Hỏi đáp về chiến lược và chiến thuật marketing (Phần 12)

Chia sẻ: Dangcap Pro | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

0
86
lượt xem
27
download

Hỏi đáp về chiến lược và chiến thuật marketing (Phần 12)

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tôi làm việc cho một tổ chức phi lợi nhuận nhằm vào những chủ doanh nghiệp để viết các hợp đồng bảo hiểm nhóm hoặc cá nhân cho họ hoặc gia đình họ. Đồng thời, tôi có thể viết cho một doanh nghiệp nhỏ và chủ doanh nghiệp những hợp đồng bảo hiểm chung hoặc riêng nếu muốn. Tôi đang xem xét khả năng mở doanh nghiệp và có thể tiếp cận với một số phương tiện truyền thông quảng cáo đã được chứng minh là có hiệu quả, nhưng bà có ý tưởng về việc loại quảng cáo nào...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Hỏi đáp về chiến lược và chiến thuật marketing (Phần 12)

  1. Hỏi đáp về chiến lược và chiến thuật marketing (Phần 12) Tôi làm việc cho một tổ chức phi lợi nhuận nhằm vào những chủ doanh nghiệp để viết các hợp đồng bảo hiểm nhóm hoặc cá nhân cho họ hoặc gia đình họ. Đồng thời, tôi có thể viết cho một doanh nghiệp nhỏ và chủ doanh nghiệp những hợp đồng bảo hiểm chung hoặc riêng nếu muốn. Tôi đang xem xét khả năng mở doanh nghiệp và
  2. có thể tiếp cận với một số phương tiện truyền thông quảng cáo đã được chứng minh là có hiệu quả, nhưng bà có ý tưởng về việc loại quảng cáo nào sẽ có hiệu quả nhất với thị trường đích, sản phẩm và khu vực hoạt động của tôi không? Một số phương tiện truyền thông mà tôi đã tiếp cận và có thể đủ tiền để trả là quảng cáo trên báo, danh bạ điện thoại, các tờ bướm, quảng cáo trên ô tô, gói bưu phẩm. Bà nghĩ xem phương thức nào hiệu quả nhất, với ai, nên thực hiện bằng cách nào và khi nào? Đây là tuần đầu tiên tôi làm việc nên tôi chỉ mới bắt đầu gặp các phương tiện quảng cáo thôi. Gina (Crown Point, Indiana) Chắc hẳn có rất nhiều các doanh nghiệp nhỏ độc lập trong khu vực thị trường của bạn. Điều đó có nghĩa là bạn có thể thực hiện các chương trình marketing có cơ sở rộng hơn, đồng thời nhằm vào các doanh nghiệp cá nhân để có thể bán mặt hàng của bạn. Trước tiên hãy giải quyết vấn đề marketing đã. Vì ngân quỹ của doanh nghiệp non trẻ của bạn rất hạn chế, nên tôi khuyên bạn ban đầu chỉ nên tập trung quảng cáo ở những phương tiện thông tin thuộc hành lang tìm kiếm, chẳng hạn như sách chỉ dẫn, nơi mọi người tìm đến để ra quyết định trước khi mua bảo hiểm hay các chủ doanh nghiệp nhỏ có thể đọc khi họ có ý định xem xét về vấn đề bảo hiểm. Vì thế nếu tờ báo chính của khu vực bạn có trang dành cho mục Kinh doanh thì quảng cáo trên đó sẽ rất thích hợp và cũng vừa túi tiền.
