KỂ CHUYỆN CÂY CỎ NƯỚC NAM

Chia sẻ: muchapgung

1. Kiến thức: Dựa vào lời kể của giáo viên và tranh minh họa trong SGK. Học sinh kể được từng đoạn và toàn bộ câu chuyện với giọng kể tự nhiên. 2. Kĩ năng: Hiểu được ý nghĩa câu chuyện: Câu chuyện là một lời khuyên con người hãy yêu quý thiên nhiên, chăm chút từng ngọn cỏ, lá cây. Chúng thật quý và hữu ích nếu chúng ta biết nhìn ra giá trị của nó. 3. Thái độ: Có ý thức bảo vệ thiên nhiên bằng những hành động cụ thể như không xả rác bừa bãi, bứt, phá...

Nội dung Text: KỂ CHUYỆN CÂY CỎ NƯỚC NAM

KỂ CHUYỆN

CÂY CỎ NƯỚC NAM


I. Mục tiêu:

1. Kiến thức: Dựa vào lời kể của giáo viên và tranh minh
họa trong SGK. Học sinh kể được từng đoạn và toàn bộ câu
chuyện với giọng kể tự nhiên.

2. Kĩ năng: Hiểu được ý nghĩa câu chuyện: Câu chuyện
là một lời khuyên con người hãy yêu quý thiên nhiên, chăm
chút từng ngọn cỏ, lá cây. Chúng thật quý và hữu ích nếu
chúng ta biết nhìn ra giá trị của nó.

3. Thái độ: Có ý thức bảo vệ thiên nhiên bằng những
hành động cụ thể như không xả rác bừa bãi, bứt, phá hoại
cây trồng, chăm sóc cây trồng...

II. Chuẩn bị:

-Thầy: Bộ tranh phóng to trong SGK, một số cây thuốc
nam: tía tô, ngải cứu, cỏ mực.

- Trò : SGK
III. Các hoạt động:

T HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC
G

1’ 1. Khởi động: - Hát

4’ 2. Bài cũ:

- 2 học sinh kể lại câu - 2 học sinh kể
chuyện mà em đã được
chứng kiến, hoặc đã tham
gia.

 Giáo viên nhận xét

1’ 3. Giới thiệu bài mới:

“Cây cỏ nước Nam”. Qua -HS lắng nghe
câu chuyện này, các em sẽ
thấy những cây cỏ của
nước Nam ta quý giá như
thế nào.

30’ 4. Phát triển các hoạt
động:

10’ * Hoạt động 1: Giáo viên - Hoạt động lớp
kể toàn bộ câu chuyện dựa
vào bộ tranh.

Mục tiêu: Giúp học sinh
nắm được nội dung câu
chưyện và tên các nhân vật

Phương pháp: Kể chuyện,
trực quan, giảng giải

- Giáo viên kể chuyện lần 1 - Học sinh theo dõi

- Học sinh quan sát tranh
ứng với đoạn truyện.

- Cả lớp lắng nghe

- Giáo viên kể chuyện lần 2 - Học sinh lắng nghe và
- Minh họa, giới thiệu tranh quan sát tranh.
và giải nghĩa từ.

10’ * Hoạt động 2: Giáo viên - Hoạt động nhóm
hướng dẫn kể từng đoạn
của câu chuyện dựa vào bộ
tranh.

Mục tiêu: Giúp học sinh kể
lại được câu chưyện.

Phương pháp: Kể chuyện,
đ.thoại, thảo luận

- Giáo viên cho học sinh kể - Nhóm trưởng phân công
từng đoạn. trao đổi với các bạn kể từng
đoạn của câu chuyện.

- Yêu cầu mỗi nhóm cử đại - Học sinh thi đua kể từng
diện kể dưới hình thức thi đoạn
đua. - Đại diện nhóm thi đua kể
toàn bộ câu chuyện.

- Câu chuyện giúp các em - Thảo luận nhóm
hiểu điều gì? - Ca ngợi danh y Tuệ Tĩnh
đã biết yêu quý những cây
cỏ trên đất nước, hiểu giá trị
của chúng, biết dùng chúng
để chữa bệnh.

- Em hãy nêu tên những - Dự kiến:
loại cây nào dùng để làm + ăn cháo hành giải cảm
thuốc?
+ lá tía tô giải cảm

+ nghệ trị đau bao tử

10’ * Hoạt động 3: Củng cố - Hoạt động nhóm

Phương pháp: Sắm vai

- Bình chọn nhóm kể - Nhóm thảo luận chọn một
chuyện hay nhất. số bạn sắm vai các nhân vật
trong chuyện.

 Giáo viên nhận xét, tuyên - Nhóm kể chuyện
dương

1’ 5. Tổng kết - dặn dò:

- Về nhà tập kể lại chuyện

- Soạn bài: Dàn bài kể
chuyện em chứng kiến hoặc
tham gia “quan hệ giữa con
người với thiên nhiên”.

- Nhận xét tiết học
Đề thi vào lớp 10 môn Toán |  Đáp án đề thi tốt nghiệp |  Đề thi Đại học |  Đề thi thử đại học môn Hóa |  Mẫu đơn xin việc |  Bài tiểu luận mẫu |  Ôn thi cao học 2014 |  Nghiên cứu khoa học |  Lập kế hoạch kinh doanh |  Bảng cân đối kế toán |  Đề thi chứng chỉ Tin học |  Tư tưởng Hồ Chí Minh |  Đề thi chứng chỉ Tiếng anh
Theo dõi chúng tôi
Đồng bộ tài khoản