Hỏi đáp về chiến lược và chiến thuật marketing (Phần 14)

Chia sẻ: Dangcap Pro | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

0
125
lượt xem
38
download

Hỏi đáp về chiến lược và chiến thuật marketing (Phần 14)

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Hỏi: Khi một chủ doanh nghiệp cần một lời khuyên cho việc PR các sản phẩm hay dịch vụ…, bà luôn khuyên họ nên sử dụng kênh PR là đài phát thanh? Gena (Bend, Oregon) Đáp: Đúng là tôi thường khuyên như vậy. Tôi đã đọc thấy trong nguyên bản câu hỏi và biết rằng bạn làm việc trong một công ty tiếp thị thông qua kênh đài phát thanh. Nếu bạn có thời gian, hãy tham khảo một số câu trả lời trước đây của tôi và bạn sẽ thấy trong những trường hợp nào tôi khuyên các chủ...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Hỏi đáp về chiến lược và chiến thuật marketing (Phần 14)

  1. Hỏi đáp về chiến lược và chiến thuật marketing (Phần 14) Hỏi: Khi một chủ doanh nghiệp cần một lời khuyên cho việc PR các sản phẩm hay dịch vụ…, bà luôn khuyên họ nên sử dụng kênh PR là đài phát thanh? Gena (Bend, Oregon) Đáp: Đúng là tôi thường khuyên như vậy. Tôi đã đọc thấy trong nguyên bản câu hỏi và biết rằng bạn làm việc trong một công ty tiếp thị thông qua kênh đài phát
  2. thanh. Nếu bạn có thời gian, hãy tham khảo một số câu trả lời trước đây của tôi và bạn sẽ thấy trong những trường hợp nào tôi khuyên các chủ doanh nghiệp nhỏ nên sử dụng đài phát thanh. Có thể bạn sẽ muốn so sánh một số bài viết của tôi về chủ đề này, chẳng hạn như “Hãy tạo ra các chương trình quảng cáo tuyệt vời trên đài phát thanh” cũng được đăng trên một số trang web. Hỏi: Tôi là một sinh viên đang học về kinh doanh tại trường đại học và trong 2 năm qua, tôi đã giữ chức vụ điều hành một công ty chuyên cung cấp dịch vụ rửa kính trong mùa hè. Tôi nhận ra rằng, có rất nhiều tiềm năng cho ngành kinh doanh này, và bởi vậy, vào đầu năm nay, tôi đã quyết định mở công ty riêng. Tôi không gặp quá nhiều khó khăn trong việc kinh doanh. Tuy nhiên, áp lực công việc đè nặng lên tôi bởi không có ai chia sẻ công việc cùng mình. Tôi cứ phải một mình cáng đáng công việc từ sáng đến tối. Tiếp thị, tổ chức công việc văn phòng, tìm khách hàng, công việc kế tóan…tất tật do một mình tôi quán xuyến. Nhưng đã đến lúc tôi không thể ôm đồm công việc được nữa. Cứ nghĩ đến công việc là tôi lại lo đến phát ốm. Và nhiều lúc, tôi cảm thấy mình suy kiệt, cả về thể xác lẫn tinh thần. Điều làm tôi ngần ngại không muốn thuê nhân viên là bởi vì công việc này chỉ mang tính mùa vụ và phụ thuộc vào thời tiết, vì thế tôi không chắc rằng tôi có thể đảm bảo công ăn việc làm và thu nhập ổn định cho họ hay không. Hơn thế nữa, tôi cảm thấy hình như không có ai có kinh nghiệm để đảm nhiệm công việc mà tôi muốn giao phó. Mà tôi thì lại muốn thực hiện công việc một cách có chất lượng. Tôi muốn trở thành một chủ doanh nghiệp, chứ không phải trở thành một người lau rửa cửa sổ. Làm thế nào để có thể phát triển doanh nghiệp nhỏ của tôi thành một công ty chuyên nghiệp thực sự? Travis (Calgary, Laberta)
