KỂ CHUYỆN CHIẾC ĐỒNG HỒ

Chia sẻ: muchapgung

1. Kiến thức: - Hiểu ý nghĩa câu chuyện, qua câu chuyện Bác Hồ muốn khuyên cán bộ nhiệm vụ nào của cách mạng cũng cần thiết, quan trọng, do đó cần làm tốt việc được phân công không nên so bì chỉ nghĩ đến quyền lợi của riêng mình vì công việc nào cũng quan trọng cũng đáng quý. 2. Kĩ năng: - Dựa vào lời kể của giáo viên và tranh minh hoạ, học sinh kể lại được từng đoạn và toàn bộ câu chuyện chiếc đồng hồ. 3. Thái độ: - Có trách nhiệm của mình đối với...

Nội dung Text: KỂ CHUYỆN CHIẾC ĐỒNG HỒ

 

  1. KỂ CHUYỆN CHIẾC ĐỒNG HỒ I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Hiểu ý nghĩa câu chuyện, qua câu chuyện Bác Hồ muốn khuyên cán bộ nhiệm vụ nào của cách mạng cũng cần thiết, quan trọng, do đó cần làm tốt việc được phân công không nên so bì chỉ nghĩ đến quyền lợi của riêng mình vì công việc nào cũng quan trọng cũng đáng quý. 2. Kĩ năng: - Dựa vào lời kể của giáo viên và tranh minh hoạ, học sinh kể lại được từng đoạn và toàn bộ câu chuyện chiếc đồng hồ. 3. Thái độ: - Có trách nhiệm của mình đối với công việc chung của gia đình, của lớp, trường, xã hội. II. Chuẩn bị: + Giáo viên: Tranh minh hoạ truyện trong SGK. Bảng phụ viết sẵn từ ngữ cần giải thích. + Học sinh: SGK.
  2. III. Các hoạt động: T HOẠT ĐỘNG CỦA HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC G GIÁO VIÊN SINH 1’ 1. Khởi động: - Hát 4’ 2. Bài cũ: Tựa bài: Ôn tập - 2 học sinh lần lượt kể lại kiểm tra. câu chuyện. - Nhận xét bài kiểm tra. - Cả lớp nhận xét. 1’ 30’ 3. Giới thiệu bài mới: 4. Phát triển các hoạt Hoạt động lớp. 10’ động:  Hoạt động 1: Giáo viên kể chuyện. Mục tiêu : Giúp HS nắm - Học sinh lắng nghe và nội dung câu chuyện và có theo dõi. thể kể lại được. Phương pháp: Kể chuyện
  3. trực quan. -Vừa kể chuyện vừa chỉ vào tranh minh hoạ phóng to như sách giáo khoa. - Sau khi kể, giáo viên giải nghĩa một số từ ngữ khó 18’ Hoạt động cá nhân, nhóm chú giải sau truyện. đôi.  Hoạt động 2: Hướng dẫn học sinh kể chuyện và tìm hiểu ý nghĩa câu chuyện. Mục tiêu : Giúp HS kể lưu loát bằng giọng kể của mình Phương pháp: Đàm thoại, kể chuyện, thảo luận. Yêu cầu 1: Kể từng đoạn câu chuyện - Giáo viên nhắc nhở học
  4. sinh chú ý kể những ý cơ bản của câu chuyện không - Từng cặp học sinh trao cố nhớ để lặp lại nguyên văn đổi, kể lại từng đoạn truyện từng lời kể của thầy cô. theo tranh. - Cho học sinh tập kể trong - Học sinh tiếp nối nhau thi nhóm. đua kể chuyện từng đoạn. - Tổ chức cho học sinh thi - Nhiều học sinh thi đua kể đua kể chuyện. toàn bộ câu chuyện.  Yêu cầu 2: Kể toàn bộ câu chuyện. - Cả lớp đọc thầm lại câu - Giáo viên nêu yêu cầu của hỏi, suy nghĩ trả lời câu hỏi. bài, cho học sinh thi đua kể - Học sinh trao đổi trong toàn bộ câu chuyện. nhóm rồi trình bày kết quả.  Yêu cầu 3: Câu chuyện Ví dụ: Câu chuyện khuyên khuyên ta điều gì? ta hãy nghĩ đến lợi ích -Yêu cầu học sinh trao đổi chung của tập thể thực hiện, theo nhóm. làm tốt nhiệm vụ được phân công, không nên nghĩ đến
  5. quyền lợi riêng của bản thân mình. - Cả lớp nhận xét và bổ sung. -Giáo viên nhận xét, chốt lại ý đúng. -Từ câu chuyện có thể hiểu rộng ra trong xã hội, mỗi người lao động gắn bó với 2’ một công việc, công việc - Học sinh tự chọn. nào cũng quan trọng, đáng quý. 1’  Hoạt động 3: Củng cố. -Bình chọn bạn kể chuyện hay. -Tuyên dương. 5. Tổng kết - dặn dò:
  6. -Tập kể lại chuyện. - Nhận xét tiết học.
Theo dõi chúng tôi
Đồng bộ tài khoản