KỂ CHUYỆN PA-XTƠ VÀ EM BÉ

Chia sẻ: muchapgung

1. Kiến thức: - Dựa vào lời kể của thầy cô và tranh minh họa, học sinh kể lại được từng đoạn và toàn bộ câu chuyện “Pa-xtơ và em bé” bằng lời kể của mình. 2. Kĩ năng: - Hiểu được ý nghĩa câu chuyện: ca ngợi tài năng và tấm lòng nhân hậu, yêu thương con người hết mực của bác sĩ Pa-xtơ đã khiến cho ông cống hiến cho loài người một phát minh khoa học. 3. Thái độ: - Yêu mến, biết ơn các nhà khoa học đã cống hiến tài năng, sức lực cho lợi ích...

Nội dung Text: KỂ CHUYỆN PA-XTƠ VÀ EM BÉ

KỂ CHUYỆN
PA-XTƠ VÀ EM BÉ


I. Mục tiêu:

1. Kiến thức: - Dựa vào lời kể của thầy cô và tranh minh
họa, học sinh kể lại được từng đoạn và toàn bộ câu chuyện
“Pa-xtơ và em bé” bằng lời kể của mình.

2. Kĩ năng: - Hiểu được ý nghĩa câu chuyện: ca ngợi tài
năng và tấm lòng nhân hậu, yêu thương con người hết mực
của bác sĩ Pa-xtơ đã khiến cho ông cống hiến cho loài người
một phát minh khoa học.

3. Thái độ: - Yêu mến, biết ơn các nhà khoa học đã cống
hiến tài năng, sức lực cho lợi ích của xã hội.

II. Chuẩn bị:

+ Giáo viên: Bộ tranh phóng to trong SGK.

+ Học sinh: Bộ tranh SGK.

III. Các hoạt động:
TG HOẠT ĐỘNG CỦA HOẠT ĐỘNG CỦA
GIÁO VIÊN HỌC SINH

1’ 1. Khởi động: Ổn định. - Hát
4’ 2. Bài cũ:

- Lần lượt học sinh kể lại
- Giáo viên nhận xét – việc làm

1’ cho điểm bảo vệ môi trường.
3. Giới thiệu bài mới:
“Pa-xtơ và em bé”.
30’

10’ 4. Phát triển các hoạt
động:
Hoạt động lớp.
 Hoạt động 1: Giáo
viên kể toàn bộ câu
chuyện dựa vào tranh.

Phương pháp: Kể chuyện. - Học sinh đọc yêu cầu
của đề bài.
Đề bài 1: Kể lại câu chuyện
theo tranh: “Pa-xtơ và em
bé”. - Cả lớp lắng nghe.
• Giáo viên kể chuyện lần
1.

• Viết lên bảng tên riêng từ
mượn tiếng nước ngoài:
- Học sinh lần lượt kể
Lu-i Pa-xtơ, cậu bé Giô-
17’ quan sát từng tranh.
dép, thuốc vắc-xin,…

• Giáo viên kể chuyện lần
Hoạt động nhóm, lớp.
2.

- Kể lại từng đoạn của câu
chuyện, chỉ dựa vào tranh.

 Hoạt động 2: Giáo
viên hướng dẫn học sinh
kể từng đoạn của câu - Tổ chức nhóm.
chuyện dựa vào bộ tranh.
- Lần lượt trong nhóm,
Phương pháp: Kể
nhóm trưởng cho từng học
chuyện, động não, đàm
sinh kể (Giỏi, khá, trung
thoại.
bình, yếu).
• Yêu cầu học sinh kể theo
- Học sinh tập cách kể lẫn
nhóm.
nhau.
- Học sinh thi kể lại toàn
bộ câu chuyện.

- Cả lớp nhận xét – chọn
nhóm kể hay nhất biết
diễn tả phối hợp với tranh.

- Học sinh kể lại toàn bộ
câu chuyện.

- Học sinh trao đổi ý nghĩa
câu chuyện.

- Học sinh lần lượt trả lời,
nêu ý nghĩa câu chuyện.

- Cả lớp nhận xét.
3’ •• Giáo viên đặt câu hỏi:

+ Em nghĩ gì về ông Lu-i
Pa-xtơ?

+ Nếu em là ông Lu-i Pa-
xtơ, em có cảm giác như - Lớp chọn.
1’
thế nào khi cứu sống em
bé?
+ Nếu em là em bé được
ông cứu sống em nghĩ gì về
ông?

 Hoạt động 3: Củng cố.

- Bình chọn bạn kể
chuyện hay nhất.

- Nhận xét, tuyên dương.

5. Tổng kết - dặn dò:

- Về nhà tập kể lại
chuyện.

- Chuẩn bị: “Chuẩn bị kể
lại câu chuyện em đã đọc,
đã nghe”.

- Nhận xét tiết học.
Đề thi vào lớp 10 môn Toán |  Đáp án đề thi tốt nghiệp |  Đề thi Đại học |  Đề thi thử đại học môn Hóa |  Mẫu đơn xin việc |  Bài tiểu luận mẫu |  Ôn thi cao học 2014 |  Nghiên cứu khoa học |  Lập kế hoạch kinh doanh |  Bảng cân đối kế toán |  Đề thi chứng chỉ Tin học |  Tư tưởng Hồ Chí Minh |  Đề thi chứng chỉ Tiếng anh
Theo dõi chúng tôi
Đồng bộ tài khoản