Học Adobe Flash CS4 cơ bản bài 18 phần 2

Chia sẻ: Yukogaru | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:17

0
170
lượt xem
106
download

Học Adobe Flash CS4 cơ bản bài 18 phần 2

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài 18: Tìm hiểu về ảnh hưởng qua lại giữ các Shape TTO - Theo mặc định lúc mới cài đặt Flash, các đối tượng thu được từ các công cụ vẽ là các Shape (trừ Rectangle Primitive Tool và Oval Primitive Tool mà bạn sẽ được giới thiệu sau). Trong phần trình bày dưới đây bạn sẽ tìm hiểu về ảnh hưởng qua lại giữa các Shape này

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Học Adobe Flash CS4 cơ bản bài 18 phần 2

  1. Học Adobe Flash CS4 cơ bản Bài 18: Tìm hiểu về ảnh hưởng qua lại giữ các Shape TTO - Theo mặc định lúc mới cài đặt Flash, các đối tượng thu được từ các công cụ vẽ là các Shape (trừ Rectangle Primitive Tool và Oval Primitive Tool mà bạn sẽ được giới thiệu sau). Trong phần trình bày dưới đây bạn sẽ tìm hiểu về ảnh hưởng qua lại giữa các Shape này. Trường hợp đầu tiên, bạn tìm hiểu hai hình oval cùng màu được đặt xa nhau trên Stage: Bạn dùng Selection Tool kéo hình oval bên phải thả vào hình oval bên trái:
  2. Học Adobe Flash CS4 cơ bản Bạn bấm ra ngoài để bỏ chọn: Bạn bấm chọn lại hình thu được. Kết quả bạn thu được hai oval đã hòa thành một, không thể tách ra được:
  3. Học Adobe Flash CS4 cơ bản Tiếp theo bạn tìm hiểu hai hình oval có màu khác nhau được đặt xa nhau trên Stage: Bạn dùng Selection Tool kéo hình oval bên phải thả vào hình oval bên trái:
  4. Học Adobe Flash CS4 cơ bản Bạn bấm ra ngoài để bỏ chọn: Chọn lại hình oval màu đỏ:
  5. Học Adobe Flash CS4 cơ bản Kéo oval màu đỏ ra: một phần hình oval màu xanh đã bị xén mất. Bạn có thể sử dụng hiệu ứng trên để tạo các hình ảnh có kiểu dáng đặc biệt bằng cách vẽ các hình chữ nhật, oval, polygon, star rồi đặt chúng chồng lên nhau sau đó kéo cho chúng rời nhau.
  6. Học Adobe Flash CS4 cơ bản Bạn cũng có thể áp dụng hiệu ứng trên cho các đường viền. Ví dụ bạn vẽ một hình chữ nhật có viền, sau đó dùng Line Tool vẽ một số đường thẳng cắt hình chữ nhật thành nhiều mãnh: Bạn chọn từng mãnh thu được ở trên và tô màu ruột cho chúng:
  7. Học Adobe Flash CS4 cơ bản Sau đó, bạn xóa đường thẳng để thu được hình hoa văn với các màu sắc khác nhau: Trong trường hợp bạn muốn ngăn ngừa sự ảnh hưởng qua lại giữa các shape, bạn có thể áp dụng một trong số cách sau đây:
  8. Học Adobe Flash CS4 cơ bản 1. Đưa các shape lên các layer khác nhau: Trong hình minh họa, hai hình oval được đưa lên hai layer khác nhau. 2. Group từng shape lại: Bạn vẽ từng shape và group lại trước khi vẽ tiếp các shape còn lại. Các shape được group sẽ có khung chữ nhật màu xanh bao quanh khi được chọn. Sau khi đã group lại, bạn có thể đặt chồng các đối tượng lên nhau mà không sợ bị ảnh hưởng qua lại. 3. Vẽ đối tượng ở dạng Object Drawing: Mỗi đối tượng vẽ ra sẽ được đóng gói sẵn giống như một group. Điểm đặc biệt của Object Drawing là bạn có thể dùng Selection Tool để nắn sửa giống như nắn sửa một Shape. Để vẽ đối tượng ở dạng Object Drawing, bạn bấm chọn vào tùy chọn Object Drawing phía gần cuối thanh công cụ sau khi đã chọn công cụ vẽ:
  9. Học Adobe Flash CS4 cơ bản Sau khi đã được chọn, tùy chọn Object Drawing sẽ lõm xuống để thông báo cho bạn biết bạn đang chọn Object Drawing. Sau khi chọn Object Drawing, mỗi đối tượng bạn vẽ sẽ được đóng gói với một khung chữ nhật màu tím:
  10. Học Adobe Flash CS4 cơ bản Bạn có thể sử dụng Selection Tool để nắn sửa đối tượng này, khi rê chuột vào hình oval bạn sẽ thấy phía dưới chuột xuất hiện một đường cong để nắn sửa. 4. Vẽ đối tượng bằng công cụ Rectangle Primitive Tool hoặc Oval Primitive Tool: Dưới đây là ví dụ thu được từ các công cụ vẽ nói trên: các đối tượng thu được có một khung chữ nhật màu nâu bao quanh.
  11. Học Adobe Flash CS4 cơ bản 5. Chuyển đối tượng đã được vẽ sang symbol, đối tượng cũng được bao quanh bởi một khung chữ nhật: Tìm hiểu về các chế độ Zoom
  12. Học Adobe Flash CS4 cơ bản Sự khác nhau giữa zoom và scale: Khi bạn thực hiện lệnh zoom, bạn chỉ thay đổi độ lớn hiển thị đối tượng trên Stage. Khi bạn thực hiện lệnh scale, bạn thay đổi kích thước thật của đối tượng trên Stage. Bạn có thể thiết lập chế độ zoom bằng cách gỏ số trực tiếp vào ô zoom bên phải Edit bar (trong hình minh họa là 40%) hoặc chọn giá trị có sẵn trên menu xổ xuống nếu bấm vào mũi tên xổ xuống bên phải Edit bar: Chọn giá trị 40% (giá trị zoom nhỏ nhất là 8%, lớn nhất là 2000%): Nếu chọn Fit in Window, Stage sẽ phóng to lên vừa vặn khung cửa sổ:
  13. Học Adobe Flash CS4 cơ bản Nếu chọn Show Frame, Stage sẽ phóng to lên đồng thời trên cửa sổ xuất hiện các thanh trượt ngang và dọc:
  14. Học Adobe Flash CS4 cơ bản Nếu chọn Show All, nội dung đang có trên Stage sẽ được phóng to lên để chiếm hết cửa sổ: Bạn cũng có thể chọn công cụ Zoom Tool từ thanh công cụ để trỏ đến vùng cần zoom cho tiện: Sau khi chọn Zoom Tool, bạn có thể chọn bổ sung tùy chọn phóng to hoặc thu nhỏ phía dưới thanh công cụ. Sau đó trỏ vào vùng cần zoom trên Stage để phóng to
  15. Học Adobe Flash CS4 cơ bản hoặc thu nhỏ khu vực cần thao tác, lúc này chuột sẽ chuyển thành kính lúp có dấu + hoặc – bên trong: Bạn cũng có thể dùng chuột quét chọn một vùng chữ nhật trên Stage để zoom vùng này: Bạn thu được vùng chữ nhật được chọn phóng to trên màn hình:
  16. Học Adobe Flash CS4 cơ bản Khi đã phóng to trên màn hình, bạn có thể di chuyển qua lại trên Stage bằng cách sử dụng công cụ Hand Tool từ thanh công cụ: Khi đó, chuột sẽ chuyển thành hình bàn tay, bạn dùng bàn tay này kéo Stage đến vị trí cần thiết để có thể nhìn thấy các khu vực khác nhau để thao tác:
  17. Học Adobe Flash CS4 cơ bản Ngoài ra, bạn có thể sử dụng một số phím tắt như sau: Ctrl+-: thu nhỏ stage sau mỗi lần bấm. Ctrl+=: phóng to stage sau mỗi lần bấm. Khi bạn đang chọn một công cụ nào đó, bạn có thể bấm phím tắt để tạm thời chuyển sang công cụ Hand Tool hoặc Zoom Tool. Sau khi nhả phím ra, công cụ cũ sẽ được phục hồi. Bấm phím Spacebar: tạm thời chuyển sang . Bấm phím Ctrl+ Spacebar: tạm thời chuyển sang . Bấm phím Ctrl+Alt+ Spacebar: tạm thời chuyển sang . Bấm đúp vào Zoom Tool: Zoom 100%. Bấm đúp vào Hand Tool: Fit in Window. (còn tiếp)
Đồng bộ tài khoản