  3. Đáp: Niềm đam mê khởi nghiệp của bạn thất ấn tượng, nhưng khoan đừng vội vứt cây chổi cao su. Mặc dù bạn không muốn thuê nhân công do sự thiếu liên tục của công việc cũng như khó khăn trong việc tìm kiếm nhân sự có kinh nghiệm, nhưng tôi nghĩ rằng cả hai yếu tố này đều có thể khắc phục được. Với bất cứ người nào muốn phát triển một doanh nghiệp, dù già hay trẻ, họ đều phải thực sự đam mê và có khả năng lãnh đạo. Đúng là công việc của bạn mang tính mùa vụ và phụ thuộc vào thời tiết, vì thế việc thuê nhân công làm việc full-time sẽ là điên rồ. Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng hình thức outsourcing hoặc tận dụng sự hợp tác bán thời gian của các sinh viên. Bằng hình thức này, bạn có thể đảm bảo được tiến độ công việc cũng như quỹ lương. Có thể bạn sẽ phải đào tạo một số người để quản lý nhóm nhân viên làm việc. Và tôi nghĩ rằng bạn nên đưa ra các chế độ chính sách nhân sự nhằm thu hút nguồn nhân lực, ví dụ như những cựu sinh viên cùng học với bạn. Bạn thử kiểm tra xem mình có thực sự kinh nghiệm trước khi bắt đầu công việc này? Có thể kinh nghiệm của bạn sẽ không nhiều. Vậy tại sao bạn lại đòi hỏi hơn thế ở những nhân viên mà bạn sẽ thuê? Bạn nên xem xét việc huấn luyện tại chỗ cho những nhân viên mà bạn tuyển dụng. Họ có thể cùng bạn làm việc một hoặc hai lần để làm quen với công việc, và sau đó, bạn có thể giao phó từng phần công việc cho họ và đánh giá chất lượng lao động của họ. Cuối cùng, hãy hoàn toàn chuyển đổi công việc của bạn thành một doanh nghiệp có tư cách pháp nhân. Bạn cần thiết kế một kế hoạch tiếp thị nhằm vào các khu nhà ở trong khu vực thị trường của bạn. Không cần phải quá tỉ mỉ, có lẽ chỉ cần dán các mẩu quảng cáo trong khu vực dân cư mới hoặc gửi thư quảng cáo đến những cặp vợ chồng mới cưới. Ngoài ra, cần đảm bảo rằng ô tô hay xe tải của bạn phải có một
  4. bảng từ ghi tên và số điện thoại của doanh nghiệp. Bằng cách đó, những người hàng xóm có thể thấy thông tin liên hệ của bạn khi bạn đang làm việc. Hỏi:Chúng tôi là một công ty cung cấp dịch vụ dịch thuật. Theo bà, đâu là cách tốt nhất để tôi tiếp thị doanh nghiệp của mình? Tôi đã từng quảng cáo trên Google và Verizonsuperpages.com cũng như danh bạ điện thoại nhưng chưa thấy có tác dụng. Tôi rất mong ý kiến đóng góp của bà. Tim (pmc, California) Đáp: Tôi rất vui khi thấy bạn đang sử dung các hành lang tìm kiến thông tin, vì đó là những nơi người ta tìm đến khi muốn sử dụng các dịch vụ, trong đó có lĩnh vực dịch thuật. Tôi nghĩ bạn nên thành lập bộ phận tiếp thị bán hàng và đẩy mạnh họat động của bộ phận này song song cùng các nỗ lực khác. Theo tôi, bạn nên lên một danh sách các khách hàng tiềm năng – các công ty, cơ quan chính phủ và đại sứ quán – những nơi mà bạn có thể liên hệ bằng điện thoại. Trước tiên, hãy quyết định loại cơ quan nào sẽ là những khách hàng tiềm năng tốt của bạn. Sau đó, hãy xác định ít nhất mười tổ chức thuộc mỗi loại đó. Bạn có thể lập danh sách này dựa vào các danh mục trực tuyến hoặc các ấn phẩm xuất bản khác như Trang vàng, Danh bạ doanh nghiệp… Một khi bạn đã có trong tay địa chỉ các tổ chức, công ty khách hàng tiềm năng, việc liên hệ với người phụ trách để đề nghị cung cấp lọai dịch vụ của bạn đã trở nên đơn giản hơn rồi đấy. Lúc này, chỉ cần một chút nghệ thuật trong giao tiếp, bạn có thể tổ chức các cuộc gặp mặt với khách hàng để thương thảo hình thức hợp tác. Kim T. Gordon là một trong những chuyên gia hàng đầu về thành công doanh nghiệp. Cuốn sách mới nhất của bà – “Mang Công việc Về Nhà” – xác định 30 “thực tế” giúp độc giả nhận biết được sự khác biệt giữa các cơ sở kinh doanh tại nhà thành
  5. công và thất bại. Bà còn đưa ra lời khuyên hữu ích về marketing và các chiến lược sử dụng ngân quỹ tỉnh táo cho những người điều hành doanh nghiệp nhỏ thông qua các bài báo và điện thoại.

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản