KỂ CHUYỆN PA-XTƠ VÀ EM BÉ

Chia sẻ: muchapgung

1. Kiến thức: - Dựa vào lời kể của thầy cô và tranh minh họa, học sinh kể lại được từng đoạn và toàn bộ câu chuyện “Pa-xtơ và em bé” bằng lời kể của mình. 2. Kĩ năng: - Hiểu được ý nghĩa câu chuyện: ca ngợi tài năng và tấm lòng nhân hậu, yêu thương con người hết mực của bác sĩ Pa-xtơ đã khiến cho ông cống hiến cho loài người một phát minh khoa học. 3. Thái độ: - Yêu mến, biết ơn các nhà khoa học đã cống hiến tài năng, sức lực cho lợi ích...

Nội dung Text: KỂ CHUYỆN PA-XTƠ VÀ EM BÉ

 

  1. KỂ CHUYỆN PA-XTƠ VÀ EM BÉ I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Dựa vào lời kể của thầy cô và tranh minh họa, học sinh kể lại được từng đoạn và toàn bộ câu chuyện “Pa-xtơ và em bé” bằng lời kể của mình. 2. Kĩ năng: - Hiểu được ý nghĩa câu chuyện: ca ngợi tài năng và tấm lòng nhân hậu, yêu thương con người hết mực của bác sĩ Pa-xtơ đã khiến cho ông cống hiến cho loài người một phát minh khoa học. 3. Thái độ: - Yêu mến, biết ơn các nhà khoa học đã cống hiến tài năng, sức lực cho lợi ích của xã hội. II. Chuẩn bị: + Giáo viên: Bộ tranh phóng to trong SGK. + Học sinh: Bộ tranh SGK. III. Các hoạt động:
  2. TG HOẠT ĐỘNG CỦA HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HỌC SINH 1’ 1. Khởi động: Ổn định. - Hát 4’ 2. Bài cũ: - Lần lượt học sinh kể lại - Giáo viên nhận xét – việc làm 1’ cho điểm bảo vệ môi trường. 3. Giới thiệu bài mới: “Pa-xtơ và em bé”. 30’ 10’ 4. Phát triển các hoạt động: Hoạt động lớp.  Hoạt động 1: Giáo viên kể toàn bộ câu chuyện dựa vào tranh. Phương pháp: Kể chuyện. - Học sinh đọc yêu cầu của đề bài. Đề bài 1: Kể lại câu chuyện theo tranh: “Pa-xtơ và em bé”. - Cả lớp lắng nghe.
  3. • Giáo viên kể chuyện lần 1. • Viết lên bảng tên riêng từ mượn tiếng nước ngoài: - Học sinh lần lượt kể Lu-i Pa-xtơ, cậu bé Giô- 17’ quan sát từng tranh. dép, thuốc vắc-xin,… • Giáo viên kể chuyện lần Hoạt động nhóm, lớp. 2. - Kể lại từng đoạn của câu chuyện, chỉ dựa vào tranh.  Hoạt động 2: Giáo viên hướng dẫn học sinh kể từng đoạn của câu - Tổ chức nhóm. chuyện dựa vào bộ tranh. - Lần lượt trong nhóm, Phương pháp: Kể nhóm trưởng cho từng học chuyện, động não, đàm sinh kể (Giỏi, khá, trung thoại. bình, yếu). • Yêu cầu học sinh kể theo - Học sinh tập cách kể lẫn nhóm. nhau.
  4. - Học sinh thi kể lại toàn bộ câu chuyện. - Cả lớp nhận xét – chọn nhóm kể hay nhất biết diễn tả phối hợp với tranh. - Học sinh kể lại toàn bộ câu chuyện. - Học sinh trao đổi ý nghĩa câu chuyện. - Học sinh lần lượt trả lời, nêu ý nghĩa câu chuyện. - Cả lớp nhận xét. 3’ •• Giáo viên đặt câu hỏi: + Em nghĩ gì về ông Lu-i Pa-xtơ? + Nếu em là ông Lu-i Pa- xtơ, em có cảm giác như - Lớp chọn. 1’ thế nào khi cứu sống em bé?
  5. + Nếu em là em bé được ông cứu sống em nghĩ gì về ông?  Hoạt động 3: Củng cố. - Bình chọn bạn kể chuyện hay nhất. - Nhận xét, tuyên dương. 5. Tổng kết - dặn dò: - Về nhà tập kể lại chuyện. - Chuẩn bị: “Chuẩn bị kể lại câu chuyện em đã đọc, đã nghe”. - Nhận xét tiết học.
Theo dõi chúng tôi
Đồng bộ tài khoản