Học vẽ hình học động với Geogebra

Chia sẻ: doanminhdien

Kiến thức: cũng cố cho hs về các đối tượng cơ bản của phần mềm và quan hệ giữa chúng. Kĩ năng: cũng cố cho hs các kĩ năng: khởi động phần mềm, thoát khỏi phần mềm; thao tác được một số lệnh đơn giản liên quan đến điểm, đoạn, đường thẳng và cách thiết lập quan hệ giữa chúng. Thái độ: nghiêm túc, cẩn thận trong học tập. Biết được các ứng dụng của phần mềm trong viêc vẽ và minh hoạ các hình hình học....

Bạn đang xem 7 trang mẫu tài liệu này, vui lòng download file gốc để xem toàn bộ.

Nội dung Text: Học vẽ hình học động với Geogebra

HỌC VẼ HÌNH HỌC ĐỘNG VỚI GEOGEBRA
( Tiết 61, 62)
Mục tiêu:
Kiến thức: cũng cố cho hs về các đối tượng cơ bản của
phần mềm và quan hệ giữa chúng.
Kĩ năng: cũng cố cho hs các kĩ năng: khởi động phần
mềm, thoát khỏi phần mềm; thao tác được một số lệnh
đơn giản liên quan đến điểm, đoạn, đường thẳng và
cách thiết lập quan hệ giữa chúng.
Thái độ: nghiêm túc, cẩn thận trong học tập. Biết được
các ứng dụng của phần mềm trong viêc vẽ và minh hoạ
các hình hình học.

Ngày soạn: 19/04/2011
Ngày dạy: 22/04/2011
HỌC VẼ HÌNH HỌC ĐỘNG VỚI GEOGEBRA
( Tiết 61, 62)
A. Ôn tập lại một số kiến thức bài học trước:


( kiểm tra bài cũ trong quá trình thực hành.)
Các công cụ làm việc chính:
Các công cụ làm việc chính:
B. Bài tập thực hành:
Bài 1: Vẽ tam giác, tứ giác.
Bài 2: Vẽ tam giác ABC với trọng tâm G và
ba đường trung tuyến.
Bài 3: Vẽ tam giác ABC với ba đường cao và
trực tâm H
Bài 4: Vẽ tam giác ABC với ba đường phân
giác cắt nhau tại I.
Bài 5: Vẽ hình thang ABCD
Bài 6:Vẽ vẽ hình bình hành ABCD
Bài 1: * Dùng công cụ đoạn thẳng vẽ tam giác ABC
• Vẽba điểm không thẳng hàng A, B, C
Trong đỉnh lọc làm thế
• Dùng thước nối ba toán hại với nhau
nào vẽ được tam giác
ABC
Với sự phân tích trên
thì ta sử dụng các công
cụ nào của Geogebra
để Cácđbướctam c hiện:
* vẽ ược thựgiác
ABC dụng công cụ tạo điểm mới để
•Sử
tạo ba điểm A, B, C.
• Sử dụng công cụ đoạn thẳng vẽ
đoạn thẳng AB, BC, CA.
* Dùng công cụ đoạn thẳng vẽ tứ giác ABCD
Bài 2: vẽ tam giác ABC với trọng tâm G và
ba đường trung tuyến.
Bài 3: Vẽ tam giác ABC với ba đường cao và trực tâm H
Bài 4: Vẽ tam giác ABC với ba đường phân
giác cắt nhau tại I.
Bài 5: Vẽ hình thang ABCD


AD // BC và AD ận xét gì về
Em có nh < BC
cạnh AD và BC?
Cho trước ba đỉnh A, B, C. Dựngsựỉnh D của trên thì ta
Với đ phân tích hình thang
ABCD dựng trên các công cụử dạn thẳng và đcụ ng thẳng
s đoụng các công ườ nào
của Geogebra để vẽ được
song song
* Các bước vẽ hình thang: hình thang ABCD
• Sử dụng công cụ tạo điểm mới để tạo ba điểm
A, B, C.
• Sử dụng công cụ đường song song vẽ đường
thẳng đi qua A và song song với BC
• Trên đường thẳng đi qua A tạo điểm mới D sao
cho AD < BC
Bài 6: vẽ hình bình hành ABCD.

B
C




A
D
Đề thi vào lớp 10 môn Toán |  Đáp án đề thi tốt nghiệp |  Đề thi Đại học |  Đề thi thử đại học môn Hóa |  Mẫu đơn xin việc |  Bài tiểu luận mẫu |  Ôn thi cao học 2014 |  Nghiên cứu khoa học |  Lập kế hoạch kinh doanh |  Bảng cân đối kế toán |  Đề thi chứng chỉ Tin học |  Tư tưởng Hồ Chí Minh |  Đề thi chứng chỉ Tiếng anh
Theo dõi chúng tôi
Đồng bộ tài khoản