghe khi trả lời điện thoại... Bất cứ người nào bạn tiếp xúc đều có thể là khách hàng hoặc người có ảnh hưởng đến các quyết định mua sắm của người khác, vì thế bạn hãy cố gắng để lại trong lòng mọi người những ấn tượng đẹp nhờ các hoạt động kinh doanh của bạn. 3. Cho khách hàng thấy sản phẩm/dịch vụ của bạn hiệu quả như thế nào. Hãy tập hợp các câu chuyện thành công và các bằng chứng cho thấy những lợi ích mà sản phẩm/dịch vụ của bạn sẽ đem lại cho khách hàng. Việc này sẽ giúp bạn giảm thiểu mối băn khoăn, lưỡng lự của khách hàng trước quyết định mua sắm sản phẩm/dịch vụ của bạn. Bạn nên đưa những “ý đồ” này vào các dữ liệu tiếp thị và các cuộc tiếp xúc với khách hàng một cách khéo léo. Bên cạnh đó, bạn cũng nên nhanh chóng thiết lập các mối quan hệ cá nhân bằng việc sử dụng những tấm giấy chứng nhận, chứng thực từ những người có quan hệ với khách hàng của bạn.
  4. 4. Thường xuyên sử dụng những từ ngữ gắn liền với đặc tính kinh doanh đơn nhất của bạn. Mỗi lần bạn đề cập hay giải thích một lợi thế kinh doanh đặc biệt nào đó là bạn lại thêm một lần nữa khắc sâu hình ảnh sản phẩm/dịch vụ của công ty mình vào tâm trí của khách hàng. Ví dụ, chỉ bằng việc định kỳ gửi cho khách hàng những bức thư điện tử cập nhập về các chiều hướng mới nhất trong lĩnh vực bạn đang kinh doanh, bạn đã làm cho khách hàng tin tưởng hơn vào bạn vì họ cảm nhận được rằng bạn như một chuyên gia thực thụ. Động thái này sẽ đảm bảo hình ảnh bạn và công ty bạn luôn thường trực trong tâm trí khách hàng, khuyến khích họ chia sẻ ấn tượng tốt đẹp về bạn với nhiều khách hàng tiềm năng khác. 5. Luôn thể hiện rằng bạn yêu thích công việc đang làm. Mọi người thường phán đoán và cảm nhận sự việc bằng khối óc chứ không phải bằng trái tim, nhưng việc nói lên những tình cảm thực thụ sẽ cá nhân hoá ngay tức khắc hoạt động kinh doanh của bạn. Thật thú vị và lôi cuốn khi được nghe một ai đó nói ra những tâm sự từ đáy lòng về các mục tiêu và ước mơ của họ. Khi bạn thể hiện một sự nhiệt tình về những gì bạn đang tiến hành, thì mọi người sẽ biết rằng bạn luôn cố gắng hết sức để biến lời hứa của mình thành hiện thực. 6. Giao thiệp với cộng đồng của bạn. Việc xây dựng các mối quan hệ cá nhân trong kinh doanh sẽ tăng cường và củng cố vị thế của bạn trong cộng đồng, đồng thời gia tăng số lượng những lời giới thiệu cho mọi người về bạn và về sản phẩm/dịch vụ bạn đang cung cấp. Sẽ rất hữu ích nếu bạn mở rộng các mối quan hệ với những chủ doanh nghiệp hay các tổ chức có liên
  5. quan tới khách hàng của bạn. Lời tiến cử giản đơn từ một chủ doanh nghiệp hay một tổ chức mà khách hàng của bạn kính trọng sẽ khiến vị thế của bạn được nâng lên trong con mắt khách hàng, nổi bật hơn hẳn so với các đối thủ cạnh tranh khác. Tuỳ thuộc vào quỹ thời gian cho phép, bạn hãy tích cực tham gia vào các sự kiện tại địa phương, tham gia vào các phòng thương mại hoặc quyên góp cho các quỹ từ thiện. 7. Mở rộng quan hệ bạn bè bằng việc trao thưởng cho những người cùng tham gia vào công việc kinh doanh với bạn. Một phản hồi tích cực từ khách hàng luôn là tài sản riêng giá trị nhất mà bạn có thể sở hữu, do đó, bạn hãy định kỳ cảm ơn các khách hàng tốt nhất của bạn để họ biết rằng bạn đánh giá cao sự ủng hộ và giúp đỡ của họ. Một tấm thiệp cảm ơn viết tay, một món quà nhỏ hay một phiếu giảm giá… bao giờ cũng là những sự ngạc nhiên thú vị, có tác dụng gia tăng đáng kể “tính cách kinh doanh” của bạn. Dường như một bản nhạc hay là một bản nhạc mà các nốt nhạc được kết hợp một cách khéo léo và thông minh. Kinh doanh cũng vậy, nếu bạn biết sử dụng hiệu quả và kết hợp sáng tạo các yếu tố cơ bản thì bạn sẽ tạo ra được một bản sắc đặc biệt giúp bạn vươn tới đỉnh cao của thành công một cách nhanh chóng.
Đồng bộ tài khoản