Hướng dẫn phụ huynh về Chương trình giáo khoa lớp 3 2008-2009

Chia sẻ: Ngoc Lanh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:16

0
225
lượt xem
39
download

Hướng dẫn phụ huynh về Chương trình giáo khoa lớp 3 2008-2009

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Quyền chủ yếu của mỗi học sinh là được cung cấp một chương trình giáo khoa ưu tú. Tất cả các học sinh đều phải được tôn trọng, khuyến khích, và có những cơ hội cần thiết để bồi đắp kiến thức, khả năng, và thái độ để trở thành những công dân thành công đóng góp trong xã hội.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Hướng dẫn phụ huynh về Chương trình giáo khoa lớp 3 2008-2009

  1. 3 Vietnamese Hướng Dẫn PHụ HuynH LớP về Lớp 3 Chương Trình Giáo Khoa 2008–2009 • Nghệ Thuật • Toán • Nhạc • Thể Thao • Tập Đọc/Ngôn Ngữ • Khoa Học • Xã Hội Học Rockville, Maryland
  2. Boad of Education Ms. Nancy Navarro President Ms. Shirley Brandman Vice President Mr. Steve Abrams Mr. Christopher S. Barclay ÐƯỜNG LỐI Quyền chủ yếu của mỗi học Ms. Sharon W. Cox sinh là được cung cấp một chương trình giáo khoa ưu Dr. Judith R. Docca tú. Tất cả các học sinh đều phải được tôn trọng, khuyến Mrs. Patricia B. O’Neill khích, và có những cơ hội cần thiết để bồi đắp kiến thức, khả Ms. Quratul-Ann Malik năng, và thái độ để trở thành Student Member những công dân thành công đóng góp trong xã hội. Ban Giám Đốc Trường Học Dr. Jerry D. Weast Superintendent of Schools Mr. Larry A. Bowers Chief Operating Officer Dr. Frieda K. Lacey Deputy Superintendent of Schools 850 Hungerford Drive Rockville, Maryland 20850 www.montgomeryschoolsmd.org
  3. www.montgomeryschoolsmd.org Maryland Kính gởi Quý Phụ Huynh và Giám Hộ: Chào mừng quý vị có con vào lớp 3! Tập sách này sẽ cung cấp cho quý vị một cái nhìn tổng quát về chương trình lớp 3 và giải thích về những gì con em quý vị sẽ học trong các môn nghệ thuật, nhạc, thể thao, tập đọc và ngôn ngữ, toán, khoa học và xã hội học. Các thông tin trong tập sách sẽ giúp quý vị hỗ trợ con em trong việc học. Montgomery County Public Schools (MCPS) cam kết sẽ cung ứng những kỹ năng và kiến thức cần thiết cho mỗi học sinh để thành công sau này. Để đạt mục đích này chúng ta phải bắt tay vào việc khi các em còn rất nhỏ. Chương trình giáo khoa lớp 3 của MCPS được soạn thảo với mục đích khuyến khích các em tham gia tiến trình học tập, cho các em hiểu thế nào là thành quả học tập và ý thức được giá trị của những điều các em đang học. Quý vị có thể sử dụng tài liệu này trong các cuộc họp với thầy cô giáo cũng như xem như sách hướng dẫn ở nhà trong khi trò chuyện với con em về bài tập ở nhà cũng như việc học tập trong lớp. Cùng cộng tác với nhân viên nhà trường là một trong những điều quan trọng nhất mà quý vị có thể làm để đảm bảo sự thành công của con em. Xin chúc quý vị một năm dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và tràn đầy những cơ may. Kính, Jerry D. Weast, Ed. D. Superintendent of Schools 850 Hungerford Drive ♦ Rockville, Maryland 20850
  4. Phụ Huynh Có Thể giúp Con Em như Thế nào Phụ huynh nào cũng muốn con em thành công trong trường học cũng như trong đời sống. Có nhiều cách để khuyến khích các em đạt được điều này. Dưới đây là một vài cách quý vị có thể giúp con đạt kết quả tốt nhất ở trường học: • Tỏ cho con biết là quý vị quan tâm tới những điều em đang làm ở trường. • Đặt các mục tiêu cao để khuyến khích con. Cho con hiểu rõ rằng việc học là ưu tiên hàng đầu của em. • Dành ra ít nhất 15 phút mỗi ngày để nói chuyện và đọc sách với con. • Tạo cho em một nơi yên tĩnh để học tập. • Giúp con làm bài tập ở nhà. • Giới hạn thời gian xem truyền hình và nói chuyện với con về những gì em xem trên truyền hình. • Kiểm soát thời gian em chơi các trò chơi video hoặc sử dụng Internet. • Tình nguyện giúp đỡ trong các công việc ở nhà trường và khuyến khích các phụ huynh khác cùng tham gia. • Thường xuyên trao đổi với thầy giáo của con về những tiến bộ của em và tìm hiểu về những gì quý vị có thể làm để giúp em học tập tốt hơn. • Khuyến khích con hoàn tất những bài khó. Trích dẫn từ A Parent’s Guide to Achievement Matters Most, Maryland State Department of Education. Phụ Huynh Có Thể giúp Con Em như Thế nào Phụ huynh nên xem các nguồn hướng dẫn dưới đây trước. Bản in của các tài liệu này có sẵn tại thư viện của các trường. • MCPS revised Curriculum Framework (Chương trình Giáo Khoa Sửa Đổi) của MCPS cho các môn học (Anh Văn/Ngôn Ngữ, toán, khoa học hoặc xã hội học), www.mcpsmd.org/info/ curriculum/framework.html. • Student Outcomes (Các Kết Quả Của Học Sinh), theo từng môn học và cấp lớp được đăng trên trang cải tổ chương trình giáo khoa của trang Web MCPS, www.mcpsmd.org/info/cur- riculum/studentlearn.html. • Thầy giáo của con em phụ huynh.
  5. Nghệ Thuật-Chương Trình Giáo Khoa Lớp 3 • 1 nghệ Thuật Chương trình giảng dạy nghệ thuật của các lớp pre-K-12 tại Montgomery County Public Schools (MCPS) được phát họa để giúp các học sinh phát triển kiến thức và kỹ năng chủ yếu để hiểu nghệ thuật- • Nghệ thuật cung cấp những phương thức chủ yếu cho các học sinh tìm hiểu, giải thích, và tạo ý nghĩa cho các kinh nghiệm đời sống; • Nghệ thuật giúp các học sinh hiểu được sự liên hệ với quá khứ và những văn hóa khác. • Nghệ thuật bao gồm việc kiểm soát nguyên liệu và khuôn mẫu trực quan, phát triển ngôn ngữ ý tưởng, và diễn cảm qua tư tưởng và thẩm mỹ. • Nghệ thuật dạy học sinh cách tiếp cận hợp nhất để diễn tả và đối đáp mà cho phép các em phát triển những ý nghĩ nghệ sĩ duy nhất và đạt một căn bản để sáng tạo và thụ hưởng nghệ thuật. Những Đề Tài về Nghệ Thuật Trực Quan Cộng đồng: Người ta sống trong cộng đồng mà được Chương trình nghệ thuật tiểu học được căn cứ theo các xác định bởi cá nhân, xã hội, và các tổ chức tín ngưởng, đề tài mà trình bày cho học sinh cách nghệ thuật thích các giá trị và các truyển thống. hợp trong đời sống cá nhân và đời sống của nhân loại Những Vấn đề của Nhân Loại: Người ta dùng kiến qua thời gian và nơi chốn. Những đề tài này vượt biên thức, kỹ năng, và sáng tạo để đáp ứng những nhu cầu giới truyền thống và tạo sự liên hệ giữa học sinh, nghệ và ý thích. thuật, và những vấn đề trong đời sống thật. Đề tài này cũng giúp học sinh khám phá, diễn tả, truyền thông, Những Khái Niệm Chủ Yếu và sáng tạo nghệ thuật. Trong Lớp 3, học sinh sẽ biết và có thể dùng những yếu Môi trường: Môi trường ảnh hưởng đến cách người ta tố nghệ thuật sau đây và phát họa những nguyên tắc khi suy nghĩ, cảm nghĩ, cư xử, và sống. sáng tạo và đáp ứng với nghệ thuật: Màu, Đường kẻ, Kết cấu, Mẫu dạng, Giá trị, Không gian, Hình dạng, Truyền thông: Người ta truyền thông ý nghĩ, cảm Mẫu, sự Tương phản, sự Cân bằng, sự Lặp lại, Nhấn tưởng, và ý kiến bằng cách sử dụng các từ, ký hiệu, mạnh, và Nhịp điệu/ Chuyển động. dấu hiệu và thái độ.
  6. 2 • Toán-Chương Trình Giáo Khoa Lớp 3 Toán Mục đích của chương trình toán các lớp từ pre-K – 12 của Montgomery County Public Schools là để các em học sinh đạt được sự hiểu biết về toán học thông qua việc thành thạo các kỹ năng, khái niệm và tiến trình trong toán học. Từ đó các em có thể suy nghĩ và lý luận theo phương pháp toán học và dùng toán học để giải quyết các vấn đề trong hoàn cảnh thực tế. Chương trình toán ở mỗi cấp lớp được sắp xếp thành nhiều chương. Bảng hướng dẫn dưới đây sẽ cung cấp cho quý vị một khái niệm về những gì học sinh cần biết và có thể làm đươc sau khi hoàn tất chương cuối của chương trình Lớp 3. Thông qua tất cả các chương, học sinh sẽ áp dụng các khái niệm và kỹ năng để giải quyết các vấn đề, trao đổi và lý luận theo phương pháp toán học và liên hệ các vấn đề với toán học. Chương 1 Các Nguồn Hướng Dẫn Về Chương Trình • Thể hiện các số có ba hoặc bốn chữ số theo nhiều cách. Giáo Khoa Dành Cho Phụ Huynh • Làm toán trừ với các số có hai hoặc ba chữ số và sắp lại nhóm (toán có nhớ). Phụ huynh nên xem các nguồn hướng dẫn dưới đây trước, • Ước tính tổng số và hiệu số của các số dưới 1,000. dưới mục "How Parents Can Access Curriculum Resources, " (Cách Phụ Huynh Có Thể Xem Các Nguồn Hướng Dẫn Về • Thu thập, sắp xếp và trình bày các dữ kiện bằng những tỷ lệ Chương Trình Giáo Khoa), trang ii. thích hợp. • Giải thích và so sánh các dữ kiện của các bảng, sơ đồ hình Các trang web được giới thiệu bởi National Council of Teachers of Mathematics: ảnh, và sơ đồ hình thanh. • Nhận biết, mô tả, và mở rộng các loại mẫu có dạng con số và National Council of Teachers of Mathematics Illuminations , :// Illuminations.nctm.org. Từ NCTM Web site. Đây là một tổ chức các dạng khác. về các nghiên cứu toán học, bài học, dụng cụ, và các nguồn thông Chương 2 tin. Xin gọi 703-620-9840. • Ước tính và/hoặc đo chiều dài để giải các bài toán. Math Archives, ,“Topics in Mathematics,” ,”(Các Thành Quả về • Ước tính và đếm để tìm diện tích và chu vi các hình. Toán Học) ,” http://archives.math.utk.edu/topics/. Có rất nhiều đề tài ở trình độ căn bản cũng như cao cấp với các đường dẫn đến các • Giải các bài toán về diện tích và chu vi các hình. trang web và bài học liên hệ. Xin liên lạc SunSite, University of Tennessee, Mathematics Dept., Knoxville, TN 37996. Chương 3 • Thông thạo phép toán nhân cho 0, 1, 2, 5 và 10. Education Place, “Brain Teasers,” www.eduplace.com/math/brain/. Do Houghton Mifflin Company, soạn thảo, trang web này bao gồm • Giải các bài toán với phép nhân và chia bằng nhiều cách. các bài toán và bài giải hàng tuần cho các lớp 3–4, 5–6, và 7–8. • Giải các bài toán bằng phương pháp ước tính và các đặc tính Figure This, (Hãy hình dung điều này), www.figurethis.org/. National của con số. Council of Teachers of Mathematics. Do U.S. Department of Chương 4 Education và National Science Foundation tài trợ. Đi vào “Math Index.” Trang web này cung cấp các ứng dụng loại puzzle trong • Nhận biết, mô tả và phân loại các hình có kích thước hai và nhiều môn như đại số, hình học, đo lường, con số, và thống kê/ ba chiều. xác suất cùng với các lời giải. Mỗi mục cho thấy toán học có thể • Nhận biết các góc và so sánh chúng với các góc vuông. được ứng dụng vào đời sống thực tế ra sao. Xin liên hệ NCTM, • Vẽ các hình trong hình học bằng các dụng cụ. 1906 Association Drive, Reston, VA 20191-1502. Xin liên hệ • Nhận ra các vật có kích thước ba chiều từ nhiều khía cạnh. 703-620-9840. • Nhận biết và mô tả sự đối xứng và đồng dạng của các hình Math Forum @ Drexel, www.mathforum.org. Drexel University. Có trong hình học. đường dẫn đến các sinh hoạt và bài tập về số học/toán học nhập môn • Mô tả và thể hiện các dạng