Học vẽ hình học động với Geogebra

Chia sẻ: doanminhdien

Kiến thức: cũng cố cho hs về các đối tượng cơ bản của phần mềm và quan hệ giữa chúng. Kĩ năng: cũng cố cho hs các kĩ năng: khởi động phần mềm, thoát khỏi phần mềm; thao tác được một số lệnh đơn giản liên quan đến điểm, đoạn, đường thẳng và cách thiết lập quan hệ giữa chúng. Thái độ: nghiêm túc, cẩn thận trong học tập. Biết được các ứng dụng của phần mềm trong viêc vẽ và minh hoạ các hình hình học....

Bạn đang xem 7 trang mẫu tài liệu này, vui lòng download file gốc để xem toàn bộ.

Nội dung Text: Học vẽ hình học động với Geogebra

 

  1. HỌC VẼ HÌNH HỌC ĐỘNG VỚI GEOGEBRA ( Tiết 61, 62) Mục tiêu: Kiến thức: cũng cố cho hs về các đối tượng cơ bản của phần mềm và quan hệ giữa chúng. Kĩ năng: cũng cố cho hs các kĩ năng: khởi động phần mềm, thoát khỏi phần mềm; thao tác được một số lệnh đơn giản liên quan đến điểm, đoạn, đường thẳng và cách thiết lập quan hệ giữa chúng. Thái độ: nghiêm túc, cẩn thận trong học tập. Biết được các ứng dụng của phần mềm trong viêc vẽ và minh hoạ các hình hình học. Ngày soạn: 19/04/2011 Ngày dạy: 22/04/2011
  2. HỌC VẼ HÌNH HỌC ĐỘNG VỚI GEOGEBRA ( Tiết 61, 62) A. Ôn tập lại một số kiến thức bài học trước: ( kiểm tra bài cũ trong quá trình thực hành.)
  3. Các công cụ làm việc chính:
  4. Các công cụ làm việc chính:
  5. B. Bài tập thực hành: Bài 1: Vẽ tam giác, tứ giác. Bài 2: Vẽ tam giác ABC với trọng tâm G và ba đường trung tuyến. Bài 3: Vẽ tam giác ABC với ba đường cao và trực tâm H Bài 4: Vẽ tam giác ABC với ba đường phân giác cắt nhau tại I. Bài 5: Vẽ hình thang ABCD Bài 6:Vẽ vẽ hình bình hành ABCD
  6. Bài 1: * Dùng công cụ đoạn thẳng vẽ tam giác ABC • Vẽba điểm không thẳng hàng A, B, C Trong đỉnh lọc làm thế • Dùng thước nối ba toán hại với nhau nào vẽ được tam giác ABC Với sự phân tích trên thì ta sử dụng các công cụ nào của Geogebra để Cácđbướctam c hiện: * vẽ ược thựgiác ABC dụng công cụ tạo điểm mới để •Sử tạo ba điểm A, B, C. • Sử dụng công cụ đoạn thẳng vẽ đoạn thẳng AB, BC, CA.
  7. * Dùng công cụ đoạn thẳng vẽ tứ giác ABCD
  8. Bài 2: vẽ tam giác ABC với trọng tâm G và ba đường trung tuyến.
  9. Bài 3: Vẽ tam giác ABC với ba đường cao và trực tâm H
  10. Bài 4: Vẽ tam giác ABC với ba đường phân giác cắt nhau tại I.
  11. Bài 5: Vẽ hình thang ABCD AD // BC và AD ận xét gì về Em có nh < BC cạnh AD và BC? Cho trước ba đỉnh A, B, C. Dựngsựỉnh D của trên thì ta Với đ phân tích hình thang ABCD dựng trên các công cụử dạn thẳng và đcụ ng thẳng s đoụng các công ườ nào của Geogebra để vẽ được song song * Các bước vẽ hình thang: hình thang ABCD • Sử dụng công cụ tạo điểm mới để tạo ba điểm A, B, C. • Sử dụng công cụ đường song song vẽ đường thẳng đi qua A và song song với BC • Trên đường thẳng đi qua A tạo điểm mới D sao cho AD < BC
  12. Bài 6: vẽ hình bình hành ABCD. B C A D
  13. Trang hình ảnh không có nội dung Text
Theo dõi chúng tôi
Đồng bộ tài khoản