Hiệu quả quảng cáo

Chia sẻ: Thanh Dat | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:1

0
233
lượt xem
113
download

Hiệu quả quảng cáo

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Quyết định như một chiến lược kinh doanh Các nhà lãnh đạo, điều hành DN, mỗi khi ra quyết định cho một chiến lược, một đợt quảng cáo hàng hố, thương hiệu của mình thường phải đau đầu khơng kém gì khi ra một quyết định đầu tư kinh doanh chính thống của DN Là người từng quan tâm đến vấn đề hiệu quả quảng cáo từ nhiều năm nay, ơng Michael, người đứng đầu tập đồn quảng cáo Grey Europe khẳng định : "Ngày nay các giám đốc tài chính chỉ ký quyết định chi tiền khi mà đã...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Hiệu quả quảng cáo

  1. Hiệu quả quảng cáo Quyết định như một chiến lược kinh doanh Các nhà lãnh đạo, điều hành DN, mỗi khi ra quyết định cho một chiến lược, một đợt quảng cáo hàng hố, thương hiệu của mình thường phải đau đầu khơng kém gì khi ra một quyết định đầu tư kinh doanh chính thống của DN Là người từng quan tâm đến vấn đề hiệu quả quảng cáo từ nhiều năm nay, ơng Michael, người đứng đầu tập đồn quảng cáo Grey Europe khẳng định : "Ngày nay các giám đốc tài chính chỉ ký quyết định chi tiền khi mà đã cĩ những cơ sở bằng chứng bảo đảm tính hiệu quả của các hoạt động quảng cáo, tuyên truyền". Nếu DN khơng cĩ cách nào để đo và đánh giá được hiệu quả của biện pháp quảng cáo thì, theo Michael, chỉ cịn cách trả lại những tiền chi cho quảng cáo cho lĩnh vực nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới. Trên thực tế, tại nhiều DN hiện nay, các biện pháp phát triển các sản phẩm và dịch vụ mới luơn luơn được đi kèm với các hoạt động quảng cáo, truyền thơng, tuyên truyền để kích thích khả năng tiêu dùng của khách hàng, gây hấp dẫn, kích cầu trong xã hội. Các nhà DN trước khi quảng cáo phải luơn tìm câu trả lời cho câu hỏi "DN cần mở rộng quảng cáo, truyền thơng, tuyên truyền chừng bao nhiêu. Từng nào là đủ để tạo ra một mức tăng nhất định của giá trị thương hiệu. Đâu là điểm tối ưu mới giữa đầu tư cho các hoạt động quảng cáo và hiệu quả mà quảng cáo đem lại cho DN. Để cĩ thể đạt được mục tiêu lượng hố được hiệu quả quảng cáo, Tập đồn Grey đã phát triển ra nhiều mơ hình khác nhau và đã được thử nghiệm thành cơng tại các khách hàng của Grey, khi muốn được tư vấn về quảng cáo và thực hiện quảng cáo qua Grey. Các hoạt động quảng cáo, biện pháp quảng cáo được thực hiện với các mơi trường, cơng cụ truyền thơng rất khác nhau. Chính vì thế, việc đo lường ở mức độ cao các hoạt động quảng cáo và hiệu quả của chúng là rất khĩ khăn. Sau nhiều năm nghiên cứu và thử nghiệm, Grey đã giải quyết được vấn đề này trên cơ sở đưa tất cả các mơi trường quảng cáo, từ việc đăng báo, băng ron, tờ rơi, truyền hình cho đến cả Internet trên cùng một đơn vị tài chính đầu tư cho quảng cáo. Ơng Michael cho biết nhờ phương pháp và những mơ hình này mà phần lớn các khách hàng đã tăng được 30% hiệu quả quảng cáo khi đầu tư cho một chiến dịch quảng cáo hàng hố hay thương hiệu DN của mình. Cũng cĩ thể nĩi cách khác, để đạt một mức hiệu quả nhất định đã tiết kiệm được 30% chi phí đầu tư cho quảng cáo. Hay như thậm chí đã cĩ tới 15% khách hàng đã phải tạm rút lui khỏi kế hoạch quảng cáo đã dự kiến bởi khơng hiệu quả. Các nhà DN đều biết rằng để sản xuất, kinh doanh bán hàng tối ưu nhất, hiệu quả nhất thì khơng phải là cứ tăng cường đầu tư cho quảng cáo, quảng cáo thường xuyên. Khơng phải cứ quảng cáo mãi là uy tín, tính phổ biến của thương hiệu tăng và tăng tương xứng với chi phí quảng cáo đã bỏ ra. Các gì cũng cĩ giới hạn của nĩ. Tên tuổi, thương hiệu hàng hố cũng vậy. Đến một giới hạn, một mức độ nào đĩ khơng thể tăng lên được hoặc khơng đáng kể so với chi phí quảng cáo bỏ ra. Điều này lại càng đúng trong một thị trường hàng hố cạnh tranh khốc liệt, khi mà tỉ suất lợi nhuận càng cĩ chiều hướng giảm và gắn liền với nĩ cũng là sự giảm theo của việc cĩ thể gia tăng giá trị tên tuổi, thương hiệu. Chính đĩ là những giới hạn mà các nhà DN rất muốn biết và cần phải biết khi bắt đầu thực hiện hoặc tiếp tục thực hiện một hoạt động hay chiến dịch quảng cáo. (TBKTVN)
Đồng bộ tài khoản