Hỏi đáp về chiến lược và chiến thuật marketing (Phần 9)

Chia sẻ: Dangcap Pro | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

0
92
lượt xem
41
download

Hỏi đáp về chiến lược và chiến thuật marketing (Phần 9)

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tham khảo tài liệu 'hỏi đáp về chiến lược và chiến thuật marketing (phần 9)', kinh doanh - tiếp thị, tiếp thị - bán hàng phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Hỏi đáp về chiến lược và chiến thuật marketing (Phần 9)

  1. Hỏi đáp về chiến lược và chiến thuật marketing (Phần 9) Tôi mới bắt đầu kinh doanh và bán các dụng cụ y tế loại một. Cách tốt nhất để các khách hàng tiềm năng của tôi biết lợi ích của sản phẩm là gì? Tôi không có tiền để chi cho quảng cáo. Shirley (Sherborne, Dorset)
  2. Bạn có một miêu tả cụ thể nào về những lợi ích mà sản phẩm của bạn mang lại cho khách hàng tiềm năng không? Bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng nhiều các chủ sở hữu doanh nghiệp nhỏ miêu tả lợi ích của sản phẩm họ bán trong nhiều trang tài liệu, trong khi các khách hàng tiềm năng thực sự muốn có tất cả thông tin trong một bản tóm tắt ngắn gọn chỉ trong một trang. Theo tôi thì bạn nên đọc một số bài báo khác của tôi viết về việc cần chia tách lợi ích khỏi đặc điểm sản phẩm, và làm thế nào để dùng các lợi ích đó để khẳng định vị thế của sản phẩm và dịch vụ. Vì bạn không đủ tiền để cho quảng cáo nên bạn sẽ cần phải xây dựng danh tiếng theo kiểu tiếng lành đồn xa, và vì vậy câu miêu tả lợi ích sản phẩm của bạn phải ngắn gọn và dễ nhớ. Lời miêu tả về lợi ích sản phẩm của bạn cũng phải được nhấn mạnh trong tất cả các tài liệu viết, đặc biệt là những tài liệu mà bạn phát cho các khách hàng tiềm năng trong các buổi gặp mặt trực tiếp. Ngay khi bạn có được một số câu chuyện thành công thú vị, hãy cố gắng liên hệ với một tờ báo địa phương và nhờ một biên tập viên cho đăng chúng. Bạn có thể cần phải liên hệ với người biên tập vài lần, nhưng hãy kiên trì, một bài báo đúng lúc đúng chỗ sẽ có giá trị hơn vô số quảng cáo vì bài báo thường có xu hướng làm độc giả tin tưởng hơn. Hiện nay tôi đang tìm cách kinh doanh túi xách tay do chính tôi thiết kế và thuê sản xuất hoặc bán lẻ các sản phẩm đồ tắm. Tôi thậm chí nghĩ đến việc kinh doanh cả hai cùng một lúc. Bà có cho đó là một ý tưởng hay không? Tôi nên cho sản xuất túi hay bán buôn túi? Tôi khá lúng túng không biết nên bắt đầu kinh doanh cái gì, và muốn có một quyết định đúng đắn với số vốn có hạn ($14.000). Tôi hiện đang tham dự một khoá học về kinh doanh, nhưng không phải câu hỏi nào của tôi cũng được trả lời và đang cố gắng nghiên cứu thị trường – đây có vẻ
  3. là một công việc hữu ích, nhưng tôi chẳng tìm được cách thức nghiên cứu đúng. Bà có biết loại nghiên cứu nào sẽ cho tôi nhiều thông tin nhất về việc loại kinh doanh nào sẽ mang lại nhiều lợi nhuận hơn, cách tốt nhất để tiếp thị sản phẩm và không chi quá nhiều cho quảng cáo không? Còn nữa, liệu mở một cửa hàng bán lẻ sẽ tốt hơn hay bắt đầu bán tại nhà sẽ khôn ngoan hơn? Xin hãy giúp tôi nhé! Liz (Oak Park, IL) Liz thân mến, tôi sẽ không khôn ngoan khi cố gắng khuyên bạn nên bắt đầu kinh doanh cái gì. Nhưng tôi có hai lời khuyên cho bạn dựa vào những kinh nghiệm phong phú của tôi. Thứ nhất là hãy rời khỏi những kiến thức mà bạn đang học trong lớp và hãy cố gắng đắm mình vào những ngành kinh doanh mà bạn đang muốn khởi sự. Hãy đọc các ấn phẩm thương mại và học tất cả những thứ có thể về quá trình sản xuất và phân phối. Tiếp đến, khi bạn đã sẵn sàng, bạn nên tạo ra các mô hình kinh doanh cho mỗi loại hàng mà bạn đang cân nhắc. Từ thời điểm này, bạn sẽ có thể quyết định kinh doanh cái gì sẽ có lợi nhuận cao nhất dựa vào chi phí, vị trí, khách hàng đích và