Hình ảnh lãnh đạo: Từ dưới nhìn lên

Chia sẻ: Ho Ivy | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

0
50
lượt xem
6
download

Hình ảnh lãnh đạo: Từ dưới nhìn lên

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tham khảo tài liệu 'hình ảnh lãnh đạo: từ dưới nhìn lên', kỹ năng mềm, kinh nghiệm lãnh đạo phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Hình ảnh lãnh đạo: Từ dưới nhìn lên

  1. Hình ảnh lãnh đạo: Từ dưới nhìn lên Bạn đã đọc Vị giám đốc một phút chưa? Tôi nghĩ cuốn sách này ngoài là cẩm nang dành cho người lãnh đạo, còn là kim chỉ nam trong đời sống và ứng xử hằng ngày của mỗi chúng ta.
  2. Cuốn sách chỉ ra rằng, muốn điều hành và quản lý công việc tốt, người lãnh đạo phải giúp nhân viên lập ra mục tiêu một phút, đồng thời phải luôn dành một phút khen ngợi những thành quả tốt nhằm khích lệ tinh thần làm việc của nhân viên và cũng chỉ nên dành một phút để khiển trách các nhân viên làm việc sai nhằm giúp họ hiểu rõ trách nhiệm của mình và hoàn thiện bản thân. Tôi xin kể một ví dụ về một phút khen ngợi: Một người bạn của tôi, hiện đang làm bên mảng truyền thông, luôn than thở về người trưởng nhóm của mình rằng, chị ấy không bao giờ biết động viên người khác. Cũng cùng một kế hoạch, một phương cách giải quyết vấn đề cho công việc được giao, trong khi giám đốc luôn ủng hộ, khen ngợi, thì người trưởng nhóm lại chê bai, bảo không khả thi... Đành rằng, ý kiến cá nhân có thể khác nhau, nhưng “chỉ cần nhận được một lời khích lệ là mình đã vui lắm rồi, nghe chị ấy nói thế mình chẳng còn tinh thần làm tiếp nữa”...
  3. May mắn thay, lãnh đạo của tôi là người biết truyền cảm hứng và dám đặt niềm tin để chúng tôi làm việc và sáng tạo mà “không sợ sệt”. Đôi khi tôi tự hỏi, nhờ đâu mà ông có lối nói chuyện hay, thuyết phục và dễ đi vào lòng người đến vậy. Với vốn ngôn từ phong phú, chuẩn mực và cách lý giải, phân tích vấn đề rành rẽ, mọi nội dung ông phát biểu về quản lý công ty, hay thậm chí là những chia sẻ thân tình đều sống động, dễ hiểu. Mãi sau này tôi mới biết, ông vẫn dành một khoảng thời gian nhất định trong ngày để đọc sách và đọc miệt mài để tích lũy kiến thức. Từ kinh nghiệm làm việc tại hai công ty khác nhau cũng như sự quan sát môi trường làm việc của bạn bè, tôi nhận ra rằng, sự tồn tại và phát triển của một tập thể phụ thuộc vào những con người trong tập thể đó. Và tôi nhận thấy các thành viên trong công ty đều rất nể phục và yêu quý người lãnh đạo, sẵn sàng nhận nhiệm vụ cũng như hết lòng vì công việc. Bạn có tin không khi một nhóm
  4. có đến hơn 300 nhân viên mà ông đã nhớ mặt, nhớ tên từng người một. Hẳn ai cũng muốn được làm việc trong môi trường thân thiện, chuyên nghiệp, có người lãnh đạo mẫu mực và công tâm, đánh giá đúng năng lực cũng như khuyết điểm của nhân viên. Nhưng đó chỉ là điều chúng ta muốn, còn điều chúng ta nên làm là gì? Tôi nghĩ rằng ngoài việc cố gắng, nỗ lực hoàn thành công việc, chúng ta phải biết yêu quý công ty và thử đặt mình vào vai trò người lãnh đạo với rất nhiều suy tư, lo toan và bộn bề công việc. Để từ đó thấu hiểu, thông cảm và bớt “đòi hỏi”, phán xét sếp mình.
Đồng bộ tài khoản