trượt, lật và xoay chiều bằng các liên quan đến những phép tính căn bản và các đề tài căn bản khác về toán học. Trang web cung cấp rất nhiều nguồn hướng dẫn. Xin hình vẽ và đồ vật. liên hệ Math Forum, 3210 Cherry Street, Philadelphia, PA 19104. Chương 5 Xin gọi 800-756-7823. • Nhân và chia một số có nhiều chữ số với một số có một chữ Helping Your Child Learn Math, (Giúp Con Bạn Học Toán), do số. USDE soạn thảo năm 1999, www.ed.gov/pubs/ parents/Math/. Cung cấp các ứng dụng về toán trong đời sống hàng ngày. Ấn bản thứ • Xác định vị trí các con số và phân số với các mẫu số 2, 3 và hai của Helping Your Child Learn Math (Giúp Con Bạn Học Toán) 4 trên một dãy số. dành cho phụ huynh học sinh từ mẫu giáo đến lớp năm. Nội dung • Nhận biết các phân số tương đương bằng các mẫu và hình sách đã được sửa đổi, có nhiều sinh hoạt hữu ích, vui nhộn nhằm vẽ. giúp trẻ học và áp dụng các khái niệm toán học như hình học, đo • Giải các bài toán liên quan đến tiền lên đến $100.00. lường, thống kê và xác suất. Tất cả các sinh hoạt đều liên quan đến • Liệt kê các trường hợp có thể xảy ra của một sự kiện và mô đời sống hàng ngày và nhiều bài học các em đang học trong trường. Xin gọi 800-USA-LEARN. tả khả năng xảy ra của một sự kiện. • Giải các bài toán về phương trình hoặc bất phương trình. CáC TraNG kHáC về ToáN: www.multiplication.com, www. multiplication.com/parents.htm. Chương 6 Trang web cung cấp cho phụ huynh nhiều phương pháp để dạy • Ước tính và xác định thời gian bằng cách dùng đồng hồ và các bảng cửu chương. Đồng thời phụ huynh cũng có thể tìm thấy lịch. các trò chơi, thẻ toán (flashcards), các bảng tính, các sinh hoạt và các nguồn hướng dẫn khác. Trang web áp dụng hai phương pháp • Chọn các đơn vị và dụng cụ đo lường thích hợp. dạy— phương pháp cổ điển và phương pháp sống động/sáng tạo • Giải các bài toán về thể tích, trọng lượng, dung tích, nhiệt độ với hình ảnh, bài hát và các truyện. hoặc thời gian. AAA Math, www.aaamath.com Trang web này gồm hàng trăm trang • Định vị trí các điểm trên bảng kẻ ô. nói về các kỹ năng toán học căn bản, được phân loại theo các đề tài, dành cho học sinh từ lớp K – 8. Nội dung bao gồm hướng dẫn cho
  7. Nhạc-Chương Trình Giảng Dạy Lớp 3 • 3 nhạc Chương trình giảng dạy tổng quát về nhạc từ pre-K-12 của Montgomery County Public Schools (MCPS) được phát họa để giúp học sinh phát triển kiến thức và khả năng chủ yếu hầu thông hiểu các điểm sau đây: • Sáng tạo, trình diễn, và hưởng ứng với nhạc đòi hỏi kiến thức và kỹ năng đạt được qua học vấn và thực tập. • Âm nhạc, một mẫu nghệ thuật riêng biệt, chia sẻ nhiều nguyên tắc và những khái niệm với kịch nghệ, nghệ thuật trực quan, và vũ. • Sự hiểu biết kỹ lưỡng về âm nhạc đòi hỏi những kiến thức của những môn học khác, như học vấn về cơ thể, vật lý, và khoa học máy tính. • Âm nhạc được tìm thấy ở mọi nền văn hóa, và mọi cá nhân đều có kỹ năng về âm nhạc. Chương trình học âm nhạc ờ Lớp 3 cho các học sinh Trình Diễn kinh nghiệm về nhạc và tạo nhạc qua ba phương thức: • Hát một danh mục khác nhau, gồm có hai phần Sáng tạo, Trình diễn và Hưởng ứng. hát bắt đầu kế tiếp nhau. • Chơi các điệu nhạc giản dị và đệm nhạc với Các học sinh phải làm những điều sau đây: dụng cụ nhạc. • Trình diễn những điệu vũ truyền thống giản dị Sáng tạo nhạc theo những ám hiệu nhạc. • Ứng khẩu các điệu nhạc giản dị với giọng hát và dụng cụ nhạc. Hưởng Ứng • Đặt các điệu nhạc giản dị và các mẫu nhịp điệu • Dùng từ vựng về nhạc để diễn tả những chất theo những hướng dẫn được ghi chú. lượng diễn cảm nghe trong âm nhạc. • Bày tỏ ý thức về đồng hồ đo bằng cách chỉ đạo trong hai mét đo. • Xác định đồng hồ đo trong những mẫu nhạc viết.
  8. 4 • Thể Thao-Chương Trình Giáo Khoa Lớp 3 Thể Thao Chương trình thể thao lớp 3 cung cấp cơ hội cho các học sinh học về cách chuyển động. Lớp thể thao thúc đẩy việc học những khái niệm liên quan đến những kỹ năng chuyển động, thể thao liên quan đến sức khỏe, và trách nhiệm cá nhân và xã giao trong một khung cảnh chuyển động. Học sinh mà thành thạo trong các kỹ năng, khái niệm, và tiến triển của các phạm vi này sẽ chuyển động hiệu lực và biết quý trọng một đời sống lành mạnh và hoạt động. Chương trình thể thao tại mỗi trình độ lớp nhận biết các kỹ năng và khái niệm cần thiết để dạy và học trong mỗi thời gian chấm điểm. Bảng hướng dẫn dưới đây sẽ cung cấp cho quý vị một khái niệm về những gì học sinh cần biết và có thể làm đươc sau mỗi thời gian chấm điểm của chương trình Lớp 3. Học kỳ đầu tiên: Học Kỳ Thứ Ba: • Đập trái banh với tay và chân trong khi chuyển • Thi hành một điệu vũ gọi là line dance (điều vũ từ trái qua phải và dọc các đường thẳng, cong, theo hàng) mà biểu diễn các nhịp điệu một cách và ngoằn ngoèo, hưởng ứng theo tín hiệu. chính xác và duy trì sự đồng bộ khi nhảy. • Định nghĩa các hoạt động thể thao và áp dụng • Chuyển tạ lên, qua, và khỏi máy bằng cách bắt các phương cách để đo lường nhịp tim. đầu với tay trên máy, tung chân lên quá eo, quay • Giải thích sự khác biệt giữa sức mạnh của bắp nữa vòng, và đứng xuống từ từ trên hai chân. thịt và sức chịu đựng của bắp thịt. • Nhận biết những luật lệ cần thiết trong khung • Nhận diện các hoạt động phát triển tính mềm cảnh chuyển động giao tế. dẻo. Học Kỳ Thứ Ba: Học Kỳ Thứ Hai: • Đánh quả bóng đang rơi, với một vợt nhẹ, thẳng • Tung banh ở độ cao, giữa, và thấp. với cánh tay trước. • Chụp banh ở độ cao, giữa, và thấp. • Đánh một quả bóng ở một chỗ với cái vợt • Ném một quả bóng không nặng một cách nhẹ • Áp dụng những thành phần (của) tính chất nhàng đến mục tiêu với cánh tay trước. Thường xuyên, Cường độ, Thời gian, và Công • Giải thích sự quan trọng của việc xếp đặt mục thức (FITT). tiêu khi việc này liên hệ đến thành công trong các hoạt động thể thao.
  9. Tập Đọc/Ngôn Ngữ—Chương Trình Giáo Khoa Lớp 3 • Tập Đọc/ngôn ngữ Chương trình tập đọc/ngôn ngữ của bậc tiểu học thuộc Montgomery County Public Schools phản ánh sự phát triển đồng đều của chương trình đọc và viết. Chương trình tập đọc bậc tiểu học bao gồm những bài học về năm yếu tố cần thiết cho việc đọc-Hiểu Biết về Cách Phát Âm (trong lớp mẫu giáo và lớp 1 thôi, Phát Âm, Ngữ Vựng, Đọc Trôi Chảy và Đọc Hiểu – làm quen với việc tự đọc sách. Cả hai mục tiêu trong tập đọc- Đọc để có Kiến Thức Văn Học và Đọc để Nắm Thông Tin-được chú trọng đồng đều trong khi giảng dạy. Chương trình ngôn ngữ của bậc tiểu học cũng có những bài học về cách viết văn bao gồm tiến trình viết văn, các đặc điểm của một bài viết hay (ý tưởng, kết cấu bài văn, cách sử dụng từ, cách sắp xếp câu và các quy ước viết văn) và việc tự viết văn. Ba mục tiêu viết văn-Viết Để Bày Tỏ Ý Kiến Cá Nhân, Viết Để Thông Báo, và Viết Để Thuyết Phục Người Khác-được chú trọng trong một học kỳ. Các tiến trình nghe và nói được xen kẽ với tất cả các yếu tố của một chương trình đọc và viết toàn diện, quân bình. Tập Đọc CáC pHƯơNG CáCH sau kHI ĐọC • Trả lời các câu hỏi về bài đọc trong khi thảo luận. • - Xem lại bài đọc để hiểu rõ những gì đã đọc. Cách Phát Âm • Học cách tóm tắt bài đọc. • Ứng dụng kỹ năng phát âm để đọc các từ đa âm. • Trả lời các câu hỏi về bài đọc qua bài viết. Ngữ vựng • - Chọn và tự đọc ít nhất 25 quyển sách theo trình • Sử dụng các chi tiết trong bài, tiếp đầu ngữ và tiếp độ của lớp học. vĩ ngữ để xác định nghĩa của từ. • Tăng thêm vốn từ qua việc đọc. viết văn Sự Lưu Loát • Sử dụng tiến trình viết văn (trước khi viết, bản • Đọc chính xác các bài đọc theo trình độ của lớp nháp đầu tiên, sửa đổi, đọc kiểm tra, hoàn tất bài với sự diễn cảm. viết). • Tự viết với nhiều mục đích (diễn tả tư tưởng cá Đọc Hiểu nhân, thông báo, thuyết phục). • Đọc sách theo trình độ của lớp với nhiều mục • Xác định mục đích và người đọc của bài viết. đích: kiến thức văn học (ví dụ: các truyện, kịch, • Mở rộng các đoạn văn và tập trung vào ý chính thơ) và để nắm thông tin (ví dụ: các bài báo và lời của bài. hướng dẫn). • Dùng sự mô tả để làm cho đề tài hoặc thông điệp • Ứng dụng các phương cách dùng cho các giai trở nên rõ ràng đối với người đọc. đoạn trước khi, trong khi và sau khi đọc. • Chứng tỏ các đặc điểm của một bài viết tốt. • Đánh vần đúng những từ thường sử dụng. CáC pHƯoNG CáCH TrƯớC kHI ĐọC • Sửa đổi bài dựa trên các nguyên tắc hoặc bảng • Xác định mục đích của việc đọc sách. kiểm tra. • - Xem qua sách để có một khái niệm ban đầu về • Sửa đổi bài viết theo các quy ước viết văn thích nội dung quyển sách. hợp với trình độ lớp (ví dụ:các câu đơn giản và • - Đưa ra các dự đoán hoặc đặt câu hỏi dựa trên câu ghép, các tiêu chuẩn về cách chấm câu, viết kiến thức về đề tài và khái niệm có từ việc đọc hoa, chẳng hạn như các tháng, tên và tên quốc lướt qua sách. gia). CáC pHƯơNG CáCH TroNG kHI ĐọC CáC kỹ NăNG NGHE, NóI và pHƯơNG pHáp ĐƯợC HọC và áp dụNG TroNG CáC BàI dạy về ĐọC và vIếT. • - Liên hệ với bài đọc. • Thể hiện các phương cách nghe một cách chủ • Xác định hoặc sửa đổi các dự đoán. động (nhìn vào mắt, đặt câu hỏi, làm theo các • - Đưa ra các hình ảnh hoặc tưởng tượng các hình hướng dẫn, đáp lại các câu hỏi và gợi ý). ảnh để hiểu bài đọc. • Soạn thảo và trình bày các bài nói chuyện có hiệu • - Xác định tầm quan trọng của thông tin trong bài. quả. • Áp dụng các phương cách để sửa lại những điều không hợp lý. CáC ĐặC ĐIểm CầN LƯu ý: • - Đọc lại để xác định hoặc sửa đổi sự hiểu biết. • Sách và các đặc điểm in ấn. • - Am hiểu các nhân vật, bối cảnh, vấn đề/cách giải • Tính cách phức tạp của câu quyết và kết cấu câu truyện khi đọc với mục đích • Nội dung kiến thức văn học. • Chủ đề • - Dùng các đặc điểm của bài đọc khi đọc để nắm • Ý tưởng thông tin.
  10. 6 • Tập Đọc/Ngôn Ngữ-Chương Trình Giáo Khoa Lớp 3 • Các đặc điểm ngôn ngữ và văn học Các đặc điểm của sách dành cho lớp 3 • Cấu trúc của bài • Sách gồm nhiều chương, từ 70-80 trang; mỗi Bằng việc xem xét một quyển sách hỗ trợ người đọc như chương từ 5-15 trang. thế nào và những khó khăn gặp phải khi đọc sách, người • Bắt đầu làm quen với các loại sách mới, dài hơn, ta có thể tìm ra những sách thích hợp cho việc giảng dạy sách có tranh minh họa nhưng nội dung phức học sinh theo từng nhóm nhỏ trong môn tập đọc. Việc tạp hơn- truyện thần thoại, truyện hư cấu, dã sử, truyện bí hiểm- và các sách gồm nhiều chương dễ phân loại sách theo trình độ của từng lớp được dựa vào hiểu. các đặc điểm dưới đây. Các đặc điểm này cũng giúp cho • Sách gồm nhiều chương khác nhau, có nhiều nhân các thầy giáo chọn ra những sách thích hợp nhất cho các vật, hành động và sinh hoạt liên tục với nhau. mục tiêu giảng dạy. • Nhiều bối cảnh chi tiết với các nhân vật được đề Đặc điểm của sách dành cho lớp 1 cập trong nội dung. • Các tình huống và sự kiện được phối hợp. • Các sự kiện có liên hệ chặt chẽ với nhau, đòi hỏi • Việc miêu tả được mở rộng. người đọc phải theo dõi các chi tiết. • Cấu trúc văn nói có dạng đối thoại. • Có nhiều phần đối thoại hơn, người nói nhiều khi không được chỉ định rõ. • Ngôn ngữ văn học. • Sách đòi hỏi sự nhận thức cao hơn về các khái • Ngữ vựng đặc biệt hoặc khác lạ. niệm. • Các tranh minh họa không giúp ích nhiều cho việc • Nhiều quy ước về văn viết được bao gồm. hiểu nội dung. • Các câu văn phức tạp với các từ đa âm và có Trích dẫn từ Bridges to Literacy. DeFord, Lyons, Pinnell, trang nhiều nghĩa. 135. • Các từ được dùng với nhiều nghĩa bóng. Các đặc điểm của sách dành cho lớp 2 • Chữ in có nhiều kích cỡ khác nhau. • Sách gồm nhiều chương ngắn và dễ hiểu; các sách • Các sách cung cấp thông tin với các mẫu kết cấu dài hơn với tranh vẽ và từ vựng hấp dẫn . đơn giản và có nhiều chi tiết. • Sách nói về các nhân vật trong chương sách. • Tăng phần đối thoại, người nói được chỉ định rõ ràng. • Bắt đầu quen thuộc với các loại sách mới – các truyền thuyết, truyện dân gian và tiều sử. Để biết thêm chi tiết về các loại sách cho mỗi • Có các tranh minh họa về nội dung truyện nhưng cấp lớp, xin tham khảo MCPS Curriculum không giúp nhiều cho việc hiểu ý nghĩa câu Framework phần truyện. • Phép chấm câu được mở rộng. English/Language Arts, được phổ biến tại • Các câu văn dài và phức tạp hơn do việc sử dụng thư viện các trường học hoặc /info/curriculum/ các tĩnh từ và động từ. docs/framework/ELABokleveling.pdf. • Có nhiều tình huống được lồng trong một cốt truyện chính. • Có nhiều từ mới không bao gồm trong những từ thường gặp. • Bao gồm các từ có ba đến bốn âm. • Các sách cung cấp thông tin –sách ngắn có các đặc điểm hỗ trợ mạnh mẽ (ví dụ: tranh minh họa, chữ in đậm, chú thích).
  11. Tập Đọc/Ngôn Ngữ—Chương Trình Giáo Khoa Lớp 3 • Các Nguồn Hướng Dẫn Về Chương Trình Giáo Khoa Dành Cho Phụ Huynh Phụ huynh nên xem các nguồn hướng dẫn dưới đây trước, dưới mục “How Parents Can Access Curriculum Resources,” (Cách Phụ Huynh Có Thể Xem Các Nguồn Hướng Dẫn Về Chương Trình Giáo Khoa), trang ii. Các trang web đề nghị bởi International Reading Association: Tập Đọc/Ngôn Ngữ National Council of Teachers of English, www.ncte.org/parents. Được soạn thảo nhằm giúp phụ huynh giúp đỡ con em. Các đề tài hỗn hợp. Liên hệ NCTE, 1111 Kenyon Road, Urbana, IL 61801-1096. Liên hệ 217-328-3870 hoặc 877-369-6283. International Reading Association, www.reading.org. Dùng “Shortcuts,” bấm vào “Parent Brochures.” Có nhiều đề tài khác nhau, cả bằng tiếng Spanish. Liên hệ IRA, 444 North Capital Street, NW, #630, Washington, D.C. 20001. Gọi số 202-624-8800. ABC’s of the Writing Process (Tiến trình Viết Văn ABC) www.angelfire.com/wi/writingprocess/Được ủng hộ và tài trợ bởi Telus Learning Connection (Canada) và Canada’s Schoolnet Grassroots Program. Nội dung trình bày năm bước trong tiến trình viết văn (làm dàn ý, viết bài, sửa đổi, hoàn chỉnh, ấn hành). Mỗi giai đoạn được tóm tắt rõ ràng với các đường dẫn đến các nguồn thông tin ở các trang Web khác. A Compact for Reading and School-Home Links, www.ed.gov/ pubs/CompactforReading. USDE dành cho học sinh K–3. Có nhiều đề tài dưới dạng dấu chỉ (ví dụ “Nhận biết các phần của một quyển sách và vai trò của chúng”) cung cấp các sinh hoạt về các loại dấu chỉ . Xin gọi 800-USA-LEARN (800-872-5327). Yêu cầu Publications for Parents. Các trang khác về tập đọc/ngôn ngữ: Guide to Grammar and Writing (Hướng dẫn về Văn Phạm và Viết Văn), Capital Community College, Hartford, Conn. http:// grammar.ccc.commnet.edu/grammar. Trang này bao gồm nhiều lãnh vực liên quan đến văn phạm, cấu trúc, ngôn ngữ, cách sử dụng và các đề tài khi viết văn, rất dễ đọc do có nhiều chỉ mục. Trang web này đề cập đến các nguyên tắc, ví dụ, bài tập và bài kiểm tra. Xin gọi 806-906-5000. Read, Write, Now! (Đọc, Viết, Ngay bây giờ!) Activities for Reading and Writing Fun, Các sinh hoạt vui tươi áp dụng vào việc đọc và viết), www.udel.edu/ETL/RWN/Activities.html. Do U.S. Department of Education soạn thảo với sự hợp tác của International Reading Association và Reading is Fundamental. Trang web này bao gồm các sinh hoạt về tập đọc và bảng liệt kê các sách đọc cho trẻ em đến Lớp 6. Được đề cập trên MCPS Web site Weblinks/“Internet Resources: Great for Homework.” Xin gọi 800-860-9228 hay 800-872-5327. Lưu Ý: Xin lưu ý là các trang trên Internet đôi khi bị gián đoạn và các điạ chỉ tham khảo thường xuyên thay đổi.
  12. 8 • Khoa Học-Chương Trình Giáo Khoa Lớp 3 Khoa Học Chương trình khoa học Lớp 3 tạo cơ hội cho học sinh phát triển và ứng dụng những hiểu biết khoa học vào một tình huống mới. Những nghiên cứu của học sinh bao gồm một câu hỏi có thể kiểm chứng được, một giả thuyết/tiên đoán, một phương thức được soạn thảo chặt chẽ, một kết luận và sự đối chiếu các kết quả. Học sinh mở rộng các kiến thức về sinh vật học, hóa học, vật lý học và khoa học về trái đất/không gian và khoa học về môi trường. Việc dạy và học môn khoa học là một thách thức và đòi hỏi sự cố gắng cao nơi học sinh cùng với sự tập trung về suy luận. Chương trình lớp 3 Sự Tăng Trưởng và Phát Triển Của Thực Vật Tóm tắt chương: Học sinh trồng và quan sát sự Hóa Học Nghiên Cứu Về Tội Phạm phát triển của cây Brassica rapa. Các em ghi chép Tóm tắt chương: Học sinh tập đóng vai trò của các sự tăng trưởng của cây và lập các sơ đồ và biểu đồ. nhà nghiên cứu về tội phạm và điều tra một vụ án theo Học sinh tập thụ phấn các bông hoa với các con ong các phương pháp chromatography. Các em tìm hiếu sự chết và các hạt. Các em sử dụng tài liệu Plant Growth giống nhau và khác biệt của các dấu tay và học cách and Development, một ấn bản do National Science sử dụng một hệ thống phân loại. Chương này kết hợp Resources Center và National Academy of Sciences hai ấn bản GEMS (Great Explorations in Math and soạn thảo. Science), Crime Lab Chemistry and Fingerprinting. Chương trình do Lawrence Hall of Science, University Các kiến thức, kỹ năng và khái niệm cơ bản of California, Berkeley soạn thảo. Vào cuối năm Lớp 3, học sinh có thể làm được những điều sau đây: Các kiến thức, kỹ năng và khái niệm cơ bản • Giải thích rằng cây cối chỉ tồn tại được trong Vào cuối năm Lớp 3, học sinh có thể làm được những các môi trường có đầy đủ các điều kiện cần thiết điều sau đây: cho chúng. • Quan sát và mô tả cách những bộ phận đặc biệt • Nhận biết các mẫu bằng giác quan. của cây cối giúp chúng tồn tại . • Phân loại đồ vật dựa trên nhũng điểm giống • Thực hiện/soạn kế hoạch cho các phương cách nhau và khác biệt. để nhận biết những biến đổi quan trọng. • So sánh các dữ kiện, nhận biết các tình huống • Hiểu biết về sự thụ phấn và ý thức tầm quan có thể diễn ra và đưa ra các kết luận. trọng của việc tạo ra các loại hạt. • Đưa ra các bằng chứng hỗ trợ các kết luận hoặc • Sắp xếp đúng các giai đoạn trong đời sống của cách giải quyết các vấn đề. một cây. • Thực hiện phương pháp chromatography để khám phá một bí mật. Âm thanh Tóm tắt chương : Học sinh tìm hiểu các đặc điểm của âm thanh, cách tạo ra, thu thanh và sử dụng âm Các chi tiết cập nhật hóa về cách cho điểm và thanh trong đời sống hằng ngày. Chương này nhấn mạnh vào việc lập các câu hỏi, tìm các câu trả lời qua báo cáo của Montgomery County Public Schools việc nghiên cứu, ghi chép dữ kiện và đối chiếu các kết và mẫu mới của các phiếu điểm được trình bày quả. Chương này sử dụng ấn bản Sounds do National trên trang Web của MCPS: www.mcpsmd.org/ Science Resources Center soạn thảo với sự hỗ trợ info/grading. của National Academy of Sciences và Smithsonian Institution. Quý vị cũng có thể xem thông tin bằng cách Các kiến thức, kỹ năng và khái niệm cơ bản bấm vào mục “News”. Vào cuối năm Lớp 3, học sinh có thể làm được những điều sau đây: Các thư viện công cộng tại địa phương là nơi • Tìm hiểu các đặc tính của âm thanh. cung cấp rất nhiều thông tin và computer cùng • Nghiên cứu những cách tạo ra, thu và sử dụng với các nhân viên được huấn luyện để giúp đỡ âm thanh . • Tìm kiếm và xử lý các thông tin từ nhiều nguồn quý vị. khác nhau. • Tìm hiểu và biết được rằng chiều dài, sức căng và độ lớn của dây ảnh hưởng đến tần số rung của dây, từ đó sẽ ảnh hưởng đến cao độ của âm thanh được tạo ra. • Tìm hiểu cách thay đổi độ lớn của một âm thanh.
  13. Khoa Học—Chương Trình Giáo Khoa Lớp 3 • 9 Các Nguồn Hướng Dẫn Về Chương Trình Giáo Khoa Dành Cho Phụ Huynh Phụ huynh nên xem các nguồn hướng dẫn dưới đây trước, dưới mục “How Parents Can Access Curriculum Resources,” (Cách Phụ Huynh Có Thể Xem Các Nguồn Hướng Dẫn Về Chương Trình Giáo Khoa), trang ii. “Online Services for Montgomery County Public Schools,” (Dịch vụ Internet của Montgomery Public Schools), đây là một phần của MCPS Science Curriculum Web site, www.mcpsmd. org/curriculum/science/. Tất cả đều sẵn sàng cho các gia đình sử dụng. Các đề tài được phân theo trình độ tiểu học, trung học cấp I và trung học cấp II. Các trang do National Science Teachers Association đề nghị: National Science Teachers Association, (Hiệp Hội Giáo Viên Khoa Học Toàn Quốc), www.nsta.org. Bấm vào đường dẫn “Other Visitors/Parents” sau đó vào “Help Your Child Explore Science” (www.nsta.org/explore). Có thêm các đường dẫn nhằm giúp phụ huynh giúp đỡ con về môn khoa học. Trang web dài 40 trang gồm các đường dẫn cho môn toán và môn khoa học. Xin liên hệ NSTA, 1840 Wilson Blvd., Arlington, VA 22201. Số điện thoại 703-243-7100. Xin gọi 703-243-7100. Helping Your Child Learn Science, (Giúp Con Bạn Học Khoa Học) United States Department of Education booklet,www. ed.gov/pubs/parents/Science/index.html. Cung cấp các sinh hoạt về môn khoa học cho phụ huynh và trẻ em từ 3–10 tuổi. Các sinh hoạt thích hợp với các gia đình và cộng đồng. Xin gọi 800 USA-LEARN (800-872-5327) và yêu cầu Publications for Parents. LƯU Ý: Xin lưu ý là các trang trên Internet đôi khi bị gián đoạn và các điạ chỉ tham khảo thường xuyên thay đổi.
  14. 10 • Xã Hội Học-Chương Trình Giáo Khoa Lớp 3 Xã Hội Học Trong chương trình xã hội học Lớp 3 học sinh học về những ảnh hưởng của địa lý, dân sự và kinh tế đối với việc hình thành văn hóa. Năm học bắt đầu với những nét căn bản về địa lý và kinh tế qua một cuộc nghiên cứu về khu vực lân cận của học sinh. Kế tiếp, các em tìm hiểu về ảnh hưởng của các yếu tố địa lý đối với văn hóa và đời sống hàng ngày. Năm học kết thúc với phần giới thiệu học sinh về môn lịch sử Lớp 4. Học sinh học hỏi về sự phát triển lịch sử của ba thành phố có nền văn hóa nổi tiếng: Mexico City,Washington, D.C.; và một thành phố do thầy giáo hay lớp học chọn. Chương 1-Nền Kinh Tế và Điều Kiện Địa Lý • Sắp xếp các sự kiện theo đúng thứ tự lịch sử/thời Nơi Bạn Sinh Sống gian. • Cắt nghĩa tầm quan trọng của sự độc lập trong việc Các kiến thức, kỹ năng và khái niệm cơ bản phát triển nền kinh tế và văn hóa. Vào cuối năm Lớp 3, học sinh có thể làm được những • Nói về điều kiện địa lý của Mexico, khu vực miền điều sau đây: Đông Hoa Kỳ và một khu vực thuộc một thành • Định nghĩa thế giới loài người và thế giới tự phố thứ ba tùy theo lựa chọn. nhiên-đất đai, sông ngòi-biển cả, khí hậu, cây cối, • Mô tả đời sống hằng ngày ở Tenochtitlan (Aztec động vật, nhà cửa, các kiến trúc cổ xưa và khu vực Mexico City) và khu vực lịch sử Georgetown, bao sinh sống. gồm các đặc điểm xã hội, kinh tế và chính trị. Học • Mô tả khu vực lân cận-quan hệ về vị trí địa lý của sinh và thầy giáo có thể chọn nghiên cứu về sự cộng đồng đối với tiểu bang và thế giới. phát triển lịch sử và văn hoá của một thành phố • Xác định điều kiện địa lý và kinh tế của nơi bạn thứ ba (dành cho học sinh-thông tin về Chicago, sinh sống. Tokyo, Lagos, Beijing, Buenos Aires, Cairo và • Mô tả các nguồn tài nguyên kinh tế giới hạn-con Rome có thể được tìm thấy trên các trang Web). người, thiên nhiên và nguồn vốn tư bản – và quy trình sản xuất (hàng hóa và các dịch vụ). Các Nguồn Hướng Dẫn Về Chương Trình • Mô tả vai trò của người dân trong việc tham gia Giáo Khoa Dành Cho Phụ Huynh các quyết định của chính phủ. Phụ huynh nên xem các nguồn hướng dẫn dưới đây trước, dưới mục “How Parents Can Access Curriculum Resources,” Chương 2-Các Thành Phố Hiện Nay (Cách Phụ Huynh Có Thể Xem Các Nguồn Hướng Dẫn Về Chương Trình Giáo Khoa), trang ii. Các kiến thức, kỹ năng và khái niệm cơ bản “Social Studies Curriculum Links,” MCPS Social Studies Vào cuối năm Lớp 3, học sinh có thể làm được những Curriculum Web site, (Các hướng dẫn về Chương Trình Xã Hội điều sau đây: Học), trang web của www.mcpsmd.org/curriculum/socialstd/ • Định nghĩa các đặc điểm của các khu vực ở địa Bookmarks.html. Trang này bao gồm nhiều nguồn hướng dẫn với các đề tài về xã hội học được sắp xếp theo thứ tự a, b,c. phương và trên thế giới-nông thôn, ngoại ô, thành American Memory, (Hồi Ức Của Người Hoa Kỳ) www.memory.loc. phố, sa mạc, rừng nhiệt đới, thảo nguyên và vùng gov/ammem/. Do Library of Congress, American Memory soạn thảo, đất đóng băng quanh năm. bao gồm những nguồn tài liệu chính về lịch sử và văn hoá Hoa Kỳ. • Mô tả những thay đổi trong hệ thống giao thông Trang web cung cấp trên 7 triệu đề mục từ trên 100 bộ sưu tập về lịch sử. Một số tài liệu này có cả âm thanh. Trang web cũng có các vận tải trong lịch sử và ảnh hưởng của những thay đường dẫn đến các nguồn hướng dẫn khác của Library of Congress đổi này đối với các vùng định cư. và các bài thực hành, bài học và sinh hoạt. Trang web này chủ yếu • Định nghĩa những quyền hạn và trách nhiệm của là dành cho các giáo viên, nhưng cũng có thể hữu ích cho các phụ công dân. huynh. Xin liên hệ Library of Congress, 101 Independence Avenue, SE, Washington, D.C. 20540. Số điện thoại 202-707-5000. • Giải thích vai trò của người dân và chính phủ National Geographic Xpeditions, www.nationalgeographic.com/ trong việc phát triển xã hội. xpeditions/lessons/index.html. Do National Geographic Society • Mô tả các khu vực định cư ngày nay (Mexico City soạn thảo, đây là một loạt các bài học theo United States Geography và Washington D.C., là những thành phố bắt buộc Standards (Các Tiêu Chuẩn Về Địa Lý Của Hoa Kỳ). Trang web được sắp xếp theo các đề tài, tiêu chuẩn, và trình độ lớp với các phải học. đường dẫn đến một U.S. Geography Standard. Trang web hướng • Mô tả đời sống hằng ngày ở Mexico City và dẫn các kỹ năng ứng dụng về các vấn đề liên quan đến đời sống. Xin Washington , D.C. liên hệ National Geographic Society, P.O. Box 98199, Washington, D.C. 20090-8199. Xin gọi 800-647-5463. Chương 3-Các thành phố trong quá khứ National Geographic Blue Ribbon Links www.nationalgeographic. com/xpeditions/links.html. Trang web này bao gồm các đường dẫn Các kiến thức, kỹ năng và khái niệm cơ bản với nhiều đề tài địa lý do National Geographic Society đề nghị. Vào cuối năm Lớp 3, học sinh có thể làm được những Những đường dẫn này được cập nhật hoá thường xuyên. Xin liên hệ National Geographic Society, P.O. Box 98199, Washington, D.C. điều sau đây: 20090-8199. Xin gọi 800-647-5463. • Giải thích lịch sử theo thời gian của Hoa Kỳ tại National Council for the Social Studies (NCSS) Databank, www. các khu vực định cư. ncss.org/. Trang web gồm các đường dẫn với các nguồn tài liệu • Dùng sự tưởng tượng để lập các bảng mốc lịch sử về việc nghiên cứu khoa học xã hội. Xin liên hệ NCSS, 8555 Sixteenth Street, Suite 500, Silver Spring, MD 20910. Xin gọi thời gian. 301-588-1800.