  3. Tôi nghĩ rằng bạn sẽ thấy việc gửi thư trực tiếp cho một danh sách các doanh nghiệp nhỏ thuê từ một công ty cung cấp thông tin sẽ vượt qua ngân sách mà bạn dự định dành cho marketing. Nhưng bạn có thể sử dụng thư để nối sau các cuộc gọi điện của bạn cho các khách hàng tiềm năng là doanh nghiệp nhỏ. Theo tôi thì bạn nên tự xây dựng một danh sách khách hàng tiềm năng cho riêng mình, gọi điện đến các công ty đó trước, rồi sau đó liên hệ bằng thư hoặc đích thân đến tận nơi để đặt vấn đề, sử dụng phương pháp kết hợp giữa bán hàng và marketing để tiếp cận họ cho đến khi hoàn thành hợp đồng giao dịch. Quảng cáo trên ô tô có chi phí thấp, nhưng bạn đừng hy vọng sẽ có nhiều cuộc gọi bắt nguồn từ đó. Tốt hơn là hãy tham gia vào các nhóm chuyên nghiệp, trong đó có thành viên là chủ các doanh nghiệp nhỏ, và quảng cáo với mạng lưới các doanh nghiệp đó. Tôi định bắt đầu điều hành một cơ sở nhỏ thuộc lĩnh vực chữa bệnh bằng liệu pháp tâm lý, và tôi không biết nên bắt đầu với phương tiện quảng cáo nào. Tôi chỉ có một ngân quỹ nhỏ và cần phải cân bằng chi phí với thị trường đích tiếp cận được từ những phương tiện quảng cáo khác nhau. Sunil (London, Ontario) Cơ hội tốt nhất cho bạn trước hết là hãy xác định những ấn phẩm có độc giả định tìm kiếm những dịch vụ giống loại như bạn cung cấp. Hãy tránh các ấn phẩm chính thống, vì thông điệp của bạn sẽ ở ngoài chủ đề họ quan tâm. Một khi bạn đã chọn được một tờ báo phù hợp để tiếp cận nhóm khách hàng đích của bạn khi họ đang ở đúng tâm trạng muốn trị liệu, thì bạn có thể đăng quảng cáo ở đó với tần số đủ để
  4. gây chú ý. Sau khi đủ số khách hàng ban đầu tới chỗ bạn, thì bạn có thể mở rộng sang các phương tiện truyền thông khác và tiếp cận với nhóm khách hàng đích rộng hơn. Tôi muốn sản xuất một sản phẩm và đã thiết kế một phương thức để thúc đẩy việc sử dụng sản phẩm đó khi nó được bán trên thị trường. Tuy tôi chưa hề thấy một sản phẩm gì tương tự như vậy trên thị trường, nhưng tôi tin rằng đó là một chiến lược marketing đúng đắn. Tôi đã cố gắng để lấy bằng sáng chế nhưng bị từ chối. Người ta nói rằng tôi vẫn có thể chế tạo và bán sản phẩm đó. Làm thế nào tôi có thể tìm được một nhà sản xuất đáng tin cậy không lấy cắp ý tưởng của tôi? Tôi có quyền bảo vệ ý tưởng của mình không sau khi nói lộ nó ra? Có nguồn tài liệu nào cung cấp thông tin để bảo vệ “ý tưởng về sản phẩm” ngay cả khi không có bằng sáng chế không? Yvonne (Las Vegas, Nevada) Vì trang web này được tạo ra để cung cấp những lời khuyên về marketing chứ không phải về pháp luật, nên theo tôi bạn nên tìm đến một luật sư. Tuy nhiên, cần chú ý rằng có vô số sản phẩn đang tồn tại và chỉ là sự cải tiến hoặc nâng cấp của một sản phẩm đã có trước đó, vì thế kế hoạch của bạn chẳng có gì gây sốc cả. Đúng là bạn không thể nhận bằng sáng chế cho một ý tưởng, nhưng bạn có thể tìm thấy những thông tin thú vị về việc đăng ký tên thương mại ở uspto.gov, một trang web của Văn phòng Bằng sáng chế và Tên thương mại của Hoa Kỳ.
  5. Kim T. Gordon là một trong những chuyên gia hàng đầu về thành công doanh nghiệp. Cuốn sách mới nhất của bà – “Mang Công việc Về Nhà” – xác định 30 “thực tế” giúp độc giả nhận biết được sự khác biệt giữa các cơ sở kinh doanh tại nhà thành công và thất bại. Bà còn đưa ra lời khuyên hữu ích về marketing và các chiến lược sử dụng ngân quỹ tỉnh táo cho những người điều hành doanh nghiệp nhỏ thông qua các bài báo và điện thoại.

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản