Hệ thống bôi trơn và nhiệm vụ

Chia sẻ: hoangdinh5x

Hệ thống bôi trơn có nhiệm vụ đưa dầu bôi trơn đến các bề mặt ma sát của các chi tiết để đảm bảo điều kiện làm việc bình thường của động cơ và tăng tuổi thọ cho các chi tiết

Bạn đang xem 10 trang mẫu tài liệu này, vui lòng download file gốc để xem toàn bộ.

Nội dung Text: Hệ thống bôi trơn và nhiệm vụ

 

  1. KIẾN THỨC BÀI CŨ Em hãy kể tên các chi tiết chính trong cơ cấu phân phối khí 1 - Trục cam và cam. xupap treo? 2 - Con đội 3 - Lò xo hồi vị xupap 4 - Xupap 5 - Nắp máy 6 - Trục khuỷu 7 - Đũa đẩy 8 - Trục cò mổ 9 - Cò mổ 10 - Cặp bánh răng phân phối
  2. TIẾT 30. BÀI 25 HỆ THỐNG BÔI TRƠN
  3. Hiện tượng gì xảy ra khi hai chi tiết cọ sát với nhau? Đáp án: Hiện tượng ma sát Vậy để làm giảm bớt hiện tượng ma sát ta phải làm như thế nào? phải đưa dầu bôi trơn Đáp án: Ta đến nơi xảy ra hiện tượng đó
  4. I. Nhiệm vụ và phân loại 1.Nhiệm vụ Hệ thống bôi trơn có nhiệm vụ đưa dầu bôi trơn đến các bề mặt ma sát của các chi tiết để đảm bảo điều kiện làm việc bình thường của động cơ và tăng tuổi thọ các chi tiết.
  5. Dầu bôi trơn có những tác dụng gì đến chi tiết được bôi trơn?  Làm mát.  Tẩy rửa.  Bao kín.  Chống gỉ.
  6. 2. Phân loại: Hệ thống bôi trơn được phân chia theo phương pháp bôi trơn
  7. II. HỆ THỐNG BÔI TRƠN 1. Cấu tạo Để ch nhân nào nàonn, ầu bôi ầéng c¬ đế Nguyênứa nào đểkhiưakhiến dầu n nóng n có n ầu bôi trơ đ trong trơ bôi trơn Làm thế dnhân đ ế d ược d đubôi trơ lên? Nguyên ngn phápnải làm sát.? ệ ườ Bicặnbbphkhtắma gì? trơn? Biện pháp khắc các iềẩmặ c phục? sau khi bôi phục? ch¶y thùng ch ề hot c cácte DầuPhải cóqua các bứamặặma sát và các Cáctimtạt kim sẽ bị nóng lên. các đó phặti có chi ế nóng loại sinh ra do Do bề m ả ma làmbải có mòn. Do u phải có bầu lọc. Ph ị mài két sát mát. bơm dầ đó
  8. 1. Cacte dầu 1. Két làm mát dầu 2. Lưới lọc dầu 2. Đồng hồ báo áp suất dầu 3. Bơm dầu 3. Đường dầu chính 4. Van an toàn bơm dầu 4. Đường dầu bôi trơn trục khuỷu 5. Bầu lọc dầu 5. Đường dầu bôi trơn trục cam 6. Van khống chế lượng dầu qua két 6. Đường dầu bôi trơn các bộ phận khác
  9. 2. Nguyên lý làm việc của hệ thống bôi trơn cưỡng bức.
  10. Đường Đồng hồ AS DBTCBPK Van khống chế lượng dầu qua két Đường Đường dầu BTTC dầu BTTK Đường dầu chính Két làm mát dầu Van an toàn bơm dầu NĐ THẤP Bơm dầu Bầu lọc dầu Lưới lọc dầ u Cacte dầu
  11. TH1: Hệ thống làm việc bình thường
  12. Các mặt ma sát Đường dầu chính Két Làm Van 6 mát Van 4 Đường hồi d ầu Bầu lọc Bơm Đường hồi dầu cặn Cácte dầu
  13. P thấp Van 4 Cacte Lưới lọc Bơm dầu Bầu lọc Két làm mát Van 6 T thấp Đường dầu 10 BÒ mÆt ma s¸t Đường dầu 11 Đường dầu 9 Đường dầu 12
  14. TH2: Khi dầu bôi trơn nóng quá mức quy định.
  15. Các mặt ma sát Đường dầu chính Két Làm Van 6 mát Van 4 Đường hồi d ầu Bầu lọc Bơm Đường hồi dầu cặn Cácte dầu
  16. Van 4 P tíi h¹n Cacte Lưới lọc Bơm dầu Bầu lọc T cao Két làm mát Van 6 Đường dầu 10 BÒ mÆt ma s¸t Đường dầu 11 Đường dầu 9 Đường dầu 12
  17. TH3: Vì nguyên nhân nào đó mạch dầu bị tắc.
  18. Các mặt ma sát Đường dầu chính Két Làm Van 6 mát Van 4 Đường hồi d ầu Bầu lọc Bơm Đường hồi dầu cặn Cácte dầu
Theo dõi chúng tôi
Đồng bộ tài khoản