Hỏi đáp về chiến lược và chiến thuật marketing (Phần 6)

Chia sẻ: Dangcap Pro | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

0
112
lượt xem
52
download

Hỏi đáp về chiến lược và chiến thuật marketing (Phần 6)

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tôi cần bà giúp đỡ để tính xem liệu tôi nên lấy công bao nhiêu từ dịch vụ thiết kế trang web và diệt virus. Tôi 27 tuổi và bị tàn tật, nên câu hỏi thực sự của tôi là làm cách nào tôi có thể tự lập được khi tôi vẫn còn khoẻ mạnh về trí óc. Jason (White Plains, Kentucky) Cách tốt nhất để tự lập là phải chứng minh tính chuyên nghiệp, sự nhạy cảm và lòng nhiệt tình với công việc của bạn. Khi định giá, tôi cho rằng bạn cần phải phân tích tình hình...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Hỏi đáp về chiến lược và chiến thuật marketing (Phần 6)

  1. Hỏi đáp về chiến lược và chiến thuật marketing (Phần 6) Tôi cần bà giúp đỡ để tính xem liệu tôi nên lấy công bao nhiêu từ dịch vụ thiết kế trang web và diệt virus. Tôi 27 tuổi và bị tàn tật, nên câu hỏi thực sự của tôi là làm cách nào tôi có thể tự lập được khi tôi vẫn còn khoẻ mạnh về trí óc. Jason (White Plains, Kentucky)
  2. Cách tốt nhất để tự lập là phải chứng minh tính chuyên nghiệp, sự nhạy cảm và lòng nhiệt tình với công việc của bạn. Khi định giá, tôi cho rằng bạn cần phải phân tích tình hình cạnh tranh. Đơn giản là hãy nghiên cứu các tài liệu tiếp thị của tất cả các dịch vụ máy tính trong khu vực của bạn rồi đặt ra mức giá mang tính cạnh tranh. Tôi có một doanh nghiệp nhỏ ở khu vực đô thị Denver cung cấp kính an toàn theo đơn cho các doanh nghiệp. Tôi đã làm việc trong ngành này từ năm 1995. Kể từ đó đến nay, tôi là nhân viên duy nhất của công ty, và tôi không có nhiều tiền để chi cho quảng cáo. Tôi muốn bắt đầu một chiến dịch quảng cáo trên rađio ngoài giờ làm việc và mua giờ phát sóng truyền hình ở mức giá thấp nhất có thể được. Rồi khi chiến dịch bắt đầu có chút hiệu lực, tôi có thể chuyển sang quảng cáo trong giờ làm việc, và cuối cùng cả giờ lái xe nữa. Chẳng hạn như các khán giả xem TV sau 10 giờ tối sẽ là những đối tương thích hợp để bắt đầu. Tôi có một người bạn có xưởng thu âm riêng, và tôi đã ký hợp đồng với một giọng nam cao rất hay trong dàn đồng ca nhà thờ. Anh ta và tôi có thể tự thu âm quảng cáo, anh ta tỏ ra rất thích thú với công việc đó. Liệu bà có thể cho tôi biết khoảng chừng các chi phí để bắt đầu chiến dịch quảng cáo trên đài tại khu vực đô thị Denver là bao nhiêu không? Steve (Golden, Colorado) Chi phí truyền thanh được quyết định dựa trên quy mô thính giả nghe đài trong giờ đó. Vì vậy nếu bạn đặt quảng cáo vào nửa đêm, tất nhiên phí quảng cáo sẽ thấp hơn, nhưng đó là vì sẽ chẳng ai nghe quảng cáo cả. Nếu kế hoạch của bạn là muốn sử dụng đài như một phương tiện quảng cáo hiệu quả, bạn phải tìm ra đài truyền thanh nào trong khu vực có những chương trình hấp dẫn nhóm đối tượng quảng cáo của bạn nhất (dựa trên đặc điểm nhân chủng học và địa lý), rồi xác định thời gian nào trong
  3. ngày sẽ được các khách hàng tiềm năng của bạn theo dõi đài truyền thành nhiều nhất. Để giữ cho chi phí không cao quá, hãy hỏi người đại diện bán hàng ở đài truyền thanh bạn chọn về một lịch trình quảng cáo vào một số thời điển trong ngày (không nhất thiết phải vào giờ lái xe vì chi phí lúc đó thường đắt), tránh xa khoảng thời gian nửa đêm. Bạn hỏi người đại diện bán hàng của đài phát thành và sẽ biết chi phí quảng cáo khi bạn đã xác định được lịch trình đó. Còn về việc ghi lại những giai điệu của chính bạn, điều này còn phụ thuộc vào khả năng viết nhạc sao cho hấp dẫn người nghe của bạn. Tôi gợi ý rằng bạn nên nhờ cậy đến một đại lý chuyên nghiệp làm tất cả những công việc đó – từ mua phương tiện truyền thông đến thu thanh/hình quảng cáo một cách sáng tạo. Bà đã đưa ra những lời khuyên tuyệt vời cho các chủ doanh nghiệp nhỏ. Tôi tự hỏi liệu bà có thể khuyên một chủ doanh nghiệp nhỏ đang định khởi sự một công ty quảng cáo được không. Công ty này gồm có hai đối tác – tôi và một người khác cùng một người sản xuất. Chúng tôi là một công ty dịch vụ cung cấp sản xuất quảng cáo cho TV, rađiô và in áp phích. Chúng tôi còn lập kế hoạch và đặt chỗ quảng cáo trên phương tiện truyền thông nữa. Bà có thể giúp chúng tôi để làm cho quá trình đó trở nên dễ dàng hơn được không? Hiện nay chúng tôi có hai tài khoản nhỏ và nói thật là công việc không dễ như chúng tôi nghĩ ban đầu. Chúng tôi sẽ rất biết ơn nếu bà có thể cho chúng tôi chút lời khuyên. Alan (Chattanooga, Tennessee) Tôi thực sự rất vui khi nhận được câu hỏi của bạn! Bạn thấy đấy, tôi là một chuyên gia trong các công ty tiếp thị truyền thông đã hơn mười năm (tôi đã phát triển một cơ sở marketing từ 18 lên 120 nhân viên trong vòng bốn năm) và tôi thường huấn
  4. luyện các chủ công ty quảng cáo về các chiến lược kinh doanh mới. Nhiều hãng quảng cáo rất giỏi trong việc tiếp thị nhưng lại không giỏi lắm trong việc bán dịch vụ - trong khi đây mới là trái tim của việc xây dựng một ngành kinh doanh mới trong một công ty non trẻ. Tôi gợi ý rằng bạn bắt đầu bằng việc tạo một danh sách khách hàng tiềm năng. Để làm được như vậy, hãy xác định các hạng mục mà bạn có kinh nghiệm (khách sạn, cửa hàng, hiệu ăn, bệnh viện, v.v) rồi nghĩ ra một danh sách gồm khoảng 12 khách hàng tiềm năng trong mỗi hạng mục đó. Bạn không cần phải biết nhiều về những công ty mà bạn liệt kê mặc dù bạn nên nghiên cứu một chút để đảm bảo rằng họ đang thuê một công ty quảng cáo nào đó và đang điều hành các chiến dịch tiếp thị. Sau khi bạn đã có danh sách tên công ty, hãy tiếp xúc với từng công ty một để biết tên người chịu trách nhiệm ra các quyết định liên quan đến chọn hãng quảng cáo và bổ sung thông tin này vào danh sách của bạn. Bước tiếp theo là liên hệ với từng khách hàng tiềm năng đó bằng điện thoại. Cần đảm bảo rằng có bản ghi cuộc gọi và sử dụng cơ hội này để đánh giá khách hàng tiềm năng của bạn, hãy bắt đầu bằng việc xây dựng các mối quan hệ và tiến gần tới việc thu xếp cuộc hẹn. Dù bạn có được mời gặp khách hàng hay không, hãy chắc chắn là sẽ hứa thực hiện một hành động nào đó (ngay cả khi điều đó có nghĩa là gửi thư kèm tài liệu tới cho khách hàng). Sau đó bạn có thể xây dựng một cơ sở khách hàng mà bạn nên liên hệ khoảng sáu tuần một lần bằng điện thoại, thư điện tử hoặc thư trực tiếp. Kim T. Gordon là một trong những chuyên gia hàng đầu về thành công doanh nghiệp. Cuốn sách mới nhất của bà – “Mang Công việc Về Nhà” – xác định 30 “thực tế” giúp độc giả nhận biết được sự khác biệt giữa các cơ sở kinh doanh tại nhà thành
  5. công và thất bại. Bà còn đưa ra lời khuyên hữu ích về marketing và các chiến lược sử dụng ngân quỹ tỉnh táo cho những người điều hành doanh nghiệp nhỏ thông qua các bài báo và điện thoại.

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản