Học Adobe Flash CS4 căn bản Flash CS4 – Bài1

Chia sẻ: Yukogaru | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

0
994
lượt xem
383
download

Học Adobe Flash CS4 căn bản Flash CS4 – Bài1

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài1 - Làm quen với Adobe Flash CS4 Professional TTO - Adobe Flash cung cấp một môi trường biên tập toàn diện để tạo các trang web tương tác và làm ảnh động kỹ thuật số. Flash được sử dụng rộng rãi để tạo ra các ứng dụng phong phú với các đoạn video, đồ họa và ảnh động. Bạn có thể tạo nội dung ngay trong Flash hoặc nhập nội dung từ các ứng dụng phần mềm Adobe khác, thiết kế các đoạn ảnh động đơn giản một cách nhanh chóng và sử dụng ActionScript 3.0 để phát triển các...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Học Adobe Flash CS4 căn bản Flash CS4 – Bài1

  1. Học Adobe Flash CS4 căn bản Flash CS4 – Bài1 - Làm quen với Adobe Flash CS4 Professional TTO - Adobe Flash cung cấp một môi trường biên tập toàn diện để tạo các trang web tương tác và làm ảnh động kỹ thuật số. Flash được sử dụng rộng rãi để tạo ra các ứng dụng phong phú với các đoạn video, đồ họa và ảnh động. Bạn có thể tạo nội dung ngay trong Flash hoặc nhập nội dung từ các ứng dụng phần mềm Adobe khác, thiết kế các đoạn ảnh động đơn giản một cách nhanh chóng và sử dụng ActionScript 3.0 để phát triển các dự án tương tác phức tạp. Adobe Flash CS4 Professional Nếu chưa từng sử dụng Flash, bạn sẽ được hướng dẫn thực hành từ những bài đơn giản đến phức tạp một cách chi tiết. Nếu đã biết qua Flash, bạn có thể tìm thấy những bài tập thực hành các tính năng mới của Flash CS4 được giới thiệu dưới đây. Những tính năng mới của Flash CS4 * Tạo ảnh động theo đối tượng (Object-based animation) Giúp bạn kiểm soát toàn diện từng ảnh động nhờ vào việc tạo ảnh động theo đối tượng, tức áp dụng tweens trực tiếp cho các đối tượng thay vì cho keyframes. Với cách tạo tween mới này, bạn dễ dàng thực hiện các thay đổi cho các chuyển động nhờ vào việc điều khiển các tiếp tuyến của đường cong Bezier.
  2. Học Adobe Flash CS4 căn bản * Chuyển đổi 3D (3D transformation) Tạo ảnh động cho các đối tượng 2D thông qua không gian 3D nhờ các công cụ chuyển dịch (translation) và xoay (rotation) 3D, giúp bạn tạo chuyển động dọc theo các trục x, y, z. * Inverse kinematics với Bones tool Tạo hiệu ứng ảnh động giống như dây xích với một loạt đối tượng liên kết nhau hoặc nhanh chóng làm biến dạng một hình dạng bằng cách sử dụng công cụ mới Bones.
  3. Học Adobe Flash CS4 căn bản * Tạo mẫu nhanh với công cụ Deco và Spray Brush Chuyển các biểu tượng (symbols) thành các công cụ thiết kế. Có thể áp dụng theo nhiều cách: tạo hiệu ứng kính vạn hoa (kaleidoscope) với công cụ Deco hoặc phun ngẫu nhiên các biểu tượng trên một vùng định trước bằng cách sử dụng Spray Brush. * Motion editor Trải nghiệm việc kiểm soát chi tiết các thông số của keyframe, bao gồm xoay (rotation), kích cỡ (size), tỉ lệ (scale), vị trí (position), các bộ lọc (filters)... bằng cách sử dụng Motion Editor. Tinh chỉnh thông số easing với các hình ảnh trực quan tương tự như trong phần mềm After Effects. * Hỗ trợ Metadata (XMP)
  4. Học Adobe Flash CS4 căn bản Thêm metadata vào file SWF bằng cách sử dụng XMP panel. * Motion Presets Bắt đầu dự án với các ảnh động dựng sẵn (prebuilt animations) có thể áp dụng cho mọi đối tượng. Lựa chọn từ hàng chục ảnh động dựng sẵn hoặc tạo và lưu riêng ảnh động của bạn. Chia sẻ với người khác các ảnh động này để tiết kiệm thời gian thiết kế. * Biên tập cho Adobe AIR Cung cấp những trải nghiệm tương tác với máy tính để bàn nhờ vào khả năng tích hợp mới để xuất bản với Adobe AIR. Tiếp cận được nhiều đối tượng khán giả hơn thông qua các loại thiết bị: trang web, điện thoại di động và máy tính để bàn. * Hỗ trợ H.264 Mã hóa thành bất kz định dạng nào mà Adobe Flash Player có thể nhận ra với phần mềm đi kèm Adobe Media Encoder. Công cụ biên tập video này của Adobe giờ đây đã hỗ trợ định dạng H.264. * Hỗ trợ XFL
  5. Học Adobe Flash CS4 căn bản Có thể mở các file soạn bởi chương trình Adobe InDesign hoặc After Effects và giữ lại tính toàn vẹn của file. Với định dạng XFL tương thích với các ứng dụng, dễ dàng nhập nội dung từ các ứng dụng nói trên vào Adobe Flash để phát triển tiếp. Tiêu chí thực hiện các bài hướng dẫn thực hành - Mục đích yêu cầu: giúp người đọc có thể tự mình thực hiện được các bài tập thông qua các bài hướng dẫn online. Các bài tập sẽ được sắp xếp từ đơn giản đến phức tạp, giúp người đọc có thể tạo được các ảnh động, các banner quảng cáo ngắn, có thể xử l{ hình ảnh, âm thanh, video, có thể tạo được cả một website hoàn chỉnh và sau cùng là có thể viết các trò chơi bằng flash. - Phương pháp thực hiện: mỗi bài hướng dẫn online là một bài tập hoàn chỉnh kèm theo bài mẫu có thể tải về để tham khảo. Người đọc có thể tự mình thực hiện các thao tác được hướng dẫn online. Sau đó so sánh với bài mẫu để kiểm tra kết quả do mình thực hiện. - Cơ cấu bài hướng dẫn: các bài hướng dẫn được biên soạn sao cho mỗi bài sẽ chứa một số thông tin về l{ thuyết và một hoặc nhiều bài tập thực hành hoàn chỉnh. Phần hướng dẫn giúp người đọc từng bước nắm rõ giao diện, cách sử dụng các công cụ vẽ, các Panel của chương trình Flash CS4, cách import và xử l{ hình ảnh, âm thanh, video trong flash... Phần thực hành sẽ bắt đầu từ các animation đơn giản, có thể phối hợp các animation để tạo thành các banner quảng cáo như thường thấy trên các website, sau đó tiến đến các bài thực hành có nội dung phức tạp dần nhưng vẫn đảm bảo người đọc có thể thực hiện dễ dàng thông qua các hình ảnh minh họa cụ thể. - Về thuật ngữ chuyên môn: do chương trình Flash có giao diện và menu, công cụ... hoàn toàn là tiếng Anh nên nội dung bài viết phần lớn sẽ giữ nguyên các thuật ngữ tiếng Anh của chương trình, giúp người đọc thao tác chính xác khi đọc đến các đoạn thực hành. Ví dụ các lệnh trên menu, các công cụ trên thanh công cụ, các panel...

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản