KỂ CHUYỆNKỂ CHUYỆN ĐƯỢC CHỨNG KIẾN HOẶC THAM GIA

Chia sẻ: muchapgung

I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: Nắm rõ nội dung câu chuyện cần kể và ý nghĩa của câu chuyện. 2. Kĩ năng: Biết chọn một câu chuyện các em đã tận mắt chứng kiến hoặc một việc chính em đã làm để thể hiện tình hữu nghị giữa nhân dân ta với nhân dân các nước. Biết sắp xếp các tình tiết, sự kiện thành một câu chuyện (cốt chuyện, nhân vật). Kể lại câu chuyện bằng lời nói của mình. 3. Thái độ: Giáo dục học sinh biết trân trọng và vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân...

Nội dung Text: KỂ CHUYỆNKỂ CHUYỆN ĐƯỢC CHỨNG KIẾN HOẶC THAM GIA

KỂ CHUYỆN

KỂ CHUYỆN ĐƯỢC CHỨNG KIẾN HOẶC
THAM GIA


I. Mục tiêu:

1. Kiến thức: Nắm rõ nội dung câu chuyện cần kể và ý
nghĩa của câu chuyện.

2. Kĩ năng: Biết chọn một câu chuyện các em đã tận mắt
chứng kiến hoặc một việc chính em đã làm để thể hiện tình
hữu nghị giữa nhân dân ta với nhân dân các nước. Biết sắp
xếp các tình tiết, sự kiện thành một câu chuyện (cốt
chuyện, nhân vật). Kể lại câu chuyện bằng lời nói của
mình.

3. Thái độ: Giáo dục học sinh biết trân trọng và vun đắp
tình hữu nghị giữa nhân dân ta với nhân dân các nước bằng
những việc làm cụ thể.

II. Chuẩn bị:

-Thầy: Một số cốt truyện để gợi ý nếu học sinh không xác
định được nội dung cần kể.
- Trò : Học sinh sưu tầm một số tranh nói về tình hữu nghị
giữa nhân dân ta với nhân dân các nước như gợi ý học sinh
tìm câu chuyện của mình.

III. Các hoạt động:



T HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC
G

1’ 1. Khởi động: - Hát

4’ 2. Bài cũ:

- Kể câu chuyện đã nghe, - 2 học sinh kể
đã đọc về chủ điểm hòa
bình.

 Giáo viên nhận xét - ghi - Nhận xét
điểm

1’ 3. Giới thiệu bài mới:

Các em đã từng tận mắt -HS lắng nghe
chứng kiến hoặc một việc
chính em đã làm để thể
hiện tình hữu nghị giữa
nhân dân ta với nhân dân
các nước. Hôm nay, các em
hãy kể lại câu chuyện đó
qua tiết “Kể chuyện chứng
kiến hoặc tham gia”.

33’ 4. Phát triển các hoạt
động:

10’ * Hoạt động 1: Tìm hiểu - Hoạt động lớp
yêu cầu đề bài

Mục tiêu: Giúp học sinh
tìm hiểu đề bài.

Phương pháp: Đàm thoại

- Ghi đề lên bảng - 1 học sinh đọc đề

Gạch dưới những từ quan - Học sinh phân tích đề
trọng trong đề

+Kể lại một câu chuyện em
đã chứng kiến ,hoặc một
việc em đã làm thể hiện
tình hữu nghị giữa nhân
dân ta với nhân dân các
nước”.

+ Nói về một nước mà em
được biết qua truyền hình,
phim ảnh ,…

- Đọc gợi ý đề 1 và đề 2 /
SGK 57

- Tìm câu chuyện của mình.

 nói tên câu chuyện sẽ kể.

- Lập dàn ý ra nháp  trình
bày dàn ý (2 HS)

10’ * Hoạt động 2: Thực hành - Hoạt động nhóm (nhóm 4)
kể chuyện trong nhóm

Mục tiêu: Giúp học sinh kể
được câu chuyện và nêu
được ý nghĩa của câu
chuyện.

Phương pháp: Kể chuyện

- Học sinh nhìn vào dàn ý
đã lập  kể câu chuyện của
mình trong nhóm, cùng trao
đổi về ý nghĩa câu chuyện

- Giáo viên giúp đỡ, uốn
nắn

9’ * Hoạt động 3: Thực hành - Hoạt động lớp
kể chuyện trước lớp

Mục tiêu: Rèn học sinh kể
chuyên tự nhiên, sinh động.

Phương pháp: Kể chuyện,
đàm thoại

- Khuyến khích học sinh kể - 1 học sinh khá, giỏi kể câu
chuyện kèm tranh (nếu có) chuyện của mình trước lớp.
- Các nhóm cử đại diện kể
(bắt thăm chọn nhóm)

 Giáo viên nhận xét - - Lớp nhận xét
tuyên dương

- Giáo dục thông qua ý - Nêu ý nghĩa
nghĩa

4’ * Hoạt động 4: Củng cố - Hoạt động lớp

Phương pháp: Đàm thoại

- Tuyên dương - Lớp giơ tay bình chọn bạn
kể chuyện hay nhất

- Em thích câu chuyện nào? - Học sinh nêu
Vì sao?

 Giáo dục

1’ 5. Tổng kết - dặn dò:

- Nhận xét, tuyên dương tổ
hoạt động tốt, học sinh kể
hay

- Tập kể câu chuyện cho
người thân nghe.

- Chuẩn bị: Cây cỏ nước
Nam

- Nhận xét tiết học
Đề thi vào lớp 10 môn Toán |  Đáp án đề thi tốt nghiệp |  Đề thi Đại học |  Đề thi thử đại học môn Hóa |  Mẫu đơn xin việc |  Bài tiểu luận mẫu |  Ôn thi cao học 2014 |  Nghiên cứu khoa học |  Lập kế hoạch kinh doanh |  Bảng cân đối kế toán |  Đề thi chứng chỉ Tin học |  Tư tưởng Hồ Chí Minh |  Đề thi chứng chỉ Tiếng anh
Theo dõi chúng tôi
Đồng bộ tài khoản