  15. Các Phương Pháp Thu Thập Bằng Chứng về những Điều Học Sinh Đã Học Được Học sinh chứng tỏ những điều các em biết và có thể làm được qua nhiều cách khác nhau, Những cách này bao gồm, Các chi tiết cụ thể hơn về kỳ thi Maryland School nhưng không giới hạn với những cách sau, như phát biểu Assessments được trình bày trên trang Web của ý kiến, thảo luận, diễn tả qua các sinh hoạt, bày tỏ bằng Maryland State Department of Education: những cách không dùng ngôn ngữ, đóng kịch, phỏng vấn, www.marylandpublicschools.org/ tranh luận, viết bài, làm các bài luận văn và báo cáo, diễn tả bằng các vật liệu, làm các bài kiểm tra và bài thi. Đó là bằng Hoặc tham khảo trang Web của Maryland State chứng về những điều học sinh đã học được. Montgomery Department of Education www.mdk12.org. County Public Schools (MCPS) có một chương trình kiểm để biết về điểm thi của con quý vị và biết thêm tra toàn diện để theo dõi sự tiến bộ của học sinh về sự am về nội dung kỳ thi. tường những kiến thức và kỹ năng cần thiết. Những bài kiểm tra này báo cho phụ huynh cũng như học Các kỳ thi tổng kết của tiểu bang được thực hiện hàng sinh biết các em học hành ra sao ở trường học. Những bài năm để đánh giá trình độ học tập của học sinh trong môn thi này cũng giúp cho các giáo viên trong việc điều chỉnh đọc và toán theo Maryland Content Standards (Các Tiêu việc giảng dạy cho phù hợp với nhu cầu của học sinh. Các Chuẩn Chất Lượng của Maryland). Chương trình kiểm tra giáo viên hiểu rõ về những điều học sinh biết và có thể làm này-Maryland School Assessment (Kiểm Tra Các Trường được bằng cách sử dụng nhiều phương cách để trắc nghiệm Học Của Maryland) (MSA)- đáp ứng yêu cầu kiểm tra của các kỹ năng và kiến thức của học sinh. Có rất nhiều hình liên bang theo đạo luật No Child Left Behind (Không Trẻ thức trắc nghiệm được dùng trong suốt năm học. Em Nào Bị Bỏ Rơi) của Tổng Thống George W. Bush, sẽ Các bài trắc nghiệm trước khi dạy được tiến hành trước được dùng để đánh giá tiến bộ hàng năm của các học sinh. khi dạy để đánh giá những kiến thức và kỹ năng của học Học sinh các Lớp 3, 4 và 5 sẽ thi MSA về đọc và toán sinh về chương hoặc phần sắp được học. Giáo viên sử dụng trong mùa xuân. những thông tin này để đề ra nội dung và phương pháp giảng Học sinh Lớp 5 sẽ thi môn Khoa học MSA trong mùa dạy. Các bài trắc nghiệm trước khi dạy cho giáo viên biết xuân. những điều học sinh đã biết về bài học, tạo cơ hội cho học sinh có một cái nhìn khái quát về đề tài sắp học và chuẩn bị Hình thức thi MSA bao gồm cả phần lựa chọn câu hỏi và cho việc nâng cao trình độ học tập cho các học sinh sẵn sàng trả lời câu hỏi về các bài đọc ngắn. Học sinh phải tự làm đáp ứng với trình độ cao. Ví dụ về các bài trắc nghiệm trước các bài thi. Phụ huynh sẽ nhận được điểm thi của con em khi dạy bao gồm các bài trắc nghiệm thăm dò (diagnostic vào mùa thu năm kế. tests), bảng kiểm tra và các câu hỏi thảo luận về những gì Các học sinh thuộc chương trình giáo dục đặc biệt ở các học sinh biết. lớp và 5 được miễn thi MSA sẽ thi kỳ thi Alternate MSA Các trắc nghiệm đánh giá (Formative Assessments) được (Tương Đương Với MSA) (Alt-MSA) sử dụng băng ghi thực hiện trong một chương để theo dõi xem học sinh có hình và bộ hồ sơ về việc học tập của học sinh suốt niên nắm bắt được nội dung giảng dạy không. Các giáo viên sử học. Tất cả các học sinh trong chương trình English for dụng các thông tin này để điều chỉnh bài dạy để nâng cao Speakers of Other Languages (Anh Ngữ Dành Cho Người kết quả của học sinh. Ngoại Quốc) (ESOL) và đang được hưởng các dịch vụ Ví dụ về các bài trắc nghiệm đánh giá bao gồm những ghi ESOL sẽ thi kỳ thi Language Assessment System (LAS) chép hàng ngày, các bài kiểm tra, hội thảo, các bài tập, bài (Hệ Thống Kiểm Tra Ngôn Ngữ). Kỳ thi LAS Links được làm, trình bày, kiểm tra cuối chương và ôn tập chương. tổ chức trong mùa xuân. Measures of Academic Progress in Reading (MAP-R) là Các học sinh lớp 2 tại MCPS sẽ thi TerraNova 2 trong mùa một hình thức kiểm tra đánh giá dành cho học sinh Lớp 3, xuân. Môn thi thẩm định trình độ đọc, ngôn ngữ, toán, và 4 và làm trên máy điện toán để đánh gía sự tiến bộ của học phép tính. sinh về môn tập đọc. kỳ THI TổNG kếT Lớp môn Thi Alt-MSA dành cho học sinh trong chương trình giáo dục 3–5 đặc biệt mà không phải thi MSA 3–5 Thẩm định Trường Học Maryland Đọc, Toán MSA 5 Khoa Học MSA 2 TerraNova 2 K–5 Thẩm Định Về Ngôn Ngữ (LAS) Links
  16. Tài liệu này có trong mẫu khác, và nếu yêu cầu, theo luật Americans with Disabilities Act, bằng cách liên lạc với Public Information Office, 850 Hungerford Drive, Phòng 112, Rockville, MD 20850, 301-279-3391 or 1-800-735-2258 (Maryland Relay). Cá nhân nào cần thông dịch viên chuyên ra dấu tay hầu giao dịch với Montgomery County Public Schools (MCPS) có thể liên lạc với Interpreting Services in Programs for Deaf and Hard of Hearing (Các dịch vụ của Chương trình cho những người điếc hay lảng tai) tại 301-517-5539. Montgomery County Public Schools cấm chỉ mọi sự phân biệt trên căn bản chủng tộc, mầu da, quốc tịch, tình trạng gia đình, tín ngưỡng, nam nữ, tuổi tác, tật nguyền, hay tình dục. Các yêu cầu hay khiếu nại về sự phân biệt hay Title IX như công bằng các phái và công kích phạm vi tình dục phải gởi đến MCPS Compliance Officer, Office of the Deputy Superintendent 301-517-8265, 1-800-735-2258 (Maryland Relay), hay gởi đến tại 850 Hungerford Drive, Room 170, Rockville, MD 20850. Do Department of Communications Phát Hành cho Office of Curriculum and Instructional Programs 3127.08ct • Editorial, Graphics & Publishing Services • 800 • 07/08
Đồng bộ tài khoản