các yếu tố khác. Và với một số vốn khởi nghiệp khiêm tốn như vậy, mô hình kinh doanh của bạn sẽ cho thấy một số sự lựa chọn mà bạn đang xem xét là nằm ngoài tầm tay. Tôi khuyến cáo bạn không nên quyết định dựa trên việc phân tích những thành tích mà các doanh nghiệp khác đạt được. Bạn cũng biết đấy, tất cả các doanh nghiệp đều khác nhau và bạn không thể nói vì doanh nghiệp A bán sản phẩm B đạt kết quả tốt nên những doanh nghiệp khác bán sản phẩm B cũng sẽ thu lợi. Như vậy là đã bỏ qua các yếu tố như văn hoá doanh nghiệp, nhân viên, các khác biệt trong sản phẩm và phân phối, chương trình marketting và rất nhiều yếu tố khác.
  4. Trang web của tôi đã gần xong. Tôi đang rất cần một chiến lược marketing. Trang web dùng để bán các đồ dùng trong nhà. Tôi có giảm giá một số mặt hàng. Bà có thể giúp tôi nghĩ ra một khẩu hiệu kinh doanh phù hợp được không? Tôi ước gì có thể đơn giản như vậy. Để có hiệu quả, khẩu hiệu của bạn phải được dựa trên lợi ích đặc biệt mà trang web của bạn cung cấp. Nó phải liên quan gì đó đến “sự khác biệt” - điều khiến tập hợp sản phẩm của bạn khác với các tập hợp sản phẩm ở nơi khác – và vì khẩu hiệu cuả bạn là một yếu tố rất quan trọng trong quá trình tạo thương hiệu, nên không thể đưa ra khẩu hiệu thiếu thông tin quan trọng này. Tôi cho rằng bạn nên bắt đầu bằng việc xây dựng một chiến lược marketing, bao gồm cả một thông điệp chính, trong đó có thể hiện sự khác biệt của bạn. Sau đó bạn có thể tiếp tục tạo ra và thực hiện khẩu hiệu của bạn. Chồng tôi và tôi đã khởi sự một chi nhánh doanh nghiệp tư vấn vào tháng 9/2004. Chúng tôi là một bộ phận của liên minh quốc gia (qua đó chúng tôi nhận được các hướng dẫn) có hợp đồng đại diện với hàng trăm chi nhánh franchise trên toàn quốc và trong khu vực, và có thể đại diện cho bất kỳ chi nhánh này làm việc thông qua người môi giới. Câu hỏi của tôi là làm thế nào chúng tôi có thể tiếp thị doanh nghiệp của chúng tôi một cách hiệu quả và được danh tiếng tốt? Chúng tôi có một trang web được thiết kế chuyên nghiệp (phần lớn công việc kinh doanh của chúng tôi đều được liên hệ qua điện thoại) và đã đăng quảng cáo trên tờ báo địa phương Chủ nhật (chưa có kết quả gì). Chúng tôi đang trong quá trình gia nhập một nhóm Phòng Thương mại và hội BNI địa phương, nhưng các cơ hội liên kết mạng lưới với nhau phần nào hơi hiếm. Tôi sẽ rất biết ơn nếu bà có thể cho chúng tôi một số gợi ý. Kimberly (Lawrence, Kansas)
  5. Tôi hơi thiếu thông tin về việc bạn đang làm gì. Giả thuyết của tôi là bạn đang thu hút chi nhánh franchise cho các công ty bán quyền mở chi nhánh. Nếu như vậy thì công việc của bạn tương đối phức tạp. Vì một số chi nhánh bán với giá hàng trăm ngàn, còn một số khác chỉ đáng giá vài ngàn đô la, vì thế nhóm đối tượng đích và cách tiếp cận họ sẽ rất khác nhau. Với cơ hội mở chi nhánh giá thấp, bạn có thể quảng cáo trong các mục cơ hội kinh doanh trong các báo và tạp chí tiếp cận với những người đang muốn khởi sự doanh nghiệp. Tôi không chắc việc liên hệ theo mạng lưới sẽ giúp bạn tìm được mọi người vào đúng lúc họ đang muốn mua doanh nghiệp. Thay vào đó, bạn hãy vào trang web dành cho những người khởi sự doanh nghiệp để xem liệu họ có cho thuê danh sách những người muốn mua doanh nghiệp chi nhánh hay không. Kim T. Gordon là một trong những chuyên gia hàng đầu về thành công doanh nghiệp. Cuốn sách mới nhất của bà – “Mang Công việc Về Nhà” – xác định 30 “thực tế” giúp độc giả nhận biết được sự khác biệt giữa các cơ sở kinh doanh tại nhà thành công và thất bại. Bà còn đưa ra lời khuyên hữu ích về marketing và các chiến lược sử dụng ngân quỹ tỉnh táo cho những người điều hành doanh nghiệp nhỏ thông qua các bài báo và điện thoại.

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản